หลังคาและปูนเอสซีจี ได้ใบรับรอง “ฉลากเขียว” และ “ฉลากลดคาร์บอน” พร้อมมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดก๊าซเรือนกระจก

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๗
เอสซีจี ได้รับใบรับรองสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากสถาบันสิ่งแวดล้อมประเทศไทย (TEI) ทั้งฉลากเขียว (Green Label) และฉลากลดคาร์บอน (Carbon Reduction Label) ในหมวดปูนซีเมนต์และหลังคา โดยเป็นผู้ผลิตปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกรายแรกที่ได้รับการรับรองฉลากเขียว รวมถึงเป็นผู้ผลิตหลังคารายแรกและรายเดียวที่ได้รับการรับรองฉลากลดคาร์บอนที่มีส่วนช่วยลดก๊าซเรือนกระจก (Green House Gas) ได้มากกว่าร้อยละ 2 และเป็นผู้ผลิตหลังคารายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองพร้อมกันทั้ง 2 ฉลากในปีเดียวกัน

นายฎายิน เกียรติกวานกุล Marketing Director บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า "หลังคาเอสซีจีมีองค์ประกอบ กระบวนการผลิต มาตรฐานการใช้ ตลอดจนถึงการทิ้งทำลายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีคุณสมบัติช่วยลดความร้อน ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง จึงช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดค่าไฟฟ้า อีกทั้งน้ำที่ชะหลังคายังปลอดภัยจากปริมาณโลหะหนักและสารปนเปื้อน จึงสามารถนำไปอุปโภคได้ และด้วยความใส่ใจตั้งแต่กระบวนการคิดเพื่อลูกค้านี้เอง จึงทำให้หลังคาเอสซีจีได้รับการรับรองฉลากเขียว (Green Label) ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่นซีแพค และรุ่นเพรสทีจ เอ็กชิลด์ และหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ เอสซีจี รุ่นลอนคู่

นอกจากนั้น ในปีนี้หลังคาเอสซีจียังได้เครื่องหมายรับรองฉลากลดคาร์บอน (Carbon Reduction Label) ซึ่งเป็นฉลากรับรองการลดหรือหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับผลิตภัณฑ์ โดยสินค้าที่ได้รับการรับรอง ได้แก่ หลังคาเซรามิค เอสซีจี รุ่นเอ็กซ์เซลล่า และรุ่นเซลิกา เคิร์ฟ และหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ เอสซีจีทุกรุ่น ซึ่งนับเป็นบริษัทผู้ผลิตหลังคารายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองฉลากนี้ อีกทั้งผลิตภัณฑ์นี้ยังสามารถช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าร้อยละ 2 จากกระบวนการผลิตอีกด้วย"

ด้าน นายกริช ชินประสาทศักดิ์ Marketing and Product Line Management Director Cement and Construction Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ผู้ผลิตสินค้าปูนซีเมนต์ เอสซีจี กล่าวว่า "ในปีนี้ ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรไฮบริด ได้รับเกียรติบัตรการใช้เครื่องหมายรับรองฉลากเขียว โดยเอสซีจีเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ได้รับการรับรองฉลากเขียวสำหรับสินค้าปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก เนื่องจากเป็นปูนสูตรใหม่ที่พัฒนาเพื่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติจากการลดการใช้สัดส่วนปูนเม็ดลง อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไม่ให้เกิน 800 KgCO2 ต่อตันผลิตภัณฑ์ ซึ่งนับว่ามีส่วนช่วยลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงอย่างยิ่งในปัจจุบัน

นอกจากนั้น "ปูนเสือ ก่อ ฉาบ เท สูตรเนื้อแน่น" ยังได้รับใบรับรอง "ฉลากลดคาร์บอน" เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ และการนำลมร้อนเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิตมาปั่นไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักร ซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากปีฐาน"

ทั้งนี้ ฉลากเขียว (Green Label) และ ฉลากลดคาร์บอน (Carbon Reduction Label) ถือเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ด้วยการรับรองผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ซึ่งเอสซีจีตระหนักถึงบทบาทสำคัญในฐานะผู้ผลิตสินค้าที่มีความรับผิดชอบ จึงได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชัน ที่มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง SCG Circular way ที่สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับสิ่งแวดล้อมและคนในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่างๆ ของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ได้ที่ SCG HOME Contact Center โทร. 02-586-222 หรือดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ http://www.scgbuildingmaterials.com และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ http://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?