ร้านอาหาร “พรุ” ในเครือมนทาระ พร้อมรูปโฉมใหม่ ภายใต้ คอนเซป “Ecosystem Based Culinary”

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๙
ร้านอาหารรางวัล 1 ดาวมิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวในภูเก็ต นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ปรัชญาใหม่ พร้อมปรับโฉมร้านและขยายเวลาให้บริการ

ร้านอาหาร "พรุ" (PRU) ในเครือมนทาระ ร้านอาหาร 1 ดาวมิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต จากงานประกาศรางวัลมิชลินไกด์ ประจำประเทศไทย ปี 2562 ขยายเวลาให้บริการพร้อมด้วยรูปโฉมใหม่ ซึ่งเป็นการปรับปรุงใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ร้านได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2559 และเปิดโอกาสให้ได้แสดงถึงอัตลักษณ์ของร้านอาหาร PRU ผ่านอาหารและ ดีไซน์ใหม่ของร้าน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น

สำหรับพื้นที่ที่ได้ออกแบบและตกแต่งใหม่ประกอบด้วย ห้องรับประทานอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน เพื่อมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟและเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการให้บริการ โดยภายในร้านได้มีการตกแต่งใหม่และเลือกใช้วัสดุที่มาจากท้องถิ่นเพื่อช่วยรังสรรค์บรรยากาศที่หรูหราและสง่างามยิ่งขึ้น

เชฟจิม โอฟอสต์ เชฟชาวเนเธอร์แลนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากสไตล์การทำอาหารที่ผสมผสานจินตนาการและเทคนิคใหม่ๆ เข้าด้วยกัน กล่าวว่า "ความท้าทายของเราคือการสร้างบรรยากาศร่วมสมัยที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านอาหารและการบริการของเรา ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งเรื่องราวแห่งความทรงจำและเสน่ห์แบบดั้งเดิมของร้าน"

นอกจากการปรับโฉมใหม่ภายในห้องอาหารแล้ว ในส่วนของครัวเองก็ได้มีการขยายพื้นการใช้สอยด้วยเช่นกัน โดย เชฟจิม โอฟอสต์ ได้กล่าวถึงว่า "เพื่อสนับสนุนปรัชญา "ปลูก-ดูแล-เข้าใจ" ของร้านอาหาร "PRU" ดังนั้น เราจึงต้องการจัดพื้นที่ห้องครัวของเราใหม่ด้วย เพื่อช่วยให้สร้างความคิดสร้างสรรค์และมีความอิสระผ่านเมนูต่าง ๆ ที่เรารังสรรค์ขึ้นได้ดียิ่งขึ้น"

ไม่เพียงเท่านี้ ทีมงานยังได้ปรับปรุงแนวคิดการทำอาหารของร้าน "PRU" ด้วยการนำปรัชญาแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ "ระบบนิเวศ" หรือ "Ecosystem based" มาใช้

"เราเชื่อว่าหนึ่งในความต้องการของลูกค้าคือการได้ฟังเรื่องราวที่จะพาพวกเขาไปสู่สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จ. สุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือเมนูอาหารที่กลายเป็นศูนย์รวมที่สมบูรณ์แบบของระบบนิเวศที่น่าอัศจรรย์นั้น" เชฟจิม โอฟอสต์ กล่าวเสริม

เพื่อนำเสนอปรัชญาใหม่นี้ ร้านอาหาร "พรุ" ได้เปิดตัวเมนูซิกเนเจอร์แบบ 8 คอร์ส เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย นอกจากนี้ทางร้านยังได้นำอาหารจานยอดนิยมจากเมนูเดิมมารวมไว้ในเซตเมนูแบบ 6 คอร์สที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ด้วย

"แม้ว่าแนวทางใหม่นี้จะทำให้การจัดหาวัตถุดิบยากยิ่งขึ้น แต่เรารู้สึกว่ามันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรามากกว่าเดิม รวมทั้งยังช่วยให้เราได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น"

นอกจากนี้ทีมงานที่ดูแลด้านอาหารยังได้ลงทุนในการพัฒนา "ฟาร์มพรุจำปา" ซึ่งเป็นฟาร์มของร้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ปลูกพืช สมุนไพร ผัก และผลไม้ กว่า 50 ชนิด

"เราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นฟาร์มของเราเติบโตและได้พัฒนาขึ้น ในช่วงแรกๆ เราปลูกได้แค่มะเขือเทศอย่างเดียว ต่อมาเราได้แทนที่วลี "มะเขือเทศจากฟาร์มของเรา" ภายในเมนูที่เราใช้มาอย่างยาวนาน ด้วย "อามูสบูช" (Amuse Bouch) หรืออาหารเรียกน้ำย่อยที่ทำจากส่วนผสม 14 ชนิดที่ปลูกในฟาร์มของเราเองทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราเติบโตขึ้นมากแค่ไหน ทั้งในและนอกห้องครัว" เชฟจิม โอฟอสต์ กล่าวสรุป

นอกจากนี้ร้านอาหาร "พรุ" ยังได้ขยายเวลาทำการ โดยให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์

สอบถามและเยี่ยมชม ร้านอาหาร พรุ" (PRU) ได้ที่ www.prurestaurant.com หรือ อีเมล์ [email protected]

เกี่ยวกับร้านอาหาร "พรุ" (PRU)

ร้านอาหาร "พรุ" (PRU) ในเครือมนทาระ เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2559 ตั้งอยู่ภายใน ตรีสรา รีสอร์ท ภูเก็ต มีเป้าหมายในการสรรสร้างอาหารเพื่อเชิดชูความอุดมสมบูรณ์ของชายฝั่งอันดามันและแสดงให้เห็นถึงความร่ำรวยทางทรัพยากรของประเทศไทย ร้านอาหาร "พรุ" ใช้วัตถุดิบจากฟาร์มที่เพาะปลูกเอง และเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นจากชาวประมง โครงการหลวง และผู้ผลิตในชุมชนท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน

ในปี 2561 ร้านอาหาร "พรุ" กลายเป็นร้านอาหารที่ได้รางวัล 1 ดาวมิชลิน แห่ งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต จากงานประกาศรางวัลมิชลินไกด์ ประจำประเทศไทย ปี 2562

เป้าหมายสูงสุดของร้านอาหาร "พรุ" คือ ในปี 2562 ส่วนประกอบวัตถุดิบในอาหารต้องมาจากฟาร์มพรุจำปา 100% เพื่อตอกย้ำอัตลักษร์ของร้าน PRU และแสดงให้เห็นถึง ปรัชญาแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ "ระบบนิเวศ" หรือ "Ecosystem based"

ร้านอาหาร "พรุ" (PRU) เปิดให้บริการในวันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.prurestaurant.com

เกี่ยวกับมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้

มนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ ดำเนินงานด้วยหลักการครอบครัว และคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย เราต้องการให้แขกทุกท่านที่ตรีสราได้สัมผัสกับการบริการที่ยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยความจริงใจ และได้สัมผัสกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เราลงทุนและให้ความสำคัญกับมาตรฐานการบริการอันดีเลิศ ซึ่งเชื่อมต่อถึงนักลงทุน นักเดินทาง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรม

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือมนทาระ ประกอบด้วย "ตรีสรา รีสอร์ท" จังหวัดภูเก็ต "โรงแรมพระยา พาลาซโซ" โรงแรมบูติคสไตล์แมนชั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในงกรุงเทพมหานคร และ "โรงแรม ปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์" ซึ่งเป็นการชุบชีวิตโรงภาพยนตร์ชื่อดังของย่านบางรักในอดีตให้กลายเป็นโรงแรมบูติคในปัจจุบัน

"ตรีสรา" ในภาษาสันสกฤตแปลว่า "สวนในสวรรค์แห่งที่สาม" รีสอร์ทแห่งนี้มอบประสบการณ์สุดพิเศษบนเกาะภูเก็ต โดยอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 15 นาที โอบล้อมไปด้วยป่าเขตร้อนและสวนพันธุ์ไม้หายาก พูลวิลล่าที่กว้างขวางจำนวน 60 หลังหันหน้าเข้าหาทะเล และบ้านพักส่วนตัวขนาด 2-7 ห้องนอน เรียงรายรอบอ่าวที่เงียบสงบบนแนวชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือที่เป็นธรรมชาติและงดงามของภูเก็ต "ตรีสรา รีสอร์ท" ได้รับรางวัล "Conde Nast Traveler's Gold List" 4 ปีซ้อน ซึ่งรวมถึงในปี 2561 ที่ผ่านมาด้วย

ในปี 2560 โรงแรม พระยา พาลาสโซ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ เป็นโรงแรมหรู สไตล์แมนชั่น กลิ่นอาย อิตาเลียน-ไทย จำนวน 17 ห้อง ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นเส้นเลือดและหัวใจของชาวไทย พร้อมมอบประสบการณ์ล้ำค่าในแบบดั้งเดิมแก่แขกผู้เข้าพักผ่านเรื่องราวของอดีตกาลที่ขับขานเล่าเรื่องผ่านทุกซอกมุมของสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ โรงแรม พระยา พาลาสโซ ได้รับรางวัล รางวัลสุดยอดโรงแรมบูติกไทย ปี 2557-2558 ทั้งในส่วนเขตที่ตั้งริมฝั่งแม่น้ำและทะเลสาบ (River &Lake) และในส่วนแนวคิดและวัฒนธรรม (Thematic) และรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี 2554

โรงแรมล่าสุดในเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ คือ โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ ซึ่งเปิดตัวในปี 2561 โดยเป็นการชุบชีวิตโรงภาพยนตร์เก่าแก่ของกรุงเทพมหานครอย่าง "ปรินซ์ รามา" ให้กลายเป็นโรงแรมบูติคขาด 26 ห้อง 130 เตียง ตั้งอยู่ใจกลางย่านบางรัก อันเป็นย่าน Creative District หรือย่านพื้นที่สร้างสรรค์ของกรุงเทพมหานครซึ่งอุดมไปด้วยสตรีทฟู้ดมากมาย โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ อยู่ภายใต้ บริษัท เฮอริเทจ สเตย์ จำกัด ในเครือมนทาระ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการรักษาไว้และส่งต่อเรื่องราวของมรดกทางวัฒนธรรมและความสำคัญของชุมชนท้องถิ่นสู่สังคม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครือมนทาระได้ที่ www.montarahospitality.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน