ภาพข่าว: เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรือนปลูกผักพร้อมระบบน้ำเพื่อการเกษตร และมอบทุนการศึกษา ให้แก่โรงเรียนบ้านสว้า จ.น่าน

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
บริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย สโมสรพนักงานเอสโซ่ และพนักงานบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา มอบทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือสำหรับสร้างโรงเรือนปลูกผักโรงเรียนบ้านสว้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

ในโอกาสนี้นางมัทนา สุตธรรม (ยืนที่ 5 จากซ้ายแถวหน้า) นายกสโมสรพนักงานเอสโซ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากเอสโซ่ฯ ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ยืนที่ 6 จากซ้ายแถวหน้า) กรรมการ และ คุณมาโนช มั่นจิตจันทรา (ยืนที่ 5 จากขวาแถวหน้า) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก ได้มอบการสนับสนุนให้แก่โรงเรียนบ้านสว้า รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 765,510 บาท ให้แก่นายปกรณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ (ยืนที่ 6 จากขวาแถวหน้า)ประธานชมรมนักจัดการศึกษาในพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสว้า

การสนับสนุนประกอบด้วย เงินบริจาคเพื่อระบบน้ำในโรงเรียน มูลค่า 178,510 บาท โรงเรือนปลูกผักมูลค่า 142,000 บาท เสื้อผ้าสำหรับเด็กเล็ก มูลค่า 19,000 บาท และ ทุนการศึกษา 426,000 บาท

การสนับสนุนระบบน้ำและโรงเรือนปลูกผักมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้งานเกษตร และพัฒนาระบบการปลูกผัก ซึ่งเป็นสถานที่สาธิตการจัดการแปลงปลูกผักในฤดูฝนให้กับชุมชน ผลผลิตที่ได้จากโรงเรือนปลูกผักนี้จะนำไปจำหน่ายผ่านสหกรณ์ ร้านค้า และใช้ในโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนของโรงเรียน โดยแต่ละปีทางโรงเรียนมีความต้องการผักประมาณ14 ตัน

นอกจากนี้ ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 142 ทุน รวมเป็นเงิน 426,000 บาทให้กับโรงเรียนบ้านสว้าซึ่งเป็นกิจกรรมสานต่อมาจากกิจกรรม "เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน" ในความร่วมมือกับ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ทั่วประเทศ พันธมิตรทางธุรกิจ สโมสรพนักงานเอสโซ่ และ พนักงานบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ให้กับนักเรียนผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษากับนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนภายใต้แนวคิด "ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากที่ได้จัดมอบทุนการศึกษาในโครงการนี้มาแล้ว ที่จังหวัดเพชรบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4