“ลิฟท์ สุพจน์” ชวนมาวิ่ง “Run For The Earth 2019”

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๘
"ลิฟท์ สุพจน์" ชวนมาวิ่ง "Run For The Earth 2019" โครงการเดิน-วิ่งการกุศลครั้งที่ 25 เพื่อหารายได้สนับสนุน "โครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ" ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ นอกจากจะให้การช่วยเหลือในด้านการรักษาการเจ็บป่วยให้กับผู้ป่วยแล้ว ในทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ก็ได้จัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศล มาอย่างยาวนานต่อเนื่องมากว่า 25 ปี โดยภายใต้ชื่อกิจกรรม "วิ่งเพื่อพ่อ Run For The King" ที่มีนักวิ่งเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากในทุกๆปี และได้นำรายได้จากการจัดกิจกรรมมามอบให้โครงการเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9 ) ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราเปลี่ยนชื่องานไปตาม Theme และองค์กรที่เราจะมอบเงินสนับสนุน เช่นปีที่แล้ว เป็น Run For The Jungle ปีก่อนหน้านั้น เป็น Run For The Sea ซึ่งในปี 2562 นี้ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ จัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน "Run For The Earth 2019"

ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 25 ทางคณะกรรมการจัดงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรม ให้สามารถกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นรูปแบบตัวอย่างในการศึกษาและวิจัย เพื่อพัฒนาส่งเสริมอำชีพให้กับชาวบ้านและเกษตรกรได้เรียนรู้วิธีการจัดการได้อย่างถูกต้อง และเพื่อเป็นกำรอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนจึงจัดทำโครงการเดิน-วิ่งการกุศลครั้งที่ 25 เพื่อหารายได้สนับสนุน "โครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ" ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ที่นี่เป็นอีกโครงการพระราชดำริ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พลิกฟื้นผืนดินที่แห้งแล้ง ไม่สามารถเพาะปลูกอะไรได้ ให้กลายเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์อย่างในปัจจุบัน

"ปีนี้ 2562 "Run For The Earth 2019" ผมอยากเชิญชวนให้สมัครงานนี้ครับ นักวิ่งที่มาวิ่งในทุกๆปีในงานวิ่งเพื่อพ่อมาตลอดเวลา 25 ปี คงทราบดีว่าเรามาร่วมใจวิ่งในงานนี้เพื่ออะไร แต่ช่วงปีหลังอาจจะหางานนี้ไม่เจอเพราะเราเปลี่ยนชื่อตาม Theme งานไปเรื่อยๆ ปีนี้เรายังคงจัดในวันที่ 5 ธันวาคมเหมือนเดิม นักวิ่งหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถ สมัครได้เลยที่ เวปไซด์ WWW.KNTRUN.COM หรือเข้าดูรายละเอียดได้ทีแฟนเพจ หรือทางไลน์ KNTRUN หรือค้นหาคำว่า Run For The Earth 2019 แล้วมาวิ่งออกกำลังกายด้วยกันเยอะๆนะครับ" #runfortheearth2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้