สังเวียนกรงแปดเหลี่ยม UFC Fight Night หวนมาเยือนสิงคโปร์อีกครั้ง

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
กลับมาเยือนเกาะสิงคโปร์อีกครั้งกับศึก UFC Fight Night เวทีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed Martial Arts หรือ MMA) ในกรงแปดเหลี่ยม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสุดยอดประสบการณ์การชมกีฬาต่อสู้ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างจับตามอง โดยแมตช์ใหญ่ในครั้งนี้เป็นการปะทะกันของ ไมอา นักสู้จากเซาเปาโล ประเทศบราซิล และ อัสเครน หนึ่งในนักมวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ UFC งานนี้จะมีการถ่ายทอดสดจากสนามกีฬาในร่ม Singapore Indoor Stadium ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 นี้

ด้วยความร่วมมือระหว่าง UFC(R) การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board: STB) และศูนย์กีฬาสิงคโปร์ (Singapore Sports Hub) เพื่อนำสุดยอดประสบการณ์การชมกีฬาต่อสู้มามอบให้แก่บรรดาแฟนๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันครั้งนี้จึงจะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้พบปะ ร่วมฝึกฝน และติดตามนักกีฬา MMA ชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

เควิน ชาง รองประธานอาวุโสของ UFC(R) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "สิงคโปร์เป็นตลาดสำคัญของ UFC(R) เนื่องจากเรากำลังมุ่งเสริมสร้างธุรกิจของเราให้เข้มแข็งขึ้นในระดับนานาชาติ และพัฒนาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานให้เป็นที่นิยมในวงกว้างมากขึ้นในภูมิภาคเอเชีย ที่ผ่านมา ทางสิงคโปร์ได้ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี และทางเราเองก็รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรเจ้าภาพร่วมอย่าง STB และ Singapore Sports Hub เราพร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงานครั้งก่อนๆ ที่เราได้จัดในสิงคโปร์และนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ UFC Fight Night ให้แฟนๆ ของเราอีกครั้งหนึ่ง"

จีน อึง ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายกีฬาของ STB กล่าวเสริมว่า "เรายินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน UFC FIGHT NIGHT ซึ่งช่วยเสริมให้ปฏิทินงานกีฬาระดับโลกของเรามีความหลากหลายน่าสนใจยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำว่าสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในภูมิภาคนี้อีกด้วย เรามุ่งต่อยอดความสำเร็จจากงานเมื่อปีที่แล้ว และพร้อมมอบประสบการณ์น่าตื่นเต้นให้แก่ทั้งชาวสิงคโปร์และผู้มาเยือนอีกครั้งในปีนี้"

UFC FIGHT NIGHT ถูกจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ครั้งแรกเมื่อปี 2560 กับแมตช์ โฮล์ม ปะทะ โกเรอา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังเป็นจุดกำเนิดสัญญาความร่วมมือของสามองค์กร ทั้ง UFC การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) และศูนย์กีฬาสิงคโปร์ ในการจัดการแข่งขันสำคัญทุกปี นับเป็นสัญญาความร่วมมือฉบับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของแบรนด์ระดับโลกอย่าง UFC และในปีที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดการแข่งขันแมตช์แรกภายใต้สัญญาความร่วมมือที่ว่านี้ นั่นคือ UFC Fight Night Singapore เซอร์โรนี ปะทะ เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามกีฬาในร่มสิงคโปร์ในปี 2561 และถือเป็นศึกที่ดุเดือดมากอีกนัดหนึ่ง

อดัม เฟิร์ธ Chief Commercial Officer, Singapore Sports Hub เผยว่า "UFC Fight Night เป็นผู้นำเสนอกีฬา MMA ในระดับแนวหน้า ซึ่งเป็นกีฬาที่มีผู้ชมเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดโลก สปอร์ตส์ ฮับ สิงคโปร์ ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ต้อนรับนักสู้ระดับแนวหน้าของโลกกลับมายังสนามกีฬาในร่มสิงคโปร์อีกครั้งเพื่อให้นักกีฬาเหล่านี้ได้แสดงฝีไม้ลายมือและชั้นเชิงทางกีฬา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับบรรดาผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ด้วย"

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดงาน และช่องทางการจำหน่ายบัตรได้ที่ www.sportshub.com.sg/UFC2019

เกี่ยวกับ UFC(R)

UFC(R) เป็นองค์กรจัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับโลกแห่งแรกที่มีแฟน ๆ ติดตามมากกว่า 300 ล้านรายและผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียรวม 70 ล้านคน โดยได้จัดการแข่งขันมากกว่า 40 รายการต่อปีทั่วโลก รวมถึงมีการถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมเกือบพันล้านครัวเรือนในกว่า 170 ประเทศ ตั้งแต่ปี 2001 UFC(R) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลาสเวกัส และมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน UFC(R) มีนักกีฬาชายหญิงในสังกัดรวมกว่า 570 คนจากกว่า 55 ประเทศทั่วโลก และให้บริการ UFC FIGHT PASS(R) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ชั้นนำของโลก ในปี 2016 Endeavor ผู้นำด้านกีฬา ความบันเทิง และแฟชั่นระดับโลก ได้เข้าซื้อกิจการยูเอฟซี ร่วมกับนักลงทุนอย่าง Silver Lake Partners และ KKR นับเป็นการควบรวมบริษัทครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกีฬา

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ UFC(R) ได้ที่ UFC.com และทางโซเชียลมีเดีย Facebook.com/UFC นวมถึงทางทวิตเตอร์ สแนปแชต และอินสตาแกรมที่ @UFC

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด "Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์" เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่

ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้