มณฑลส่านซีเปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนต่างชาติ ในกิจกรรม Shaanxi in the Eyes of the Overseas Media 2019 พร้อมฉลอง 70 ปีแห่งความรุ่งเรื่องของจีน

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๒
สำนักงานสารนิเทศแห่งรัฐบาลมณฑลส่านซี ได้จัดกิจกรรม Shaanxi in the Eyes of the Overseas Media 2019 ในระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกิจกรรมระยะเวลา 4 วันเริ่มต้นขึ้นที่นครซีอาน เพื่อเปิดโอกาสให้นักข่าวต่างชาติจากสื่อสำนักต่าง ๆ อาทิ European Pressphoto Agency สถานีโทรทัศน์ Basque Television ของสเปน และ Asia Economy ของเกาหลีใต้ ได้ร่วมเป็นประจักษ์พยานถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็วของซีอาน รวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และกีฬา เป็นต้น

นอกจากนครซีอานแล้ว คณะสื่อมวลชนยังได้เดินทางเยือนเมืองเป่าจี และเขตสาธิตเทคโนโลยีเกษตรหยางหลิง ตลอดจนสถานที่อื่นๆ รวมถึงบริษัท Shaanxi Automobile Commercial Vehicle Group ฐานการผลิต BYD Xi'an New Energy Industrial Base และนิคม Yangling Professional Farmer Entrepreneurship and Innovation Park ซึ่งการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ และการทำเกษตรสมัยใหม่และเกษตรกรรมแบบมืออาชีพในมณฑลส่านซี ได้ดึงดูดความสนใจจากคณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศได้เป็นอย่างมาก

โดยในระหว่างการเยือน BYD Xi'an New Energy Industrial Base คณะสื่อมวลชนได้เข้าชมโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ และนักข่าวบางรายยังได้ทดลองขับ Tang EV ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นใหม่ของ BYD "บริษัทเหล่านี้มีการพัฒนาอย่างมาก ซึ่งฉันรู้สึกประทับใจ" PARK SUN MI นักข่าวจาก Asia Economy ของเกาหลีใต้ กล่าว "ฉันได้ทดลองขับรถพลังงานใหม่ของ BYD มันทรงพลังและปราดเปรียวมาก อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย"

ขณะที่ Mr. Sin หัวหน้าผู้สื่อข่าวประจำประเทศจีนของสำนักข่าว KCNA กล่าวว่า "ความทุ่มเทพัฒนาพลังงานใหม่ในประเทศจีนได้รับการสนับสนุนจากมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมที่ริเริ่มโดยรัฐบาล อุตสาหกรรมยานยนต์ของส่านซีสะท้อนให้ผมเห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจจีน"

นอกจากนี้ คณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศยังได้เห็นถึงการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ในประเทศจีน เมื่อมีโอกาสได้ชิมผักและผลไม้ที่ปลูกในเรือนกระจก ณ Yangling Professional Farmer Entrepreneurship and Innovation Park โดย Maryna Belkova จากนิตยสาร Russia and China Magazine กล่าวว่า "ที่หยางหลิง ฉันได้เห็นเทคโนโลยีการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวที่ทันสมัยมากมาย และฉันจะรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันได้เห็น ฉันหวังว่าจีนและรัสเซียจะมีการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในด้านการเกษตรเพิ่มมากขึ้น"

ที่มา: สำนักงานสารนิเทศแห่งรัฐบาลมณฑลส่านซี

ลิงก์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=348639

AsiaNet 81206

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67