เอสซีจี สนับสนุน Young Designer - Renim Project ชุบชีวิตถุงปูนที่รอการทำลายให้เป็นแฟชั่นแนวสตรีทแวร์ ดังไกลสู่เวทีระดับโลก

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
เอสซีจี สนับสนุนโครงการ Renim Project ของดีไซเนอร์ไทยที่ใช้แนวคิดการ Remade - Reduce- Redesign ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำถุงปูนซีเมนต์ ตราเสือ ที่ไม่สามารถนำมาบรรจุปูนได้แล้ว และเสื้อสำหรับช่างก่อสร้างที่ชำรุด มาสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่าเป็นชุดคนงานก่อสร้างไทย ในคอลเลคชั่น Under Cover และผ่านการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ให้เป็นหนึ่งในผู้แทนประเทศไทยแสดงการเดินแบบในเวที LA Fashion Week Spring/Summer 2020 ที่สหรัฐอเมริกา

นายสยามรัฐ สุทธานุกูล Chief Marketing Officer - Marketing and Branding Cement and Construction Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า "เอสซีจีให้ความสำคัญในการนำแนวทาง SCG Circular way ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเอสซีจีมีถุงบรรจุปูนซีเมนต์เหลือใช้ที่ไม่สามารถนำมาบรรจุปูนซีเมนต์ได้อีก เนื่องจากการปรับข้อมูลผลิตภัณฑ์จากการพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง หรือข้อกำหนดว่าด้วยฉลากบรรจุภัณฑ์ หรือจากกระบวนการพิมพ์เปลี่ยนแปลง รวมถึงเสื้อสำหรับช่างก่อสร้างที่ชำรุด โดยเอสซีจีเล็งเห็นว่าสามารถนำถุงปูนและเสื้อดังกล่าวไปสร้างสรรค์ให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้ จึงได้ร่วมมือกับ Renim Project ของนายทรงวุฒิ ทองทั่ว นักออกแบบเสื้อผ้าชาวไทย ที่มีแนวคิดการ Remade – Reduce - Redesign โดยนำถุงปูนซีเมนต์ ตราเสือ ที่ไม่สามารถนำไปใช้บรรจุปูนได้แล้วมาเพิ่มมูลค่าเป็นแฟชั่นแนวสตรีทแวร์ ภายใต้คอลเลคชั่น Under Cover เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าของช่างก่อสร้างไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามของตึกและสถาปัตยกรรมต่างๆ โดย Renim Project ได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ให้เป็นหนึ่งในผู้แทนของประเทศไทยเปิดตัวคอลเลคชั่นภายในงาน LA Fashion Week : Spring-Summer 2020 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา"

สำหรับแฟชั่นแนวสตรีทแวร์จากถุงปูนของ Renim Project อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า และหมวก หลากหลายสไตล์ จะมีวางจำหน่ายที่ร้าน Absolute Siam Store Siam center ร้าน CAZH Siam Discovery ร้าน CAZH ICONSIAM และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม ZEN และลาดพร้าว เร็วๆ นี้ และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ