บีเอเอสเอฟลงทุนในความก้าวหน้าของการวิจัยด้วยการเปิดตัวโครงการเงินทุนวิจัยสำหรับหัวข้อด้านโภชนาการในเอเชียประจำปี 2563

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๗
บีเอเอสเอฟเชิญชวนให้เหล่านักวิจัยและนักวิชาการในเอเชียแปซิฟิกส่งแผนงานการวิจัยไปยังโครงการเงินทุนวิจัยสำหรับหัวข้อด้านโภชนาการในเอเชียประจำปี พ.ศ. 2563 ซึ่งโครงการได้ดำเนินมาเป็นครั้งที่เจ็ดแล้วจนถึงวันนี้ และมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนักวิชาการเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงสำหรับประเด็นข้อกังวลด้านสุขภาพและโภชนาการที่เร่งด่วนที่สุดสำหรับผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

การวิจัยจะเน้นไปที่สามหัวข้อหลัก ได้แก่ การส่งเสริมภูมิคุ้มกัน สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด การเคลื่อนไหวและการทำงานของร่างกาย โดยโครงการในปีนี้จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับหน้าที่ทางชีววิทยาของโอลิโกแซคคาไรด์ในน้ำนมมนุษย์ (HMOs) เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันและสุขภาพของระบบเผาผลาญ เงินทุนวิจัยจำนวนสองในห้าทุนจะถูกมอบให้กับโครงการที่ดำเนินการค้นคว้าบทบาทของโอลิโกแซคคาไรด์ในน้ำนมมนุษย์ที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์ โดยโอลิโกแซคคาไรด์ในน้ำนมมนุษย์เป็นกลุ่มที่มีโครงสร้างและความหลากหลายทางชีวภาพของน้ำตาลที่ไม่สามารถย่อยได้เชิงซ้อนที่มีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติในน้ำนมแม่ การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าโอลิโกแซคคาไรด์ในน้ำนมมนุษย์มีความสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหาร (gut microbiome)

"ทุนวิจัยด้านโภชนาการแห่งเอเชียสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบีเอเอสเอฟที่มีต่อนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเป็นพันธมิตรกับชุมชนด้านวิชาการซึ่งเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับนักวิจัยและพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อจัดการปัญหาความจำเป็นด้านสุขภาพที่แพร่หลายและเกิดขึ้นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกผ่านโซลูชั่นโภชนาการทางวิทยาศาสตร์" กล่าวโดย ทิน่า โลว์ รองประธานฝ่ายการบริหารธุรกิจระดับโลก แผนกโภชนาการมนุษย์ของบีเอเอสเอฟ "ในปีนี้เรามุ่งเน้นการสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับโอลิโกแซคคาไรด์ในน้ำนมมนุษย์ รวมถึง 2'-Fucosyllactose - PREBILAC(TM) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของบีเอเอสเอฟ สามารถช่วยรับมือกับความท้าทายด้านระบบการเผาผลาญอาหารและภูมิคุ้มกันที่ประชากรในภูมิภาคนี้ต้องเผชิญ" กล่าวเสริมโดยทิน่า โลว์

กำหนดส่งแผนงานวิจัยคือวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563 ซึ่งแผนงานวิจัยทั้งหมดจะได้รับการประเมินและคัดเลือกโดยคณะผู้เชี่ยวชาญซึ่งรวมถึงนักวิชาการที่มีชื่อเสียงและผู้นำความคิดเห็นทางด้านโภชนาการของมนุษย์ ทั้งนี้นักวิจัยจำนวนห้ารายจะได้รับการแจ้งผลในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 ถึงการตอบรับของโครงการวิจัยและจะได้รับเงินทุนวิจัยสูงสุดจำนวน 40,000 ยูโรต่อโครงการ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2563 โดยนักวิจัยจะได้รับเวลา 18 เดือน ในการดำเนินโครงการวิจัยของตน

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโครงการเงินทุนวิจัยสำหรับหัวข้อด้านโภชนาการในเอเชียในปี พ.ศ. 2555 บีเอเอสเอฟได้มอบเงินทุนวิจัยไปแล้วกว่า 30 โครงการในออสเตรเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ผลลัพธ์การวิจัยจาก 15 โครงการ ได้รับการนำเสนอในการประชุมและการสัมมนาทางวิทยาศาสตร์ โดยมีงานวิจัยจำนวนแปดฉบับที่ผ่านการรับรองโดยคณะผู้เชี่ยวชาญได้รับการตีพิมพ์

สำหรับหลักเกณฑ์โดยละเอียด ข้อกำหนด และข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://nutrition.basf.com/en/Human-nutrition/Cooperations.html หรือทางอีเมลที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4