ผลงานเหรียญโลหะผสมสามชนิดของโรงกษาปณ์แคนาดา คว้ารางวัลเหรียญยอดเยี่ยมจากสมาคมเงินตราสากล

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) มีความยินดีที่เทคโนโลยีเหรียญผสมโลหะสามชนิดสุดล้ำของทางโรงกษาปณ์ ได้รับการยกย่องในวงการเงินตราระดับโลก จากการคว้ารางวัล Best new coin product, feature or distribution innovation บนเวที 2019 Excellence in Currency Awards for Coins ของสมาคมเงินตราสากล (International Association of Currency Affairs หรือ IACA) การประกาศรางวัลดังกล่าวมีขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ในการประชุม Coin Conference ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

"ทางโรงกษาปณ์ภูมิใจที่นวัตกรรมของเรายังคงได้รับการยกย่องทั่วโลกจากทั้งสมาคมเงินตราสากลและบุคคลในวงการ" คุณมารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นในการเพิ่มเทคโนโลยีเหรียญโลหะผสมสามชนิดระดับรางวัลนี้ เข้าไปในรายชื่อผลงานเหรียญอันยาวเหยียดที่เรานำเสนอต่อลูกค้าทั่วโลก"

เหรียญโลหะผสมสามชนิดที่ว่านี้ รอบนอกเป็นเหล็กกล้าชุบทองเหลือง พื้นที่ตรงกลางเหรียญด้านหนึ่งเป็นเหล็กกล้าชุบนิกเกิลและอีกด้านชุบทองแดง ส่งผลให้ผลงานเหรียญรุ่นนี้มีการใช้วัสดุซับซ้อนหลายประเภท ทั้งยังมีคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดทั้งที่ปรากฏให้เห็นบนตัวเหรียญและที่แฝงอยู่ ซึ่งรวมถึงลายเซ็นแม่เหล็กไฟฟ้าต่าง ๆ ในอุปกรณ์จำหน่าย

รับชมภาพนวัตกรรมระดับรางวัลนี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/d61nu8ncaj3wuy7/AACiOvmdTLaahYPS2BLQVe9ga?dl=0

นอกจากนี้ ทางโรงกษาปณ์แคนาดายังภาคภูมิใจที่เป็นผู้ผลิตเหรียญหมุนเวียนชนิดลงสีประจำปี 2018 รุ่น Armistice Day ของธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ซึ่งได้คว้ารางวัลในหมวด Best New Commemorative Circulating or Test Coin at Face Value และหมวด Best Circulating Coin Public Education Program, Website, or App

ทั้งนี้ IACA ได้เปิดตัวรางวัล Excellence in Currency Awards นี้ขึ้นเมื่อปี 2007 เพื่อส่งเสริมและยกย่องความเป็นเลิศในการออก ผลิต ดำเนินการ บริหารจัดการ และแจกจ่ายเงินตรา ทางโรงกษาปณ์แคนาดารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากรางวัล Excellence in Currency ที่เคยได้รับมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น

- โครงการเหรียญหมุนเวียนที่ระลึกรุ่น Canada 150 ในหมวด Best New Communications Program (2017)

- รางวัลร่วมกับธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ผลงานเหรียญหมุนเวียนลงสีฉลองครบรอบ 100 ปีวันแอนแซกของนิวซีแลนด์ ราคาหน้าเหรียญ 50 เซนต์ คว้ารางวัลหมวด Best New Commemorative or Test Circulating Coin (2015)

- เหรียญหมุนเวียนชนิด 1 และ 2 ดอลลาร์ชุบหลายชั้นทำจากเหล็กกล้า พร้อมคุณสมบัติความปลอดภัยสุดล้ำ โดยเปิดตัวเมื่อปี 2012 และคว้ารางวัลหมวด Best New Coin Innovation (2013)

- โครงการเหรียญหมุนเวียนที่ระลึก Vancouver 2010 Winter Games ในหมวด Best New Coins Series (2011) และ

- เหรียญหมุนเวียนประจำปี 2006 หน้าเหรียญ 25 เซนต์ รุ่น Pink Ribbon ในหมวด Best New Coin (2007)

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

เกี่ยวกับ IACA

IACA ทำงานเคียงข้างภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีให้มีการแลกเปลี่ยนคำปรึกษาและความร่วมมือทั่วโลกในประเด็นสำคัญ ๆ แก่บรรดาผู้มีส่วนร่วมในแวดวงการชำระเงินด้วยเงินสด และตอบแทนอุตสาหกรรมด้วยผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่มาจากการดำเนินโครงการ หลักสูตร และทรัพยากรสารสนเทศทั้งหลาย บริษัทที่เป็นสมาชิกสมาคมประกอบด้วยผู้มีส่วนร่วมทั้งหมดในแวดวงการชำระเงินด้วยเงินสด ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกลาง หน่วยงานออกเงินตรา กระทรวงการคลัง โรงพิมพ์ภาครัฐและเอกชน โรงกษาปณ์ภาครัฐและเอกชน บริษัทบริหารจัดการเงินสด ซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมเงินตรา และซัพพลายเออร์ดูแลเงินสด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โทร: (613) 884-6370

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน