Xinhua Silk Road: งานประชุมว่าด้วยการพัฒนาพลังงานสะอาดนานาชาติ ครั้งที่ 2 เปิดฉากที่เมืองหยางจง ทางตะวันออกของจีน

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๓
งานประชุม International Green Energy Development Conference (IGEDC) ครั้งที่ 2 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในเมืองหยางจง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยธีมงานปีนี้คือการประยุกต์ใช้พลังงานสะอาดทั่วโลกและการพัฒนาเมืองคุณภาพสูง

การประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์จีน และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนแห่งสมาคมวิจัยพลังงานจีน ตลอดจนสถาบันอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

ในงานมีผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการทั้งจากจีนและต่างประเทศมาเข้าร่วม โดยมีจุดประสงค์ที่จะสำรวจและจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมแสดงตัวอย่างการประยุกต์ใช้พลังงานสะอาดที่ใช้ได้จริง และสรรสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือระหว่างประเทศให้เกิดขึ้น

"งานประชุม IGEDC ครั้งแรกที่จัดขึ้นในเมืองหยางจงเมื่อปี 2560 นั้นประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และทำให้แนวทางการปฏิบัติของเมืองแห่งนี้กลายมาเป็นต้นแบบให้กับการพัฒนาพลังงานสะอาด การเปลี่ยนแปลงสู่เมืองสีเขียว และการสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศทั่วโลก" Shi Zhengrong ประธานคณะกรรมการจัดงานประชุมและสมาชิกของสถาบันวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและวิศวกรรมออสเตรเลียกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมงานต่างก็เชื่อว่า การพัฒนาพลังงานสะอาดไม่ได้เป็นแค่หนทางสำคัญสำหรับการแก้ปัญหาพลังงานขาดแคลนในสังคมนานาชาติเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเลือกเชิงกลยุทธ์สำหรับจีนในการยกระดับการปกป้องสิ่งแวดล้อม รักษาความมั่นคงด้านพลังงาน และพัฒนาโครงสร้างพลังงานด้วย

Xu Yuchang ประธานคณะกรรมการและประธาน CEIS กล่าวว่า ประชาชนที่มีวิสัยทัศน์และประเทศที่มีความรับผิดชอบต่างกำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาพลังงานสะอาดกันมากขึ้น และอนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดก็จะต้องสดใสยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การพัฒนาสีเขียวได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของเมืองหยางจง และเมืองนี้ก็ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการพัฒนาดังกล่าว ควบคู่ไปกับการกำหนดเส้นทางของตัวเองที่ซึ่งอุตสาหกรรมสะอาดจะได้รับการชี้นำจากการพัฒนาสีเขียวไปพร้อมๆกัน จนบัดนี้การใช้พลังงานสะอาดได้เริ่มสร้างประโยชน์ให้เห็นในเมืองสีเขียวแห่งนี้แล้ว Yin Min เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองหยางจงกล่าว

เมืองหยางจงตั้งเป้าที่จะลดการใช้ถ่านหินลงให้เป็นศูนย์ในพื้นที่บนเกาะหลัก และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในที่อยู่อาศัยให้ครบถ้วนเต็ม 100% ภายในปี 2563 และจะลดการใช้ถ่านหินลงให้เป็นศูนย์ทั่วทั้งเมือง รวมถึงให้มีการใช้พลังงานทดแทนทั้งหมดโดยไม่มีการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ ภายในปี 2573

สำหรับการประชุมปีนี้ จะประกอบไปด้วย งานประชุมหลัก 1 รายการ และงานประชุมย่อยอีก 3 รายการ ในหัวข้อ ความร่วมมือสากลในด้านพลังงานสะอาดตามแนวเส้นทาง Belt and Road, การใช้ AI เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและสมบูรณ์ระหว่างภาคการเกษตรและการประมงกับการสร้างพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์ และพลังของการใช้งานอินเทอร์เน็ต ตามลำดับ

นอกจากนี้ CEIS ยังเผยแพร่รายงานการพัฒนาประจำปีเรื่องการประยุกต์ใช้พลังงานสะอาดทั่วโลก และรายงานสภาพแวดล้อมการลงทุนพลังงานสะอาดตามแนวโครงการ Belt and Road (2019) ในงานนี้ด้วย

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/308819.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2614090-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้