นักวิจัย ม.ศรีปทุม มอบอุปกรณ์เครื่องกำจัดกลิ่นและเชื้อโรค สนับสนุนทางการแพทย์ โรงพยาบาลบัวใหญ่

พุธ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๒
อาจารย์นักวิจัย ม.ศรีปทุม บริการวิชาการสู่สังคม และนำผลงานวิจัยต่อยอดสู่การเป็นนวัตกรรม อุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ มอบเครื่องกำจัดกลิ่นและเชื้อโรค ให้กับโรงพยาบาลบัวใหญ่ ทำความดีเพื่อสังคม

ผศ.ดร.สมเกียรติ กรวยสวัสดิ์ อาจารย์ประจำหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สำนักวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม จิตอาสา ทำดีเพื่อสังคมมอบอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ เครื่องกำจัดกลิ่นและเชื้อโรค ในห้องผู้ป่วยและรถพยาบาลรับส่งผู้ป่วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยเชิงพาณิชย์ที่ร่วมกับคุณจักรกฤษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องฟอกอากาศได้จัดทำขึ้น จำนวน 2 เครื่อง ให้แก่ โรงพยาบาลบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งบริการวิชาการสู่สังคมด้วยการให้คำแนะนำด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาลบัวใหญ่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยมี นายแพทย์ ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ ผศ.ดร.สมเกียรติ กรวยสวัสดิ์ อาจารย์ประจำหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สำนักวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ถือเป็นนักวิจัยที่มีความรู้ความสามารถโดยที่ผ่านมาได้ค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ที่สามารถนำไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ หรือนวัตกรรม เพื่อประโยชน์ของสังคมประเทศชาติในหลายรายการ โดยได้รับการรับรองจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์จากรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ไปแล้วหลายรายการ และได้รับการสนับสนุนโดยมหาวิทยาลัยศรีปทุมซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งในอีกไม่นานนี้คงมีผลงานวิจัยที่ต่อยอดเป็นนวัตกรรมของอาจารย์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติ ออกมาให้ได้ใช้ประโยชน์กันอีก ก็ขอฝากทุกท่านคอยติดตามผลงานของอาจารย์กันด้วยนะครับ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน