ผู้บริหารด้านการศึกษา SPU ร่วมเปิดงาน Innovation Thailand Expo 2019

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าร่วมงาน Innovation Thailand Expo 2019งานเปิดโลกทัศน์สัมผัสนวัตกรรมเพื่อสังคม ตอบโจทย์สร้างรายได้ สร้างสุขภาพ และสร้างความสุขในสังคมเมือง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม(ที่4จากขวา) เข้าร่วมในพิธีเปิดงาน Innovation Thailand Expo 2019 และเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในฐานะผู้บริหารด้านการศึกษา เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้มีการลงนามความร่วมมือร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย) จำกัด ในโครงการ Microsoft Imagine Academy เพื่อพัฒนาบุคลากร ด้าน IT และ Digital Literacy โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน ร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ นอกจากนี้ทีมงานคณาจารย์คุณภาพ SPU พร้อมด้วยนักศึกษาได้เข้าร่วมชมงาน Innovation Thailand Expo 2019 เพื่อเรียนรู้แนวทางการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆอีกด้วย

Innovation Thailand Expo 2019 หรือ ITE 2019 งานเปิดโลกทัศน์สัมผัสนวัตกรรมเพื่อสังคม ตอบโจทย์สร้างรายได้ สร้างสุขภาพ และสร้างความสุขในสังคมเมือง จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (เอ็นไอเอ) พร้อมกิจกรรมเนื่องในวันนวัตกรรมแห่งชาติ 5 ตุลาคม 2562

"นวัตกรรมเพื่อสังคม" ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำของคนในเมือง ที่จะนำไปสู่การสร้างความสุขอย่างยั่งยืน สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เน้นประเด็นหลักๆ3 ด้าน คือ 1.สร้างรายได้-นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม 2.สร้างสุขภาพ - นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ทำให้สังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ 3.สร้างความสุข - นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างความสุขในการใช้ชีวิตในสังคมเมือง ทำให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคมในงานเดียว ตั้งแต่เด็ก วัยทำงาน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส กิจกรรม Social Innovation Forum หรือเวทีถ่ายทอดความรู้นวัตกรรมจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ กรณีศึกษาการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมจากสถาบันการศึกษาและบริษัทชั้นนำของประเทศ ,นวัตกรรมเพื่อสังคมกับการแก้ปัญหาในหลายหลายมิติและสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม และแนวโน้มนวัตกรรมไทยที่มีต่อสังคมในอนาคต ทั้งด้านหุ่นยนต์ การออกแบบ และสื่อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4