กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต คว้ารางวัล The Best Use of Technology สู่ผู้นำประกันชีวิตด้านเทคโนโลยีระดับนานาชาติ

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๙
บมจ. กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้นำธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ รับรางวัลระดับนานาชาติ "The Best Use of Technology" จาก International Finance Award 2019 ซึ่งได้มุ่งมั่น คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าคนสำคัญ ซึ่งรางวัลดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และความเป็นมืออาชีพให้กับฝ่ายขายของบริษัทฯ

นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ปัจจุบันพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการมีความหลายหลาย และเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล ดังนั้น บมจ. กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต จึงไม่หยุดยั้งในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการทำงานของบริษัทฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเรา

จากความมุ่งมั่นด้านเทคโนโลยีดังกล่าว ส่งผลให้ กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ "The Best Use of Technology" จาก International Finance Award 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่คัดเลือกจากบริษัทประกันทุกประเทศทั่วเอเชีย โดยกรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิตถือเป็นบริษัทประกันชีวิตจากประเทศไทยบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทฯ และเป็นบทพิสูจน์ของการก้าวเป็นผู้นำประกันชีวิตด้านเทคโนโลยีระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ความสำเร็จจากรางวัลดังกล่าวพิจารณาจาก 1.การบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี และเทคนิคการใช้ปัญญาประดิษฐ์ 2.นวัตกรรมของแพลตฟอร์มดิจิทัล สำหรับลูกค้าและฝ่ายขาย รวมถึงความง่ายในการใช้งานของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาเครื่องมือด้านดิจิทัลที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และเพื่อบรรลุเป้าหมายอันสูงสุดของบริษัทฯ คือ การให้โอกาสทุกคนได้มีชีวิตที่ดีขึ้นตามใจปรารถนา

นอกจากนี้ กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิตได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานระดับสากล ซึ่งเป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล เพื่อให้บริษัทฯ สามารถประเมินความเสี่ยงและดำเนินการควบคุมที่เหมาะสมเพื่อรักษาความลับ ความสมบูรณ์ และความพร้อมใช้ข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทฯ นอกจากนั้นยังใช้ระบบ AURA (Automated Underwriting and Risk Analysis) หรือการพิจารณากรมธรรม์แบบอัตโนมัติ และวิเคราะห์ความเสี่ยงด้านสุขภาพ โดยระบบดังกล่าวสามารถช่วยพิจารณารับประกันเบื้องต้นแบบเรียลไทม์ มอบประสบการณ์การซื้อแบบอนุมัติ "ทันที" ซึ่งทำให้ฝ่ายขาย และลูกค้าได้รับความสะดวก และรวดเร็วในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งระบบที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คือ Robotic Process Automation หรือ RPA ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของเทคโนโลยีแบบอัตโนมัติ โดยใช้หุ่นยนต์ซอฟต์แวร์ดำเนินงานด้านปฎิบัติการด้วยตนเอง เพื่อช่วยในการทำงานซ้ำ ๆ ด้วยความถี่สูง โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีระบบอัตโนมัติดังกล่าวกว่า 30 ระบบ เช่น การสร้างรายงานต่างๆ รวมถึงรายงานสรุปเบี้ยรับประกันภัย ใบคำขอที่รอการอนุมัติ และการตรวจรับเบี้ยประกันรับ ฯลฯ โดยการใช้งานระบบ RPA จะช่วยลดความผิดพลาดจากการทำงาน พร้อมทั้งเพิ่มความถูกต้องในข้อมูล และสร้างความอุ่นใจแก่ลูกค้าของเรา

บริษัทฯ ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมากมาย เพื่อยกระดับการให้บริการที่ทันสมัย สู่ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี อาทิ "Perfect Advice - เพอร์เฟค แอดไวซ์" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่สนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ที่สร้างความยั่งยืนแก่กรมธรรม์ และที่สำคัญคือการเสนอขายผลิตภัณฑ์ด้วยแอปพลิเคชัน Perfect Advice เป็นการเสนอขายที่ถูกตามหลักจรรยาบรรณของผู้ขาย (Market Conduct) เพื่อสร้างความพึงพอใจตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ด้วยฟังก์ชันที่ช่วยในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า พร้อมสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลด้านต่างๆ เพื่อใช้คำนวณเบี้ยประกันชีวิต และทุนประกันที่เหมาะสมกับลูกค้าได้อย่างง่ายได้

นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน "AdvisorZone - แอดไวเซอร์โซน" แอปพลิเคชันที่สร้างความเป็นมืออาชีพแก่ฝ่ายขายของเรา ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการกรอกใบคำขอผ่านระบบออนไลน์ รวมถึง ช่วยพิจารณารับประกันเบื้องต้นแบบเรียลไทม์ และการชำระเงินผ่านระบบ พร้อมนำส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบออนไลน์จึงช่วยลดระยะเวลาในการนำส่งข้อมูลแบบเดิม พร้อมอนุมัติใบคำขอได้ทันที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์

ในขณะนี้ ฝ่ายขายได้เริ่มใช้แอปพลิเคชัน AdvisorZone และมากกว่า 50% ของจำนวนใบสมัครที่ส่งเข้ามายังบริษัทฯ ผ่านแอปพลิเคชันนี้ และคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ฝ่ายขายของเราจะเริ่มใช้มากขึ้น โดยทั้งสองแอปพลิเคชันที่ได้พัฒนาขึ้นสอดคล้องกับนโยบายของฝ่ายขายในปีนี้ ที่เป็นปีแห่ง "Year of Growth & Professional" เน้นการเติบโตอย่างมืออาชีพ

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังเล็งเห็นการผสานการใช้เทคโนโลยีกับการตอบแทนสู่สังคมกับโครงการ "Know You Can Save Our World" จากการลดการใช้กระดาษผ่านการใช้แอปพลิเคชัน AdvisorZone ซึ่งเป็นการส่งใบสมัครซื้อกรมธรรม์ออนไลน์ โดยทุกๆ 1 ใบสมัคร Page 5 จะเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มต้นในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และปัจจุบันยอดสะสมของต้นไม้ที่บริษัทฯ จะปลูกมีจำนวนมากกว่า 20,000 ต้น และคาดว่าในเดือนมกราคม 2563 เราจะร่วมปลูกต้นไม้ได้จำนวน 50,000 ต้น เพื่อลดภาวะโลกร้อน และคืนป่าให้แก่ประเทศไทย"

นางภควิภา เจริญตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายลูกค้า กล่าวว่า "กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิตได้พัฒนาเครื่องมือดิจิทัลเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริการดูแลลูกค้า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล แอปพลิเคชัน "Perfect Advice" เป็นเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ความต้องการ และตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการด้วยตนเอง ด้วยคำถามที่อยู่ในแอปพลิเคชันที่ถามข้อมูลอย่างละเอียด จึงส่งผลให้การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าถูกต้อง และแม่นยำทำให้ลูกค้าได้รับการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า อย่างแท้จริง เพราะบริษัทฯ ของเรามีนโยบาย "การมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง"

สำหรับ "AdvisorZone" แอปพลิเคชันที่จะสร้างความประทับใจในการใช้บริการต่อเนื่องจาก Perfect Advice โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสมัครประกันชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย รวดเร็วเพียงปลายนิ้ว โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าลงในแทปแล็ตของฝ่ายขายของกรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต Page 6 และเพียงกดสมัคร ข้อมูลของลูกค้าจะถูกส่งไปยังระบบข้อมูลของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติกรมธรรม์ทันที ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าได้รับการบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดความผิดพลาดเรื่องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า

ทั้งนี้ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราจะเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่สำหรับลูกค้า ที่ใช้ชื่อว่า "TeleHealth- เทเลเฮลท์" หนึ่งในนวัตกรรมการให้บริการทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า เพื่อรับบริการคำปรึกษาด้านสุขภาพออนไลน์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบาย และลดปัญหาด้านการเดินทางในการพบแพทย์ พร้อมรับบริการอย่างรวดเร็ว โดยสอดคล้อง และเป็นไปตามนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่คอยสนับสนุน และอยู่เคียงข้าง เป็นเพื่อนคู่คิดกับลูกค้าของเราค่ะ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการกรมธรรม์ออนไลน์ หรือ e-policy โดยให้อิสระกับลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ว่าจะเลือกแบบเดิม (กรมธรรม์แบบกระดาษ) หรือส่งเป็นอีเมล (รูปแบบ PDF ไฟล์) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในช่วงเดือนมกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ โดยมีแคมเปญสนับสนุน และมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่างๆ ให้หากลูกค้าเลือกใช้บริการกรมธรรม์ออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ และบริการจากกรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต สามารถติดตามได้ที่ Line Official Account หรือ www.krungthai-axa.co.th Page 7 และสอบถามได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1159 ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4