Rokt ระดมทุน US$48 ล้านในรอบ Series C มุ่งขับเคลื่อนการเติบโต

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๑
- การระดมทุนรอบนี้นำโดย TDM Growth Partners ดันมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Rokt ผู้นำเทคโนโลยีการตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้รับการลงทุนมูลค่า 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากบริษัทการลงทุนระดับโลก TDM Growth Partners ร่วมด้วยผู้ลงทุนเดิมรายอื่น ๆ เงินลงทุนดังกล่าวจะช่วยเร่งผลักดันการวิจัยและพัฒนาของ Rokt ให้รุดหน้าเร็วขึ้น เพื่อทำให้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซฉลาดขึ้น เร็วขึ้น และดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

Rokt ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับวงการอีคอมเมิร์ซ ด้วยการค้นพบว่า เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะในฐานะที่เป็นผู้บริโภค หรือในนามของธุรกิจ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นว่าจะได้รับประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ตรงกับความสนใจหรือมีความเกี่ยวข้องกับตนเองมากกว่า ซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Rokt ปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในทุกขณะของการทำธุรกรรมออนไลน์ หรือ Transaction Moment(TM) ทำให้ลูกค้าสามารถก้าวนำหน้าคู่แข่ง เรียนรู้เร็วขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ที่โดนใจลูกค้ามากขึ้น

"ในขณะที่เรากำลังจะปิดท้ายปีที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นประวัติการณ์ด้วยรายได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ TDM Growth Partners ไม่ใช่แค่เพียงในฐานะผู้ลงทุน แต่ยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจระยะยาวด้วย" Bruce Buchanan ซีอีโอของ Rokt กล่าว "TDM ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่มีการเติบโตสูง รวมถึงการใช้แนวทางการลงทุนแบบระยะยาว ซึ่งเงินลงทุน ตลอดจนการแนะแนวทางในเชิงกลยุทธ์จาก TDM จะช่วยเราผลักดันการวิจัยและพัฒนาให้เร็วขึ้น เพื่อสร้างโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซที่ชาญฉลาดมากขึ้นให้แก่ลูกค้าของเรา และมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าของลูกค้าอีกทอดหนึ่ง"

Rokt ได้เข้าซื้อแพลตฟอร์มตลาดกลางแบบ B2B อย่าง OfferLogic และแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินคนแรกของบริษัทไปเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทแก้ไขความท้าทายในแวดวงอีคอมเมิร์ซที่มีความซับซ้อนให้แก่ลูกค้าระดับโลก ซึ่งรวมถึง Live Nation, Staples, Groupon, GoDaddy, Expedia และ Wells Fargo เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท รวมทั้งแมชชีนเลิร์นนิง และ AI ช่วยปลดล็อกมูลค่าผ่านทาง Relevancy (การตอบโจทย์บริบทที่เปลี่ยนแปลง) และผ่านทางกระแสรายได้ใหม่ ๆ โดยการสร้างความมั่นใจว่า ทุกขั้นตอนในการทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซนั้นเป็น next best action สำหรับลูกค้าแต่ละคน ปัจจุบัน Rokt มีการดำเนินงานอยู่ใน 11 ประเทศ และมีพนักงานมากกว่า 220 คนทั่วโลก

"TDM เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเสาะหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่สร้างประวัติการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว และเรามั่นใจว่าเราพบสิ่งนี้ใน Rokt" Tom Cowan หุ้นส่วนที่ TDM กล่าว "เราดีใจที่ได้ต้อนรับบริษัทเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูงมากและมีความพิเศษไม่เหมือนใคร เข้ามาเพิ่มในพอร์ตการลงทุนที่ประสบความสำเร็จของเรา เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ก่อนหน้านี้อย่าง Twilio, LiveRamp และ Mindbody ในสหรัฐ ตลอดจน Tyro, Aconex และ CultureAmp ในออสเตรเลีย เราตั้งตารอที่จะได้ให้การสนับสนุน Rokt ในขณะที่พวกเขาเดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีระดับโลกเพื่อพลิกโฉมวงการอีคอมเมิร์ซ"

Tom Cowan จะเข้าเป็นสมาชิกคณะกรรมการ ร่วมกับ Bruce Buchanan, John Ho, Tek Heng และ Tushar Roy โดยปัจจุบัน นาย Cowan ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการของ Guzman y Gomez และมีประสบการณ์อย่างมากในฐานะนักลงทุนและสมาชิกบอร์ดที่ทำผลงานดีเยี่ยม

นอกจากนี้ ผู้ที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการยังประกอบด้วย Steve Krenzer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Groupon ผู้คร่ำหวอดในวงการดิจิทัลและมีความเป็นผู้ประกอบการอย่างกว้างขวาง นาย Krenzer จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของ Rokt พร้อมด้วยประสบการณ์ในสาขาที่ตนถนัด

"หลังจากที่ได้สร้างและพัฒนาองค์กรระดับโลกมาหลายองค์กรทั้งในแวดวงเทคโนโลยีการตลาดและอีคอมเมิร์ซ ซึ่งรวมถึง Groupon, Core Digital Media และ Experian ผมพบศักยภาพเช่นเดียวกันใน Rokt ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาส และวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้นทำธุรกิจ" Krenzer กล่าว "ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับ Bruce, Tom และสมาชิกที่เหลือในบอร์ดบริหาร เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์นี้ และสนับสนุนการเดินหน้าขยายธุรกิจในสหรัฐ และประเทศอื่น ๆ ต่อไป"

การแต่งตั้งสมาชิกบอร์ดบริหารเหล่านี้ พร้อมด้วยเงินลงทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุน จะช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของ Rokt

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rokt ได้ที่ rokt.com

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TDM. Growth Partners ได้ที่ tdmgrowthpartners.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุน กรุณาติดต่อ [email protected]

เกี่ยวกับ ROKT

Rokt คือผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการตลาดอีคอมเมิร์ซ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นว่าจะได้รับประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ตรงกับความสนใจหรือมีความเกี่ยวข้องกับตนเองมากกว่า เราปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในทุกขณะของการทำธุรกรรมออนไลน์ ดังข้อความที่ว่า Transaction Moment(TM)

Rokt ก่อตั้งขึ้นในซิดนีย์ และปัจจุบันมีการดำเนินงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ สเปน และญี่ปุ่น

ลูกค้าของเรา ได้แก่ Live Nation, Staples, Groupon, GoDaddy, Expedia, Wells Fargo, Vistaprint และ HelloFresh

เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ rokt.com

เกี่ยวกับ TDM. GROWTH PARTNERS

TDM Growth Partners คือบริษัทการลงทุนระดับโลก ซึ่งปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ในซิดนีย์ และนิวยอร์ก

TDM ลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตรวดเร็ว และบริหารงานโดยทีมบริหารที่มีความมุ่งมั่นและกระตือรือร้น นโยบายที่ไม่เหมือนใครและยืดหยุ่นเอื้ออำนวยให้เราสามารถลงทุนในบริษัทเอกชนและมหาชนได้ทั่วโลก

TDM ดำเนินงานตามแนวทางการลงทุนแบบระยะยาว และมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างธุรกิจที่เราภาคภูมิใจได้ เรามีแนวทางการลงทุนแบบมุ่งเน้น (highly focused) โดยมีบริษัทในพอร์ตการลงทุนไม่เกิน 15 บริษัททั่วโลก TDM มีความสามารถในการจัดสรรเงินทุนสูงสุดถึง 125 ล้านดอลลาร์ต่อการลงทุน

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/570354/Rokt_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา