มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ปั้นคนรุ่นใหม่ บรรจุหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) ใส่ในชั้นเรียน

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๘
มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ปั้นคนรุ่นใหม่ บรรจุหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) ใส่ในชั้นเรียน มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในฐานะที่ได้รับรางวัลคุณธรรมและความโปร่งใสถึง 2 ปีซ้อนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การบริหารของผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี ที่กำหนดนโยบายค่านิยมดังกล่าวก็เพื่อเป็นแนวปฏิบัติในองค์กร จึงได้มอบหมายให้มีหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) ใส่ในชั้นเรียนด้วย เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีครบทั้งคุณภาพและคุณธรรมสู่สังคม

ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวถึงที่มาของการกำหนดให้มีหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) ใส่ในชั้นเรียนว่า "ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 มีการยกระดับสู่สถาบันการศึกษา เป็นมาตรการป้องกันการทุจริตของมหาวิทยาลัยในระดับหลักสูตร ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเห็นความสำคัญนี้ จึงได้ประสานความร่วมมือกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการสร้างหลักสูตรและองค์ความรู้ให้แก่คณาจารย์ในสถาบันในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) ใส่ในชั้นเรียน โดยตั้งเป้าหมายให้ทั้งนักศึกษาและคณาจารย์เป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการเป็นพลเมืองดีมีคุณธรรมและจริยธรรม ร่วมต่อต้านการทุจริตในสังคม"

โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการให้แก่ผู้บริหารและคณาจารย์ของสถาบัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับหลักสูตรวัยใส ใจสะอาด (Youngster with good heart) โดยได้รับคำแนะนำด้านเนื้อหาเป็นอย่างดีจาก ดร.จินตนา พลอยภัทรภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักต้านทุจริตศึกษา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) อาทิ การปรับฐานความคิดต้านทุจริตส่วนตนและส่วนรวม การสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต การยกระดับดัชนีสร้างพลเมืองดีในสังคม และการปราบทุจริตด้วยจิตพอเพียง เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้