ปั้นกวดวิชา สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนภาษาอังกฤษ-เทียบเท่าอาเซียน

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๙
การเรียน การศึกษา ยังคงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสำคัญในลำดับแรก ๆ มีความต้องการให้ลูกหลานได้รับการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากก็คือภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ประเทศไทยเองก็ให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการสื่อสาร การทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ ดังนั้นผู้ปกครองจึงพยายามวางรากฐานทางด้านภาษาให้กับลูกหลาน โดยข้อมูลจากสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ ระบุว่ามีการเติบโตของโรงเรียนนานาชาติในไทยเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ซึ่งมีอัตราการเข้าเรียนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4-6% ต่อปี นอกจากนี้ยังเห็นได้จากโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษหลายแห่งที่งัดกลยุทธ์ทางด้านหลักสูตรมาต่อสู้กัน โดยเพิ่มหลักสูตรรองรับการเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ หรือรองรับการเรียนต่อต่างประเทศเข้ามา เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับสถาบันตัวเอง

รวมไปถึงข้อมูลจากอีเอฟ เอดูเคชันเฟิสต์ (EF Education First) ได้ทำการสำรวจและจัดอันดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษปี 2561 ที่ผ่านมา ระบุว่าไทยมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษระดับต่ำ อยู่ในอันดับที่ 64 ของโลก ร่วงลงจากปีก่อนถึง 11 อันดับ และอยู่อันดับที่ 16 จาก 21 ประเทศในทวีปเอเชีย ทั้งยังต่ำกว่าเวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปินส์ และสิงคโปร์อีกด้วย จากข้อมูลดังกล่าวจึงทำให้ประเทศไทยให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การทำงาน และยกระดับเทียบเท่ากับกลุ่มประเทศอาเซียน

จากปัจจัยข้างต้นผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่มีกำลังซื้อ เริ่มหันมาให้ความสำคัญทางด้านภาษาอังกฤษกับลูกหลาน และเตรียมความพร้อมโดยการส่งเข้าเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็ก ทั้งนี้ด้วยค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติที่ค่อนข้างมีราคาสูง พ่อแม่ผู้ปกครองหลายท่านจึงเลือกส่งลูกหลานของตนเองเข้าเรียนในโรงเรียนไทย และไปเรียนเสริมภาษาอังกฤษแทน ซึ่งการเรียนเสริมภาษาที่สองในช่วงวัยที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเด็กคือเริ่มตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ยืนยันได้จากผลงานวิจัยในประเทศอเมริกาที่ได้ทำการวิจัยกลุ่มเด็ก 3 ขวบในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง โดยการเรียนเสริมภาษาฝรั่งเศสให้เด็ก ผ่านดนตรี และนิทาน สุดท้ายเด็กสามารถร้องเพลงภาษาฝรั่งเศสได้ นอกจากนี้ยังมีการให้เรียนรู้ภาษาจีน ผ่านตัวการ์ตูน Mr. China ชวนเด็กเล่นเกมกิจกรรม และฝึกพูดภาษาจีน ทำให้เด็กพูดภาษาจีนได้ ตั้งแต่ 3 ขวบ จากผลงานวิจัยพบว่า ถ้าเด็กได้โตมากับภาษาอื่นจะทำให้เด็กมีความเข้าใจ มีความอยากรู้วัฒนธรรม และยังมีความพร้อมในการเข้าสังคมของภาษานั้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผลงานวิจัยยังชี้ว่าการเรียนรู้ภาษาที่สองผ่านเกม หรือกิจกรรมและเรียนรู้แบบไม่เป็นทางการมากนัก จะทำให้เด็กเข้าใจ และซึมซับภาษาที่สองได้โดยไม่รู้ตัว

ด้วยเหตุนี้เอง คอร์สสแควร์ ผู้พัฒนาระบบการเรียนออนไลน์ (Online Learning Platform Developer) เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้และต้องการให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการเรียนภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพตั้งแต่เด็กเล็ก จึงร่วมมือกับ KYNA ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษและบริษัทชั้นนำด้านการเรียนออนไลน์ ในการพัฒนาหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็กอายุ 3-12 ปี ตามมาตรฐานเดียวกับ Cambridge Young Learner หรือภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก ออกแบบคอร์สเรียนที่มีพื้นฐานมาจากพฤติกรรมของเด็กเล็ก ที่ชอบดูการ์ตูน และเล่นเกม โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบแอนิเมชันคอร์สเรียนให้เป็นรูปแบบการ์ตูนที่จะทำให้เด็กสนใจ และเลียนแบบคำพูด จนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา ราคาเข้าถึงได้ โดยมอบโปรโมชั่นช่วงเปิดตัวเพียง 999 บาท ถึง 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งสามารถเรียนได้ถึง 5 หลักสูตรที่เหมาะกับเด็กในแต่ละช่วงตั้งแต่ 3 ปี จนถึง 12 ปี และยังสามารถเรียนได้ตลอดชีวิต เรียนซ้ำกี่ครั้งก็ได้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการวางรากฐานด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็ก

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://bit.ly/2lG3EUe หรือโทร 094-052-6052

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ