SISB ร่วมสานฝันเยาวชนไทย นำทัพลุยศึก "U-12 Junior Soccer World Challenge 2019"ประเทศญี่ปุ่น

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๖
บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุน การนำทีมฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี คว้าชัยชนะในการแข่งขัน U-12 Junior Soccer World Challenge South East Asia Qualifiers และร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง U-12 Junior Soccer World Challenge 2019 ที่สนามเอกซ์โป 70 สเตเดี้ยม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

โดยทีมนักฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นทีมภายใต้สังกัด SISB มีทั้งเด็กของ SISB เอง และเด็กนักเรียนจากภายนอก ซึ่งได้รับการฝึกซ้อมโดย SISB Academy ซึ่งเป็น Academy สำหรับกีฬาโดยเฉพาะของทางโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหลายประเภทในระดับประเทศ และนานาชาติ ทั้งฝึกซ้อม และปั้นนักกีฬา โดย SISB ได้ให้การสนับสนุนน้อง ๆ ที่มีความฝันทางด้านกีฬาจากหลายๆโรงเรียน แต่ขาดโอกาสและทุนทรัพย์ ได้มาเข้ารวมฝึกซ้อมกับนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ และฟอร์มทีมขึ้นมาจากการรวมตัวของเด็กที่มีความฝันทางด้านกีฬา จนเป็นทีมที่มีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าและแข็งแกร่ง จึงสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขันในครั้งนี้

โค้ชมิม ธิดารัตน์ วิวาสุขุ Head Coach ผู้นำทีมไปร่วมเปิดประสบการณ์ และได้เห็นความมุ่งมั่น ตั้งใจของเด็ก ๆ ที่มีความกระหายที่อยากจะชนะ ทั้งในเวลาฝึกซ้อม และเวลาที่ได้ลงทำการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ได้เรียนรู้และรับเอาประสบการณ์ดี ๆ กลับมาใช้พัฒนาตัวเองได้อย่างเต็มที่

"ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการมอบประสบการณ์ตรงให้กับเด็ก ๆ และอยากส่งเสริมทักษะในการเล่นเป็นทีมและการแสดงความสามารถส่วนบุคคล การมีทัศนคติทีดีในการเล่น และสร้างแรงกระตุ้นให้เด็ก ๆ สามารถที่จะแข่งขันกับทีมชั้นนำของต่างประเทศได้อย่างสนุก สูสี และนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้ในการพัฒนาทักษะการเล่นของแต่ละคน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต"

ด.ช.กรวิชญ์ เมืองประเสริฐ หรือน้องลีโอ หนุ่มน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อจะได้หาเงินให้คุณย่า คุณพ่อ-แม่ และครอบครัว โดยตั้งเป้าเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง ยึดหลัก อยากเก่งก็ต้องสู้ ต้องอดทน ต้องทุ่มเท จึงจะประสบความสำเร็จ

"ต้องขอบคุณ SISB ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมมีแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้ฝึกสอน ที่ทำให้ผมรู้ว่า การที่เราจะเก่งได้ก็ต้องสู้ ต้องอดทน ต้องทำให้เห็น ต้องฝึกตลอดเวลา ต้องจริงจังและทุ่มเท เราจึงจะประสบความสำเร็จ เหมือนอย่างผลงานที่ทีมของเราได้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง และรู้สึกดีใจที่ตัวผมเองก็สามารถแสดงความสามารถร่วมกับเพื่อน ๆ ในทีม และแสดงให้ทีมนานาชาติได้เห็นและยอมรับ เพราะการแข่งขันครั้งนี้มีแต่ทีมเก่งๆ ดังๆ เราเคยถูกทีมใหญ่ ๆ จากเมืองไทยมองว่า "เป็นทีมอะไร มาจากไหน" ซึ่งพอเราได้เป็นแชมป์จากประเทศไทยได้เข้าไปแข่งต่อที่เมืองโอซาก้า เราก็สามารถเอาชนะทีมซับโปโล ที่เป็นทีมอคาเดมี่ที่เก่งที่สุดของญี่ปุ่นได้ และเราก็เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่เป็นที่หนึ่งของสาย ซึ่งรู้สึกดีมาก ๆ และพวกเราสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาทักษะ ต่าง ๆ และพร้อมที่จะเรียนรู้ และฝึกฝนตลอดไปครับ"

และอีกหนึ่งนักกีฬาตัวน้อย ที่ความสามารถไม่น้อยไปกว่าใคร น้องไกด์ ด.ช.จรนิน เครือหงษ์ ผู้เล่น "ศูนย์หน้า" ของทีม SISB ที่ถึงตัวเล็กแต่ใจใหญ่ มีความตั้งใจ ฝึกฝนสม่ำเสมอ จนถูกดึงมาร่วมทีมและร่วมแข่งขันกับพี่ ๆ ในทีมได้อย่างคล่องแคล่ว

"ดีใจมาก ๆ ครับ ที่ได้ร่วมทีมไปแข่งในครั้งนี้ ต้องขอบคุณโค้ชมาก ๆ ที่ให้โอกาสคนตัวเล็กอย่างผมได้มาทำตามความฝันอีกครั้ง เพราะผมมักจะถูกมองข้าม ด้วยความที่ผมตัวเล็ก แต่ครั้งนี้โค้ชมองที่ฝีมือ ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีและประทับใจ รู้สึกภูมิใจที่ทำให้ประเทศไทยมีคนรู้จักมากขึ้น และอยากจะบอกเพื่อนๆว่า การจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่ง ต้องขยันฝึกซ้อม ต้องอดทน เชื่อฟังโค้ช เชื่อฟังพ่อแม่ ต้องมีความตั้งใจ ต้องแสวงหาโอกาส และ SISB ก็ให้โอกาสพวกเราได้ทำตามฝันครับ"

ด้าน "ยิว ฮอค โคว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB กล่าวว่า รายการแข่งขัน U-12 Junior Soccer World Challenge นั้น มีการจัดการแข่งขันกันมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งล้วนแล้วแต่มีทีมสโมสรดังๆจากทั่วโลกส่ง "เด็กปั้น" มาลงแข่งรายการนี้ อาทิเช่น สโมสรบาเซโลน่า สโมสรลิเวอร์พูล สโมสรเอซีมิลาน และสโมสรชื่อดังของญี่ปุ่นอีกมากมาย ฯลฯ โดยทีม SISB ได้เดินทางเพื่อไปร่วมลงแข่งรายการนี้เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

"การได้เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์นี้ เป็นการช่วยสานฝันและเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ก้าวไปบนเส้นทางที่ตัวเองฝัน ซึ่ง SISB ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการสานฝันให้กับเยาวชนของไทยที่มีความสามารถในด้านกีฬา และถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถช่วยพัฒนาให้เด็กไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ และสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมให้แก่ประเทศไทย และปีนี้เด็ก ๆ ยังสามารถคว้าชัยชนะเหนือทีมสโมสรดังๆในประเทศที่แข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ได้อีกด้วย " ยิว ฮอค โคว กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB มีโรงเรียนนานาชาติที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนรวม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และบริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าอีก 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่

สามารถสอบถาม หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่ https://www.sisb.ac.th/sisb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital