สาธิตกรุงเทพธนบุรี ประชุมผู้ปกครอง เน้นจุดยืนของความสำคัญในการใช้ 3 ภาษา

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๖
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมการประชุมผู้ปกครอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ณ ห้องประชุมอาคาร 15 ชั้น 2 โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันก่อน โดยมี ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานชี้แจงนโยบายของโรงเรียน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารของโรงเรียน ประกอบด้วย ดร.สุวรรณา ดวงจินดา รองผู้อำนวยกวารฝ่ายบริหารงานวิชาการ, นางพรรณี กมลเลิศ รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล, นางอมรา จิตต์กุศล รองผู้อำนวยการฝ่ายประถม, นายดุสิต บุญอาจ รองผู้อำนวยการฝ่ายมัธยม

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า สำหรับจุดประสงค์ของการประชุมผู้ปกครองในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหากท่านผู้ปกครองที่เข้าใหม่ มีคำถามใดใดเกี่ยวกับโรงเรียน ก็จะสามารถที่จะถามกับคณะผู้บริหารและคณะคุณครูได้เลย รวมทั้งวันนี้ยังมีการถ่ายรูปติดบัตรของนักเรียน เพื่อเป็นบัตรประจำตัวนักเรียนและบัตรประจำตัวผู้ปกครอง ที่จะต้องแสดงทุกครั้ง เมื่อมีการสแกนเข้า-ออก นั่นเอง

สำหรับนโยบายหลักๆ ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็คือ การที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีมีความร่วมมือในการเป็นที่ปรึกษาวิชาการกับโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งในหลักสูตรสามัญ และ หลักสูตรอีพี นอกจากนั้นแล้ว รร.ของเรา ยังเน้นในจุดยืนของการให้ความสำคัญในการใช้ 3 ภาษาที่โรงเรียน ทั้ง ภาษาไทย, จีน และ อังกฤษ โดยในส่วนของอิงลิชโปรแกรมนั้น ตอนนี้ทาง รร. ได้ปรับปรุงสัดส่วนของวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น สำหรับปีการศึกษา 2563 ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษจะอยู่ที่ประมาณ 75% ในขณะที่การเรียนเป็นภาษาไทย ก็ยังจะเน้นเป็นรายวิชาที่สำคัญ อาทิเช่น วิชาสังคมหน้าที่พลเมืองประวัติศาสตร์ และ วิชาภาษาไทย เป็นต้น

นอกจากนั้นแล้ว โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรียังจะเน้นในเรื่องของนโยบายความปลอดภัยสำหรับนักเรียน โดยจะมีการสแกนบัตรเข้า-ออก สำหรับผู้ปกครองที่จะเข้ามารับนักเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจ สามารถสอบถามและสมัครได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 www.satitbtu.ac.th ติดต่อสอบถามโทร. 02-408-1919

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?