5 ทริคเด็ด ที่สายซิ่งต้องรู้ ก่อนออกสู่สนาม

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
ขึ้นชื่อว่าสายซิ่งเรื่องความเร็วต้องมาเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน แต่แค่ความเร็วอย่างเดียวคงไม่พอหากตั้งใจจะเป็นเซียนสนามแข่งประลองความแรงแบบมืออาชีพต้องเรียนรู้ทริคเด็ดจากรุ่นพี่ฝีมือดีอย่าง เต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้บริหารสายแข่ง ผู้ก่อตั้ง ทีม AAS Motorsport และ AAS AUTO SERVICE Co., Ltd. ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche และ Bentley อย่างเป็นทางการรายเดียวของประเทศไทย ที่กำลังเตรียมพารถหรูคู่ใจ รถปอร์เช่ 911 GT3 R ลงสนามแข่งพร้อมคู่หู บูม กันตธีร์ กุศิริ ซึ่งเรียกได้ว่าจะเป็นตัวแทนนักแข่งทีมชาติไทย เพียงคันเดียวที่ได้ไปร่วมแข่งขันกับนักขับจากนานาชาติทั้งหมด 22 ประเทศ ในรายการแข่งขันระดับโลก FIA GT Notions cup 2019 (FIA Mororsport Games) ประเภท GT Cup ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลีระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562 จะมีทริคเด็ดอะไรมาแชร์กันบ้าง

อันดับแรก ร่างกายสำคัญที่สุด: อย่างแรกเลยร่างกายต้องมาก่อน ก่อนลงสนามทุกครั้งไม่ใช่แค่เช็คสภาพรถว่าพร้อมแค่ไหน แต่ต้องเริ่มจากการตรวจสอบสมรรถนะทางด้านร่างกายเราว่าพร้อมมั๊ย ยิ่งอายุมากยิ่งต้องเช็คให้ละเอียด ทั้งความดันและหัวใจ

ใจ ต้องมา : ร่างกายพร้อมแล้ว แต่ใจไม่พร้อมก็แข่งไม่ได้ เตรียมใจให้พร้อมว่าบนสนามเราต้องเจอกับใครบ้าง เจอสถานการณ์อะไรบ้าง สติต้องมีเมื่อเจอปัญหาเกิดขึ้น หรือต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าบนสนาม การฝึกซ้อมบ่อยๆ จะทำให้เราเรียนรู้มากขึ้น ให้ใจไปคู่กับความเร็ว

เลือกรถที่เข้ากับนักแข่ง : รถที่ดีไม่ใช่แค่แรงหรือว่าเร็ว ไม่ใช่แค่ยี่ห้อรถหรือว่ารุ่นรถ แต่ต้องเป็นรถที่เข้ากับคนขับได้ ต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับนักแข่ง แรงได้ ก็ต้องนิ่มได้ ภายนอกรถหรือการแต่งรถก็เป็นสิ่งสำคัญ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้นักแข่งสะท้อนความเป็นตัวเองพร้อมยานพาหนะคู่ใจไปสู่เส้นชัยได้

รู้จักสนามให้มากที่สุด: สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการรู้จักสนาม หรือรู้จักสถานที่ที่เราจะไปแข่ง ต้องศึกษาว่าสนามมีจุดอ่อนที่ตรงไหน โค้งตรงไหน พื้นผิวสนามแข่งเป็นเช่นไร ยิ่งถ้าไม่เคยได้ลองแข่งสนามนั้นๆ มาก่อนยิ่งต้องศึกษาข้อมูลให้มากที่สุด

ทีมช่างคุณภาพ สภาพรถ 100% : การเลือกทีมช่างที่มีคุณภาพในการดูแลรถเป็นส่วนสำคัญที่จะพาไปถึงเส้นชัยได้ เพราะนอกจากจะได้รถที่สภาพพร้อม 100% แล้ว ยังช่วยทำให้นักแข่งเองมันใจและลดอุบัติเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบนสนามแข่งได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะพาสิงห์นักแข่งทั้งหลายไปสู่เส้นชัยได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด การฝึกฝนเป็นเรื่องที่สำคัญ ยิ่งชั่วโมงบินมากเท่าไหร่ยิ่งมีประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้น และต้องไม่ลืมเตรียมความพร้อม 5 สิ่ง ร่างกาย จิตใจ สนาม รถ ช่าง ทั้งหมดคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดหากคุณคิดจะเป็นสายแข่ง และสำหรับแฟนคลับชาวไทย สามารถร่วมส่งกำลังใจเชียร์สองหนุ่มนักแข่งตัวแทนทีมชาติไทยกันได้ร่วมติดตามและเป็นกำลังใจร่วมเชียร์ทีม AAS Motorsport และนักขับไทยในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ได้ที่

Facebook https://www.facebook.com/AAS-Motorsport

Instagram https://www.instagram.com/aas_motorsport/

Twitter https://twitter.com/aas_motorsport

และเว็บไซต์การแข่งรายการ FIA Motorsport Games www.fiamotorsportgames.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4