“ปันบุญ” ส่งต่อแรงบันดาลใจ กับแคมเปญ เปลี่ยน .. เพื่อสังคมที่ดีขึ้น แค่เริ่มที่ตัวเอง

พุธ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๑
การเปลี่ยนสังคมให้เกิดคุณภาพ เป็นเรื่องที่ทุกคนควรมีส่วนร่วม แต่สำคัญที่สุดคือต้องเริ่มและเริ่มต้นจากตัวเอง ซึ่งแนวคิดนี้ "ปันบุญ" ศูนย์รวมองค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิต่างๆ มากกว่า 70 แห่งนั้น พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยมาตลอด โดยมุ่งหวังกระตุกความคิดคนในสังคมให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแนวคิดและการใช้ชีวิตของตัวเองด้วยวิถีผู้แบ่ง "ปัน" และเป็นนักสร้าง "บุญ" ที่ชาญฉลาด

"ปันบุญ" โดยทีเอ็มบี ขับเคลื่อนสังคมแห่งการให้มากว่า 2 ปีแล้ว และยังคงเดินหน้าปลูกจิตสำนึกผู้ให้ ในรูปแบบต่างๆ ผ่าน "ปันบุญ" (www.punboon.org) ช่องทางในการรับบริจาคและอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลให้ได้ง่ายขึ้น โดยรวบรวมมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลที่หลากหลายกว่า 70 องค์กรทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียว ล่าสุดกับแคมเปญ เปลี่ยนเพื่อสังคมที่ดีขึ้น บอกเล่าแนวคิดการเปลี่ยน เริ่มต้นที่ตัวเรา ที่ทีมงานปันบุญ บอกเล่าถึงการสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ จากบรีฟของ ทีเอ็มบี ที่อยากสร้างแคมเปญ ให้คนอยากร่วมบริจาค ให้มูลนิธิต่างๆ ที่เข้ามาอยู่ใน ปันบุญ ได้รับเงินบริจาค สร้างสรรค์วิดีโอโดยเอเจนซี่ ชูใจ และกัลยาณมิตร

วิดีโอชิ้นนี้ถ่ายทอดออกมาอย่างเรียบง่าย แต่ให้แง่คิดและส่งเสริมให้เกิดการบริจาคอย่างเป็นรูปธรรม โดยตัวอย่างของผู้สร้างสรรค์ผลงานวิดีโอเอง จากงบประมาณ 2.2 ล้านบาท สู่การพลิกมุมคิด"เปลี่ยน" เงินที่ "ได้รับ" จากการทำวิดีโอให้กลายเป็นเงิน "บริจาค" พร้อมแนะนำวิธีการให้ผ่าน "ปันบุญ" ซึ่งทุกคนสามารถเลือกสรรองค์กรสาธารณกุศลหรือมูลนิธิที่ต้องการ และเปลี่ยนตนเองเป็น "ผู้ให้" ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ www.punboon.org บริจาคผ่านแอปพลิเคชันโมบายล์แบงก์กิ้งต่างๆ ได้ทุกธนาคาร โดยมุ่งสื่อสารกับทุกคนในสังคมอย่างชัดเจนว่าใครๆ ก็ทำบุญได้ และสามารถมีความสุขจากการเป็นผู้ให้ได้ เพราะการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นได้จากตัวคุณ เปลี่ยน.. เพื่อสังคมที่ดีขึ้น #PunboonForChange ทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าวิธีการบริจาคผ่านช่องทางของ "ปันบุญ" จะช่วยเปลี่ยนรูปแบบการให้และการบริจาคสอดรับกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี และทุกคนสามารถใช้ชีวิตหรือประกอบอาชีพไปพร้อมกับสร้างวิถีแห่งการให้ตามแบบฉบับของแต่ละคนได้

สามารถชมแรงบันดาลใจดี ๆ และร่วม "ปันบุญ" กันได้ที่ www.punboon.org โดยสามารถเลือกองค์กรในการบริจาคได้ พร้อมเลือกชำระเงินผ่าน Rabbit Line Pay, บัตรเครดิต, แอปพลิเคชัน TMB TOUCH หรือ สแกน QR ผ่านโมบายล์แบงก์กิ้ง รับได้จากทุกธนาคาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ