สพร. 22 นครศรีธรรมราช ส่งนักพัฒนาฝีมือแรงงานพันธุ์ใหม่ลงพื้นที่

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
นางสมพร ดวงแก้ว นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช มอบกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่ประสานกลุ่มเป้าหมายเพื่อเข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน สู่ SME 4.0 (STEM Workforce towards SME 4.0) ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภาพแรงงานและเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่สถานประกอบกิจการ SME/กลุ่ม OTOP/ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยกลุ่ม OTOP/กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมโครงการฯ จะมีทีมที่ปรึกษาเข้าให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึก จำนวนไม่น้อยกว่า 7 ครั้ง เพื่อศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลของสถานประกอบกิจการ สรุปผลการวิเคราะห์เพื่อประเมินปัญหาที่พบตลอดจนให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อกำหนดวิธีการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 และลดการสูญเสียในวงจรการผลิตหรือบริการไม่น้อยกว่าร้อยละ 10

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช ได้ดำเนินการพัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงานโดยการจัดฝึกอบรมให้กับพนักงานของสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานฯ ระยะเวลาการฝึกอบรม จำนวน 12 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับพนักงานและผู้ประกอบกิจการให้มีความรู้และทักษะ โดยเน้นความรู้ให้กับพนักงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และองค์ความรู้ด้านการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน โดยเฉพาะระบบการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบตามแนวทาง STEM Workforce พัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถในการทำงานของพนักงานให้มีมาตรฐาน และมีความหลากหลาย (Multi Skill Development) สามารถปฏิบัติงานได้มากกว่า 1 ประเภท พัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานของแรงงานในสถานประกอบกิจการให้มีมาตรฐาน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทีมงานและสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการสามารถเพิ่มผลิตภาพแรงงานและลดการสูญเสียในวงจรการผลิตหรือบริการ เพื่อลดต้นทุนที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่ม และนำแนวทางวิธีปฏิบัติในการเพิ่มผลิตภาพแรงงานและลดการสูญเสียในวงจรการผลิตหรือบริการเป็นต้นแบบในสายการผลิตอื่นต่อไป

ทั้งนี้ หากนายจ้างหรือสถานประกอบกิจการ SME สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เลขที่ 79 หมู่ที่ 1 ถนนนครศรี – ปากพนัง ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 0 7539 9297

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4