บัณฑิตพันธุ์ใหม่ SPU ลงพื้นที่เรียนรู้สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๑
บัณฑิตพันธุ์ใหม่ ม.ศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ลงพื้นที่สัมภาษณ์เจ้าของกิจการเก็บข้อมูลจริง ในงาน BIG&BIH STYLE BANGKOK 2019

วันนี้พามาตามติดชีวิตการเรียนรู้ของเหล่าบัณฑิตพันธุ์ใหม่ SPU จาก 2 วิทยาลัย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม และวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยการนำทีมลงพื้นที่ของ โค้ชย้ง หรือ ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย หัวหน้าสาขาวิชาสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยทีมโค้ช นำทีมนักศึกษาบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ที่ได้โจทย์ในการศึกษาแนวโน้มตลาดและการสร้างผลิตภัณฑ์ เข้าเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เข้าของกิจการและผู้ประกอบการ ในงาน BIG&BIH STYLE BANGKOK 2019 ณ BITEC Bangkok International Trade & Exhibition Centre

ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลต่างๆที่ได้จากเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการ มาเป็นข้อมูลสำหรับจัดทำ Project สำหรับการนำเสนอในงาน IDEA Market 2019 ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากโจทย์ธุรกิจ บูรณาการรายวิชาข้ามศาสตร์สู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในรูปแบบของหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ "หลักสูตรยุคใหม่ อยากเรียนอะไรก็เรียนได้"

หลักสูตรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในชื่อ โครงการสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่เพื่อประเทศไทย 4.0 หลักสูตรนี้น้องๆ สามารถดีไซน์หลักสูตรของตัวเองได้ อยากเรียนสถาปัติ นิเทศน์ และบริหาร ก็สามารถนำมายำรวมกันเป็นหลักสูตรของตัวเองได้ ในชั้นปีแรกน้องๆจะได้เรียนวิชาพื้นฐาน เป็นวิชาที่น้องๆสามารถนำไปต่อยอดได้ทุกๆสาขาที่น้องๆสนใจเลือกเรียนในอนาคต ตัวอย่างวิชาพื้นฐาน เช่น การเพิ่มคุณค่าการคิดเชิงนวัตกรรม เทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4