Xinhua Silk Road: เมืองหางโจวของจีนมุ่งพัฒนา “การผลิตรูปแบบใหม่” ประเดิมด้วยอุตสาหกรรมการบิน

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๐
หางโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของจีน มุ่งมั่นพัฒนา "การผลิตรูปแบบใหม่" โดยเน้นหนักไปที่อุตสาหกรรมการบิน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตของเมือง

เมื่อไม่นานมานี้ หางโจว ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งแรกของจีน ได้ประกาศ "แผนการผลิตรูปแบบใหม่" เพื่อสร้างกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมือง โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนบริษัทที่มีรายได้จากธุรกิจหลัก 20 ล้านหยวนขึ้นไป บริษัทไฮเทคระดับชาติ และการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมให้เพิ่มขึ้นสองเท่า

โจว เจียงหยง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองหางโจว กล่าวว่า การพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตของเมืองหางโจวกำลังเผชิญกับการขาดแคลนด้านปริมาณ การลงทุน การแบ่งส่วนอุตสาหกรรม และความสามารถในการดึงดูดบริษัทต่างๆ ดังนั้น การพลิกโฉมอุตสาหกรรมจึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน

ด้วยเหตุนี้ เมืองหางโจวจึงตัดสินใจประเดิม "การผลิตรูปแบบใหม่" ในอุตสาหกรรมการบิน โดยไม่กี่ปีมานี้ หางโจวได้จัดตั้ง 3 แพลตฟอร์มใหญ่เพื่อผลักดันการพัฒนา ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมการบินในเขตใหม่เฉียนถัง เขตเศรษฐกิจท่าอากาศยานหางโจว และเมืองการบินเจี้ยนเต๋อ

นิคมอุตสาหกรรมการบินในเขตใหม่เฉียนถังมีความสำคัญมากที่สุด โดยอยู่ติดกับท่าอากาศยานนานาชาติหางโจวเซียวซาน และอยู่ห่างจากเซี่ยงไฮ้เพียง 135 กิโลเมตรในแนวเส้นตรง ครอบคลุมพื้นที่ 5.43 ตารางกิโลเมตร และประกอบด้วยพื้นที่หลักสองส่วน ได้แก่ ส่วนวิจัยและพัฒนา และส่วนการผลิต

นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้เป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำ เช่น Xizi Aviation Industry Co., Ltd. และ Xizi Aerospace Fasteners Co., Ltd. รวมถึงโครงการสำคัญอีกมากมาย โดย Xizi Aviation Industry เป็นซัพพลายเออร์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น Aviation Industry Corporation of China, Commercial Aircraft Corporation of China (COMAC), Airbus, Boeing และ Bombardier

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนเมืองหางโจว กล่าวว่า นิคมอุตสาหกรรมการบินในเขตใหม่เฉียนถังจะทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินให้กับบริษัท COMAC รวมถึงขยายความร่วมมือกับ Boeing 737 Completion and Delivery Center ในเมืองโจวซาน มณฑลเจ้อเจียง และ Airbus (Tianjin) Final Assembly Company และก้าวขึ้นเป็นกลไกสำคัญในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตของเมืองหางโจวในที่สุด

เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม เมืองหางโจวได้ประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา การจัดสรรพื้นที่ และการพัฒนาอุตสาหกรรม

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/308682.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital