ผู้บริหาร แกร็บ ประเทศไทย มุ่งมั่นใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์สังคม คว้ารางวัล “บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจแห่งปี 2019” จาก มสวท.

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๕
นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เข้ารับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจแห่งปี 2019" สาขาธุรกิจบริการเฉพาะกิจ จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดย ศาสตรเมธี ดร. ท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต

ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "บุคคลคุณภาพแห่งปี" (QUALITY PERSONS OF THE YEAR) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตและอุทิศตนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่างๆ โดยสำหรับรางวัล "บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจแห่งปี" นั้น จะมอบให้กับบุคคลในภาคธุรกิจซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานและทำประโยชน์เพื่อสังคม

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลของแกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาคอย่างไม่หยุดยั้ง ผมจึงได้มีโอกาสร่วมผลักดัน แกร็บ ประเทศไทย ในการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาทักษะสำคัญที่จำเป็นในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐและองค์กรภาคธุรกิจที่เป็นพันธมิตรของเรา สำหรับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันและตอบแทนความมุ่งมั่นของพนักงานแกร็บทุกคนที่ทุ่มเททำงานหนักเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป"

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ แกร็บ ได้เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้ชื่อ "Grab For Good แกร็บเพื่อชีวิตทีดีกว่า" ซึ่งมุ่งส่งเสริมให้ผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น พัฒนาการมีส่วนร่วมและความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยี พร้อมพัฒนาทักษะและบริการด้านดิจิทัลซึ่งจะช่วยในการปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการขนาดย่อมและขนาดเล็ก รวมถึงแรงงานในอนาคตให้พร้อมรับอนาคตเศรษฐกิจดิจิทัลภายในปี 2568

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 163 ล้านเครื่อง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ร้านค้าและผู้แทนกว่า 9 ล้านราย แกร็บยังมีเครือข่ายการให้บริการขนส่งทางบกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยได้ให้บริการการเดินทางไปแล้วมากกว่า 4 พันล้านเที่ยวนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2555 นอกเหนือจากบริการการเดินทางแบบออนดีมานด์ที่มีความหลากหลายแล้ว แกร็บยังนำเสนอบริการด้านอื่นๆ ให้กับผู้ใช้งานทั่วทั้ง 339 เมืองใน 8 ประเทศ อันได้แก่ การบริการรับส่งอาหาร การจัดส่งสินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4