กาวของฉัน.. สานฝันขาของเธอ “ซีลิค” ส่งต่อกาวคุณภาพ เพื่อเพิ่มชีวิตที่มีคุณภาพแก่มูลนิธิขาเทียมฯ

พุธ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๗
กาวตราลูกโลกที่คุณภาพอัดแน่นในทุกกระป๋อง มุ่งหน้าเดินทางไปที่มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในทุก ๆ ไตรมาส หรือ 4 ครั้งต่อปี โดยบริจาคกาวแต่ละครั้ง จะใช้กาว จำนวน 72 กระป๋อง น้ำหนัก 650 กรัม และ ขนาด 15 กรัม จำนวน 1 ถัง โดยกาวที่ส่งให้กับทางมูลนิธิฯ นั้น เป็นกาวประเภท กาวยาง ซึ่งมีความทนทาน เหมาะสำหรับงานที่ต้องการแรงยึดติดสูง เนื้อแน่น มีความหนืดสูงมาก ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้กาวยางยึดเกาะติดพื้นผิวได้ง่าย จึงทำให้สามารถยึดติดวัสดุได้หลากหลาย

กาวสามารถทำได้หลากหลายอย่างมากๆ โดยที่ท่านอาจคาดไม่ถึงว่ากาวที่ทางบริษัทฯ ได้ส่งให้กับทางมูลนิธินั้น มีส่วนช่วยเหลือในด้านใดของการทำขาเทียมให้กับผู้พิการในครั้งนี้

"กาว" ประเภทกาวยางนั้น สามารถใช้ได้ดีกับวัสดุประเภทอลูมิเนียม ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่นำมาประกอบขาเทียมด้วย กาวตัวนี้จึงมีความจำเป็นที่ต้องรับบทบาทในการช่วยยึดเกาะวัสดุที่ผลิตขาเทียม โดยมักนำไปทำที่รองขา เพื่อไม่ให้เจ็บขา และงานตกแต่ง สามารถใช้ในการตกแต่งวัสดุอื่นๆ เพื่อความสวยงามด้วย

ขาเทียมที่ดีจะต้องเป็นขาเทียมที่คนพิการสวมใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่เจ็บ เดินด้วยท่าทีที่เป็นธรรมชาติ มีความกระชับพอดีไปกับทุกส่วนของขา และสามารถถ่ายทอดน้ำหนักตัวผ่านเบ้าขาเทียม แกนหน้าแข้ง และลงสู่เท้าเทียม ได้อย่างเหมาะสม

มูลนิธิขาเทียมฯ กำเนิดขึ้นด้วยพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ทรงอาทรถึงความทุกข์ของคนพิการขาขาดผู้ยากไร้ และที่ไม่สามารถเข้ารับบริการขาเทียมจากภาครัฐ โดยปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่ง องค์นายกกิตติมศักดิ์ สืบทอดพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยพระกรุณาธิคุณและพระเมตตาคุณจากพระบรมวงศานุวงศ์ มูลนิธิขาเทียมฯ จึงประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีคนพิการขาขาดทุกเชื้อชาติศาสนาเดินทางมาขอรับขาเทียมจากมูลนิธิฯ อยู่เสมอ

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรม มองเห็นถึงเรื่องราวดี ๆ ที่จะมอบความสุขให้กับสังคม คืนรอยยิ้มให้กับผู้พิการของมูลนิธิฯ ส่งต่อน้ำใจเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ ส่งต่อ "กาว" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ให้กับมูลนิธิฯ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการทำขาเทียมอย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด สร้างความสุข มอบรอยยิ้ม และชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

พันธกิจที่สำคัญ 2 ประการของมูลนิธิขาเทียมฯ ดังนี้

1. จัดทำขาเทียมให้แก่คนพิการขาขาด ทุกเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า

2. ผลิตชิ้นส่วนขาเทียมให้แก่หน่วยงานหรือองค์กรที่สามารถทำขาเทียมแบบมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อหน่วยงานหรือองค์กรนั้นจัดทำขาเทียม โดยไม่คิดมูลค่าจากคนพิการขาขาด

3. จัดหาอุปกรณ์เพิ่มเพื่อให้ผู้ที่ใช้ขาเทียมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถประกอบอาชีพได้

4. พัฒนาบุคลากรด้านกายอุปกรณ์ ระดับต่ำกว่าปริญญาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในโรงพยาบาล หรือศูนย์การแพทย์อย่างมีคุณภาพ

5. ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาคุณภาพขาเทียม

6. บริหารจัดการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้เป็นมูลนิธิคุณธรรม

เพื่อเป็นการสานต่อปณิธานของบริษัทฯ ในการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ทีมผู้บริหารของ บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนาสังคมไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยหวังว่าเมื่อทุกภาคส่วน ทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อมขับเคลื่อนไปได้ ย่อมเป็นผลดีต่อความเจริญเติบโตของกิจการและประเทศชาติที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

เกี่ยวกับซีลิค

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมสัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกาวอุตสาหกรรมแบบครบครันแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ โดยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะด้าน รวมทั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซีลิค คอร์พ ดำเนินงานโดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพ และการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และเป็นส่วนร่วมในการเติบโตทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?