“กลุ่มธนชาต” ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ปี 2562 วัดชัยมงคล จ.ชลบุรี เผยยอดบุญกว่า 16 ล้านบาท

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๗
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ธนชาตอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2562 ถวายวัด ชัยมงคล พระอารามหลวง จ.ชลบุรี เพื่อทำนุบำรุงพระอาราม และทางวัดจะได้จัดสรรปัจจัยเพื่อสมทบทุนบริจาคเครื่องไตเทียม ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน พร้อมชวนทำบุญผ่านกล่องรับบริจาคที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา และผ่านช่องทาง e-Donation บนโมบาย แบงก์กิ้ง แอปพลิเคชั่นของทุกธนาคาร สะดวก รวดเร็วพร้อมลดหย่อนภาษีแบบ ไม่ต้องมีเอกสาร เผยยอดทำบุญ 16,027,066.71 บาท นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร พนักงาน พันธมิตร และลูกค้าของกลุ่มธนชาต อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานในพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ถวาย ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้มีจิตศรัทธาและประชาชนร่วมงานจำนวนมากและมียอดเงินร่วมทำบุญทั้งสิ้น 16,027,066.71 บาท บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปทำนุบำรุงพระอาราม ทำนุบำรุงพระอาราม และทางวัดจะได้จัดสรรปัจจัยเพื่อสมทบทุนบริจาคเครื่องไตเทียมให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน

พิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2562 มีขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ต.ค. 2562 โดยวันศุกร์ที่ 25 ต.ค. เวลา 19.30 น. พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์สมโภชองค์พระกฐินพระราชทาน ณ ศาลาการเปรียญ และวันที่ 26 ต.ค. เวลา 15.00 น. นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ เป็นประธานนำถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน พระสงฆ์อนุโมทนา และถวายอดิเรก จากนั้นธนาคารธนชาต จัดมอบทุนการศึกษา 20 ทุนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ รวม 40,000 บาท

นายเกรียงไกร ภูริวิทย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มธนชาตอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวาย ณ พระอารามหลวงในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายใต้แนวคิด ลงมือทำเพื่อสังคมก้าวหน้าอย่างยั่งยืน Act for Social Progress โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 วัตถุประสงค์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา พระอารามหลวง ปูชนียสถานไว้ให้คงอยู่คู่สังคมไทย และตอบแทนสังคม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปณิธานความดีที่ธนชาตดำเนินควบคู่กับการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด

โดยปีนี้ได้เชิญชวนลูกค้าและผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญผ่านกล่องรับบริจาค ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขา หรือโอนผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารธนชาต เลขที่ 607-6-11000-9 สาขาเทสโก้โลตัสพัทยาเหนือ ชื่อบัญชี "กฐินพระราชทานกลุ่มธนชาต ประจำปี 2562" โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอน รวมทั้งเชิญชวนให้ทำบุญผ่านช่องทาง e-Donation บนโมบาย แบงกิ้ง แอปพลิเคชั่นของทุกธนาคาร ด้วยการสแกน QR code ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งไม่ต้องขอเอกสารจากหน่วยรับบริจาค แต่ระบบจะยิงข้อมูลใบอนุโมทนาไปให้กรมสรรพากรโดยตรงเพื่อใช้เป็นหลักฐานลดหย่อนภาษีประจำปีได้ทันทีด้วย

วัดชัยมงคล พระอารามหลวงเดิมชื่อว่า วัดทับพระยา สร้างขึ้นเมื่อราวปีพุทธศักราช 2480 โดยมี พระธุดงค์ 5-6 รูป มาปักกลดข้างหมู่บ้านหลังตลาด ประชาชนมีจิตศรัทธาตกเย็นก็เข้ามาพูดคุยด้วย เพราะระยะนั้นไม่มีวัดใกล้เคียงตลาด จะทำบุญ หรือจะบวช ก็ไปที่วัดนาเกลือ (วัดสว่างฟ้า) ประชาชนเห็นว่า พระธุดงค์เคร่งครัด น่าเลื่อมใส ประกอบกับอยากจะมีพระอยู่ใกล้บ้านนานๆ จึงอาราธนาให้จำพรรษาอยู่ที่ป่าพันจำ ท่านก็รับจะสงเคราะห์ จึงพากันสร้างกุฏิจากหลังเล็กๆ ฝาทางมะพร้าวให้อยู่รูปละหลัง ชนิดไม่ต้องยกพื้นกระดานปูติดพื้น ท่านก็นอนได้ แล้วสร้างศาลาสวดมนต์ถวายอีก 1 หลัง ชาวบ้านก็ศรัทธา นำอาหารคาวหวานมาถวายทุกวัน นี่คือจุดเริ่มต้นของวัดชัยมงคล มาถึงทุกวันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้