ททท. ปลื้มงาน“อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค” นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคับคั่ง สร้างรายได้จากการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๑
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งาน "อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค" วิถีแห่งศรัทธา จิตเมตตามหากุศล ซึ่งจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับไอคอนสยาม และสุขสยาม ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ มีผู้เข้าร่วมงานรวมกว่า 1.44 ล้านคน สร้างรายได้จากการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย

"ผมรู้สึกดีใจ ที่การจัดงาน "อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค" บรรลุวัตถุประสงค์การจัดงาน ได้รับการตอบรับที่ดี โดยจะเห็นได้จากการที่มีผู้เข้าร่วมงาน ตลอดการจัดงาน ทั้ง 12 วัน รวมกว่า 1.44 ล้านคน หรือเฉลี่ย 120,000 คนต่อวัน โดยคิดเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 70,000 คนต่อวัน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 50,000 คนต่อวัน และยังส่งผลดี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนได้เป็นจำนวนมาก โดยสามารถสร้างรายได้จากการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท การที่ทาง ททท. ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เพราะมองเห็นว่าเมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่คือศูนย์กลางที่สะท้อนและรวบรวมเอกลักษณ์วิถีไทยทั้ง 4 ภาคไว้ในที่เดียว และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีศักยภาพในการสร้าง Local Experience ให้เกิดขึ้น พร้อมเปิดประสบการณ์ Eat Local แล้วนำไปสู่การเรียนรู้วิถีไทยอื่นๆ ทั้ง 4 ภาคของไทยนอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีให้แก่ประเทศไทย ในการเป็น Preferred Destination รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ด้วยการสืบสานเทศกาลเก่าแก่ที่มีมาอย่างยาวนานของชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างยิ่งใหญ่ดั่งสายสัมพันธ์จีน-ไทย พี่เมืองน้อง

ทั้งยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2560 – 2564) ว่าด้วยเรื่องการสร้างความสมดุลให้กับการท่องเที่ยวไทยผ่านการตลาด และยุทธศาสตร์การกระจายพื้นที่ ด้วยการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่างด้วยเอกลักษณ์วิถีไทย ซึ่งเทศกาลเจนั้นมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่ในทุกภาคที่มีชุมชนไทยจีนเป็นผู้สืบสานอย่างแข็งขัน ได้ผสมผสานกับสังคมไทยมาช้านานจนกลายเป็นเอกลักษณ์ถิ่นอย่างเช่นประเพณีกินเจภูเก็ต และมีภูมิปัญญาอาหารเจทั่วทุกภาคเป็นมรดกมาจนถึงทุกวันนี้" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ