แลคตาซอย ร่วมกับ เน็กซ์ คอมพานี (NEXT Company) สิ้นสุดการเฟ้นหาที่สุดแห่งตัวแทนเชียร์ลีดดิ้งกับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กับการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๒
แลคตาซอย ร่วมกับ เน็กซ์ คอมพานี (NEXT COMPANY) ผนึกกำลัง กรมพลศึกษา กระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา สหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย สมาคมเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย และ ยามาฮ่า เฟ้นหาที่สุดแห่งตัวแทนเชียร์ลีดดิ้งกับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ "LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019" การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ที่ใหญ่ที่สุด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่น สุทธนารีนาถ จากตัวแทนเชียร์ลีดดิ้งที่เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศทั้งหมด กว่า 100 ทีม

นายปรีดิ์ธนัช โสรัต ประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย กล่าวว่า "เด็กไทยมีศักยภาพในการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการไปกวาดรางวัลและเป็นแชมป์มาอย่างมากมายทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้ง ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 "LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019" ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการสร้างบุคลากรและนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทีมชาติไทย ให้สอดคล้องกับการผลักดันในระดับสากล และเพื่อให้กีฬาเชียร์ลีดดิ้งสู่มหกรรมโอลิมปิกในอนาคตข้างหน้า รวมถึงสร้างความเข้าใจและต้องการเห็นกีฬา เชียร์ลีดดิ้ง เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ให้เยาวชนแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งกีฬาเชียร์ลีดดิ้งปลูกฝังอะไรมากกว่าที่คิด จะเห็นได้จากการทำงานเป็นทีม การฝึกซ้อมอย่างมีวินัย อดทน ทุ่มเท รู้จักแพ้รู้จักชนะ การเสียสละให้กับเพื่อนร่วมทีมหมู่มาก

โดยหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้สร้างความรู้ความเข้าใจ และการเตรียมตัวแข่งขันให้แก่เหล่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 ภาค ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ขนทัพเหล่าดาราศิลปิน ไปร่วมสร้างสีสันพร้อมโชว์สุดพิเศษ ซึ่งปีนี้เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ในการจัดการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท แลคตาซอย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กรมพลศึกษา กระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด หรือ เน็กซ์ คอมพานี (NEXT Company) และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ซึ่งทุกหน่วยงานได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการมาร่วมผลักดันและสนับสนุนกิจกรรมในฐานะผู้ที่เห็นความสำคัญของกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในประเทศไทย ทำให้การเฟ้นหาทีมนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชียและนานาชาติต่างๆ มีความพร้อมและชัดเจนยิ่งขึ้น"

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันรอบตัดสิน "LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019" อาคารนิมิตบุตร ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่การแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งระดับประเทศ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีทีมเชียร์ลีดดิ้งทั้งประเภท Cheerleading และ Cheer Dance เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด กว่า 100 ทีม จากทั่วประเทศ ท่ามกลางความคึกคัก และเสียงเชียร์ดังสนั่นจากเหล่ากองเชียร์ ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่โชว์สุดพิเศษจาก ทีมเชียร์ลีดดิ้งชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น "REGULUS TEAM" ตามด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก 4 หนุ่มไอดอล "TRINITY" แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย, ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ และ เติร์ด-ลภัส งามเชวง ที่โชว์ทั้งร้อง ทั้งเต้น ท่ามกลางแสงสีเสียงสุดอลังการ ทำเอาฟินกันไปทั้งสนาม ทั้งผู้เข้าแข่งขันและกองเชียร์

สำหรับผลการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 มีดังนี้

ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

- รางวัลชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทมีดังนี้

- เต้นเชียร์ระดับประถมศึกษา ได้แก่ ทีม Monkey Naughty จากสโมสรศราญญ์ สตูดิโอ

- เต้นเชียร์ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ ทีม Monkey Naughty จากสโมสรศราญญ์ สตูดิโอ

- เต้นเชียร์ระดับอุดมศึกษา ได้แก่ ทีม The Butterfly จากสโมสร SBC วิทยาลัยเซาส์อีสท์บางกอก

- เชียร์ลีดดิ้งระดับอนุบาล ได้แก่ ทีม Dolphin จากสโมสรโรงเรียนอนุบาลเมืองเอก

- เชียร์ลีดดิ้งระดับประถมศึกษา ได้แก่ ทีม Dolphin จากสโมสรโรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก

- เชียร์ลีดดิ้งระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ ทีม BMC จากสโมสรโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช

- เชียร์ลีดดิ้งระดับอุดมศึกษา ได้แก่ ทีม Thai DPU จากสโมสรมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

- เชียร์ลีดดิ้งประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ ทีม Tiger Army จากสโมสรมหาวิทยาลัยรังสิต

- เชียร์ลีดดิ้งผู้บกพร่องทางการได้ยิน ได้แก่ ทีม DAEF Victory by Spirit Power

ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

- รางวัลชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทมีดังนี้

- ระดับอนุบาล ได้แก่ ทีม Dolphin จากสโมสรโรงเรียนอนุบาลเมืองเอก

- ระดับประถมศึกษา ได้แก่ ทีม Monkey Naughty จากสโมสรศราญญ์ สตูดิโอ

- ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ ทีม PSC Surin จากสโมสรโรงเรียนพนาสนวิทยา

- ระดับอุดมศึกษา ได้แก่ ทีม KBU Cheer จากสโมสรมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ทีมที่ชนะเลิศทุกรุ่น นอกจากจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถแล้ว ยังได้รางวัลพิเศษเพิ่มเติมคือ เข้าค่ายอบรมพิเศษเพื่อเพิ่มทักษะในระดับสากลกับทีมจากสมาพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้ง IFC ประเทศญี่ปุ่น และแลคตาซอยร่วมมอบเงินสนับสนุน นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลก อีกจำนวน 100,000 บาทอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง