ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส (Run For Kids Baan tan tawan)

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๖
โครงการบ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส (Run For Kids Baan tan tawan) ประเภท Fun Run 5 กม. ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จัดโดย มูลนิธิเด็ก ร่วมกับ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการบ้านทานตะวัน เป็นโครงการหนึ่งของมูลนิธิเด็ก ดูแลเด็กที่ขาดโอกาสตั้งแต่อายุแรกเกิด – 4 ขวบ ที่ประสบปัญหาหลากหลาย เช่น ถูกทารุณกรรม ถูกทอดทิ้ง ขาดสารอาหาร และมีปัญหาในเรื่องของพัฒนาการล่าช้าและช้ารอบด้าน เช่น ออทิสติก ดาวน์ซินโดรม กล้ามเนื้ออ่อนแรง สมาธิสั้น อีกทั้งยังมีเด็กที่มีปัญหาเรื่องเจ็บป่วยเรื้อรัง มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้ เช่น แพ้นมวัว ผื่นแพ้ผิวหนัง โรคหัวใจ ที่ต้องได้รับการรักษาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และในบางรายต้องได้รับการดูแลแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการที่สมวัย มีสุขภาพที่แข็งแรงสามารถช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เด็กเติบโตมาเป็นภาระของสังคมในภายภาคหน้า

แต่ในการดูแลและแก้ไขปัญหาของเด็ก ๆ เหล่านี้ เป็นการแก้ไขที่ต้องใช้ระยะเวลานาน ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาช่วยแก้ไข เช่น นักกายภาพ แพทย์เฉพาะทาง นักพัฒนาการ แม้กระทั่งผู้ดูแลต้องมีความรู้ความชำนาญและมีใจในการดูแลเด็ก รักเด็ก รวมถึงต้องมีพื้นที่ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กแบบบูรณาการ ภายในสถานที่ที่ดูแลเด็ก บ้านทานตะวันจึงมีค่าใช้จ่ายจำนวนมากในแต่ละเดือน จำเป็นต้องระดมทุนมาช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กอย่างต่อเนื่องตามแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด็กตามวัย

ดังนั้น บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก และ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดเดิน-วิ่ง ฟันรัน การกุศล ขอเรียนเชิญร่วมทำบุญโดยการเข้าร่วมกิจกรรม "เดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส" หรือร่วมบริจาคเงิน เข้าบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี มูลนิธิเด็ก เลขที่บัญชี 308–1–13382–8 เพื่อมอบโอกาส มอบความสุข มอบรอยยิ้ม มอบเสียงหัวเราะของเด็กน้อย ที่ได้รับโอกาสจากการหยิบยื่นของผู้ใหญ่ใจดีทุกคน "เพราะรัก...เราจึงเชื่อมั่นว่าเด็กพัฒนาได้"

* ค่าสมัครท่านละ 499.- บาท และทุกท่านจะได้เหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย

* นักวิ่งทุกท่านจะได้ประกันอุบัติเหตุฟรี จาก บมจ.ซิกน่าประกันภัย

* รายได้ทั้งหมดนำมาเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อาทิ ค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่ากระตุ้นพัฒนาการ และกิจกรรมฟื้นฟูพัฒนาการเด็กปกติและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น ดาวน์ซินโดรม ออทิสติก และสมาธิสั้น

* ผู้สมัครลงทะเบียนและชำระเงินจะได้รับใบเสร็จรับเงิน (สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้)

สมัครออนไลน์ที่ https://forms.gle/KrSimpvrRYUmhtuS8

ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก

Line ID : 0641574519

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก โทร. 02-814 1481, 095-873 3040, 063-952 5111

รายละเอียดโครงการ https://www.ffc.or.th/home/form/2019/2019_RunForKids_BaanTanTawan.pdf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest