เตรียมตัวให้พร้อม! งานวิ่งมาราธอน Xi'an Yango International Marathon 2019 เปิดฉาก 20 ตุลาคมนี้

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๑๐
งานวิ่งมาราธอน Xi'an Yango International Marathon ซึ่งประกอบด้วยฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และฟันรัน 7 กิโลเมตร เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม เวลา 7.30 น. งานนี้จะเปิดโอกาสให้นักวิ่งมืออาชีพและชาวเมืองได้ออกกำลังกายและตระหนักถึงความสำคัญของกีฬา

งานนี้ร่วมกันจัดโดยสมาคมการกีฬาแห่งประเทศจีน สำนักการกีฬามณฑลส่านซี และเทศบาลเมืองซีอาน โดยเตรียมให้การต้อนรับนักวิ่งมาราธอน 18,000 คน นักวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 8,000 คน และนักวิ่งฟันรัน 4,000 คน ทั้งนี้ มีนักวิ่งรวมทั้งสิ้นกว่า 120,000 คน จาก 30 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น อิตาลี และแคนาดา สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 50.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

เสี่ยวอัน เฉียง รองเลขาธิการคณะกรรมการจัดงาน และรองนายกเทศมนตรีเมืองซีอาน กล่าวว่า "เราตื่นเต้นยินดีที่ได้เห็นนักวิ่งมากมายมารวมตัวกันที่เมืองซีอานเพื่อร่วมกิจกรรมอันยอดเยี่ยมนี้ ในฐานะงานวิ่งมาราธอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดงานหนึ่งในจีน เราได้ให้การต้อนรับนักวิ่ง 30,000 คน จาก 30 ประเทศและดินแดนในปี 2018 ในโอกาสนี้ เราขอนำเสนอเมืองซีอานสู่สายตาผู้มาเยือนและผู้คนทั่วโลกผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรมและกีฬา"

งานนี้ได้สร้างความร่วมมือกับคณะกรรมการจัดงานวิ่งกรุงเทพมาราธอน พร้อมต้อนรับนักวิ่ง 10 คนจากประเทศไทย ขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมงานนี้ยังผ่านควอลิฟายเข้าร่วมงานวิ่งกรุงเทพมาราธอนด้วย

งานวิ่งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สาม โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศหลากหลายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และอาคารสมัยใหม่ นักวิ่งฟูลมาราธอนจะออกตัวที่ประตูหยงหนง ซึ่งเป็นประตูทางทิศใต้ของเมืองซีอานในสมัยโบราณ โดยจะวิ่งผ่านหอระฆัง เจดีย์ห่านป่าใหญ่ และมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง ก่อนเข้าเส้นชัยที่อุทยานมรดกแห่งชาติพระราชวังต้าหมิง

งานวิ่ง Xi'an Yango International Marathon เป็นงานแรกที่นำเทคโนโลยี 5G มาใช้ โดยมีหุ่นยนต์นำทางอัจฉริยะ, เหรียญรางวัล augmented reality (AR), กล้องระบบคลาวด์ 5G และโซลูชันการถ่ายทอดสดโดยใช้เทคโนโลยี virtual reality (VR) ตลอดการแข่งขัน

นอกจากนี้ เมืองซีอานยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการกีฬาอีกมากมาย เช่น งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนรอบมหาวิทยาลัยต่างๆ งานวิ่งวิบากที่เทือกเขาฉินหลิง และงานวิ่งรอบเมืองอีกหลายงานตลอดทั้งปี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ www.xian42195.com

เกี่ยวกับซีอาน

ซีอาน คือเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี ซีอานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น สุสานทหารม้าดินเผาและกำแพงเมืองโบราณ เมืองแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า "พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของจีน" ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางการค้าเก่าแก่ที่สถาปนาขึ้นในยุคราชวงศ์ฮั่น เพื่อเชื่อมโยงการค้าขายระหว่างโลกตะวันออกกับตะวันตก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191012/2609483-1

คำบรรยายภาพ - เตรียมตัวให้พร้อม! งานวิ่งมาราธอน Xi'an Yango International Marathon 2019 เปิดฉาก 20 ตุลาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้