นิปปอนเพนต์ จุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ สานต่อเวที Asia Young Designer Awards 2019 ในหัวข้อ “FORWARD: A Sustainable Future”

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๙
บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งจุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ สานต่อการประกวดออกแบบระดับเอเชีย "Asia Young Designer Awards" ประจำปี 2562 จัดกิจกรรม AYDA Talk 2019 โดยมีผู้ชนะเลิศ AYDA 2018 ระดับประเทศและบุคลากรในวงการออกแบบที่มีชื่อเสียง มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเชิญชวนนักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรม (Architecture) และ การออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) ให้เข้าร่วมโครงการประกวดฯ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบที่จะนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรม Asia Young Designer Summit 2019 ที่ประเทศเวียดนาม ร่วมกับผู้ชนะจากอีก 14 ประเทศ รวมถึงโอกาสที่รออยู่สำหรับผู้ชนะในระดับนานาชาติ ที่จะได้เดินทางไปเข้าอบรมในหลักสูตร AYDA/Harvard Design Discovery Summer Programme ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ในปีนี้ Asia Young Designer Awards จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "FORWARD: A Sustainable Future" เพื่อตอกย้ำหน้าที่ของนักออกแบบรุ่นใหม่ในการสร้างความสมดุลระหว่างความเป็นเมืองและความยั่งยืน รังสรรค์พื้นที่ทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในให้ก้าวไปข้างหน้า เพื่อคุณภาพชีวิตของมนุษย์ที่ดีขึ้น สร้างผลกระทบที่ดีทั้งในเชิงเศรษฐศาสตร์ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และท้ายที่สุดคือสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนให้แก่ลูกหลานและคนรุ่นใหม่ในอนาคตต่อไป

โดยภายในงานเปิดตัวการประกวด นิปปอนเพนต์ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม AYDA Talk 2019 พร้อมเชิญวิทยากรจากวงการการออกแบบมาร่วมให้ข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นางสาวศิริทิพย์ หาญทวีวงศา ผู้ก่อตั้งบริษัท Green-Dwell ร่วมให้ข้อมูลหัวข้อการประกวดในปีนี้ รุ่นพี่ Gold Winner จาก

AYDA 2018 นางสาวเจนจิรา เทียบเพชร และนายเรืองวิทย์ วีระพงษ์ ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเข้าร่วมเวทีการประกวดออกแบบระดับนานาชาติ รศ.ดร.ประพัทธ์พงษ์ อุปลา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ ร่วมอภิปรายภายใต้หัวข้อ Smart Community & Smart City Development และนางสาวปรีชญา นวราช สถาปนิกและผู้จัดการโครงการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ CITY OF TOMORROW อีกทั้งยังมีการจัดเสวนา Designer Forum ภายใต้หัวข้อ "มีบางสิ่ง ในบางอย่าง" โดยนักออกแบบแนวหน้าของวงการอีกด้วย

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจของนิปปอนเพนต์ นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมสีคุณภาพให้แก่ลูกค้าทั่วโลกแล้ว จรรยาบรรณทางการค้าในการรักษาสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมกับชุมชนที่ดำเนินธุรกิจอยู่ก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอด เวทีการออกแบบระดับนานาชาติ Asia Young Designer Awards เป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่นิปปอนเพนต์ตั้งใจจัดควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ เพื่อมุ่งผลักดันและส่งเสริมนักออกแบบรุ่นใหม่แสดงความสามารถและสร้างงานออกแบบที่เป็นประโยชน์แก่สังคมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ก้าวสู่วงการการออกแบบอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ นิปปอนเพนต์ เชื่อว่า การประกวด Asia Young Designer Awards จะสร้างนักออกแบบรุ่นใหม่เข้าสู่วงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่วงการออกแบบและประเทศชาติได้อย่างแน่นอน"

นางสาวเจนจิรา เทียบเพชร หรือ ดรีม ผู้ชนะรางวัล Gold Winner สาขาออกแบบตกแต่งภายใน รุ่นพี่โครงการจาก Asia Young Designer Awards ปี 2561 กล่าวถึงประสบการณ์ในการประกวดว่า "การเข้าร่วมการประกวด Asia Young Designer Awards ทำให้ได้มีโอกาสเจอนักออกแบบชื่อดังระดับโลก และเพื่อนๆ นักออกแบบจากอีกหลากหลายประเทศมากมาย นอกเหนือจากได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์แล้ว การที่ได้มีโอกาสเห็นผลงานการออกแบบของผู้เข้าประกวดจากหลากหลายประเทศยังเป็นเหมือนการเปิดโลกทัศน์ให้มากขึ้นอีกด้วย ทำให้ได้เห็นงานออกแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกได้ว่าการเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ อยากชวนให้น้องๆ นักออกแบบทุกคนมาลองสมัครดู แล้วจะได้รู้ว่าการประกวดนี้เจ๋งและสนุกมาก"

นางสาวศิริทิพย์ หาญทวีวงศา ผู้ก่อตั้งบริษัท Green-Dwell หนึ่งในกรรมการโครงการ Asia Young Designer Awards ให้เคล็ดลับแก่นักออกแบบรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาร่วมประกวดในปีนี้ว่า "ในฐานะที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสำหรับโครงการนี้มาโดยตลอด อยากให้นักออกแบบรุ่นใหม่ทุกคนมี passion และอินไปกับผลงานที่ตัวเองกำลังจะออกแบบ หากเรื่องที่เราต้องการจะช่วยแก้ไขและผลงานที่เรากำลังออกแบบอยู่เป็นสิ่งที่เราใส่ใจ สนใจ เราจะสามารถทำการออกแบบผลงานชิ้นนั้นออกมาได้อย่างรอบคอบ และตอบโจทย์ที่ต้องการได้อย่างแน่นอน ในฐานะกรรมการและรุ่นพี่ในวงการออกแบบ อยากเป็นกำลังใจให้นักออกแบบรุ่นใหม่ทุกคนกล้าที่จะคิดและสร้างผลงานที่สดใหม่และสนุกสนาน ไม่ทิ้งสไตล์ความเป็นตัวเอง ซึ่งหากทำได้ เชื่อมั่นว่าผลงานของน้องๆ จากโครงการนี้จะสามารถสร้างงานออกแบบแห่งอนาคตที่เอาชนะใจกรรมการและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมอย่างยั่งยืนได้อย่างแน่นอน"

โดยนักออกแบบรุ่นใหม่ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเวทีนักออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายในระดับนานาชาติ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ขอรับใบสมัครเข้าประกวดได้ที่อาจารย์ประจำภาควิชา หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.asiayoungdesignerawards-th.com พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/AsiaYoungDesignerAwardsThailand หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-462-5299 ต่อ 371

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน