ยูเออีเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๒
รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงทางอาหารของยูเออีเผยว่า ยูเออีวางแผนแก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกผ่านโครงการ "FoodTech Challenge"

ในงานวันอาหารโลก (World Food Day) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ฯพณฯ มาเรียม บินท์ โมฮัมเหม็ด ซาอิด ฮาเรบ อัล์มเฮรี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงทางอาหารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้กล่าวถึงความสำคัญของปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกและผลกระทบที่มีต่อคนรุ่นหลัง

ท่านรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐบาลยูเออีได้จัดโครงการ "FoodTech Challenge" เพื่อเฟ้นหาโซลูชันที่ทันสมัยในการแก้ปัญหาทั่วห่วงโซ่คุณค่าอาหาร โดยเปิดรับผลงานจากนักศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพหน้าใหม่ และบรรดาผู้บ่มเพาะเทคโนโลยีด้านการเกษตรในเมืองจากทั่วโลก

โครงการ FoodTech Challenge เปิดรับผลงานจากทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาโซลูชันที่ใช้ได้จริงในเชิงพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนด้านอาหารและกระตุ้นการผลิตอาหารในยูเออี เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ทีมผู้ชนะ 4 ทีมจะได้รับเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์

โครงการ FoodTech Challenge ริเริ่มโดยท่านเชค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรียูเออี และเจ้าผู้ครองนครดูไบ โดยเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานความมั่นคงทางอาหารของยูเออีกับบริษัท Tamkeen จากอาบูดาบี ซึ่งรับหน้าที่ดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์การพัฒนาอิงองค์ความรู้ของยูเออี

ฯพณฯ มาเรียม บินท์ โมฮัมเหม็ด ซาอิด ฮาเรบ อัล์มเฮรี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงทางอาหารของยูเออี กล่าวเนื่องในวันอาหารโลกว่า "แม้ว่าจะยังมีความท้าทายจากการขาดแคลนแหล่งน้ำและผืนดินที่เหมาะแก่การเพาะปลูก แต่เทคโนโลยีการเกษตรก็เริ่มแพร่หลายมากขึ้นในยูเออี โครงการ FoodTech Challenge มุ่งดึงดูดหัวกะทิและกระตุ้นให้นักนวัตกรรมจากทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของระบบอาหารที่มีความยั่งยืน เราเชื่อว่าการจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ด้วยเทคโนโลยีการเกษตรจะเป็นการสร้างตัวอย่างที่ทั่วโลกสามารถทำตามได้"

โครงการ FoodTech Challenge เปิดรับผลงานจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นจะมีการคัดเลือกจนเหลือ 10 ทีมสุดท้ายที่จะได้นำเสนอผลงานในพิธีประกาศรางวัล ณ New York University Abu Dhabi ในเดือนเมษายน 2563 และคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเกษตรจะเลือกผู้ชนะ 4 ทีมจากการแข่งขันสองประเภท ได้แก่ เกษตรกรรมระดับครัวเรือนและเกษตรกรรมระดับชุมชน

สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.foodtechchallenge.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1015252/World_Food_Day_FoodTech_Challenge.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1015251/World_Food_Day_FoodTech_Challenge.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4