โคมไฟตั้งพื้น รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 โคมแก้วสีอำพัน การผสมผสานเอกลักษณ์แห่งงานศิลปะของ Poul Henningsen

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
CHANINTR ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ลักซ์ชัวรี่และตัวแทนจำหน่ายโคมไฟแบรนด์ Louis Poulsen จากประเทศเดนมาร์ก เปิดตัวโคมไฟตั้งพื้นรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 จากแบรนด์ Louis Poulsen ที่โชว์รูม Craft ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เพื่อเป็นเกียรติแก่ Poul Henningsen กับการพัฒนาเรื่องแสงอย่างชาญฉลาดของเขา แบรนด์ Louis Poulsen จึงได้นำโคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์ดั้งเดิมตั้งแต่ปี 1927 กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง ในรูปแบบของสินค้ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 โดยครั้งนี้ได้นำวัสดุแก้วสีอำพัน ที่ทำขึ้นโดยใช้ปากเป่าและวัสดุทองเหลืองขัดเงามาใช้ในการผลิต ทั้งนี้ โคมไฟตั้งพื้นรุ่นพิเศษนี้ จะผลิตขึ้นโดยมีจำนวนจำกัด และสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เท่านั้น

ในช่วงทศวรรษ 1950 แบรนด์ Louis Poulsen ได้เปิดตัวโคมไฟสำหรับการอ่านหนังสือรุ่นใหม่ ที่ออกแบบโดย Poul Henningsen ผู้บุกเบิกการออกแบบสไตล์เดนมาร์ก และด้วยขาตั้ง ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ โคมไฟรุ่นนี้จึงถูกขนานนามว่า "The Water Pump"

โคมไฟ The Water Pump ยังคงไว้ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ระบบโคมไฟแบบ 3 ชั้น หรือ three-shade system อันโด่งดังในปี 1926 ที่ Poul Henningsen ได้คิดค้นขึ้น เพื่อลดแสงสะท้อนและเพิ่มความเจิดจรัสให้กับดีไซน์ของโคมไฟ โดยรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้ ผลิตโดยการนำเอาแก้วสีเหลืองอำพัน มาผ่านขั้นตอนการผลิตจนเป็นสีทองอร่ามทั้งสองด้าน ที่โปร่งแสงเล็กน้อย ทำให้ได้แสงอันแสนอบอุ่นและชวนมอง

ในช่วงปลายทศวรรษ 1920 Poul Henningsen และ Louis Poulsen นำเสนอโคมไฟแก้วหลากสีเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่างไรก็ดี บรรยากาศอันอบอุ่นจากแสงสีทอง ยังคงเป็นที่จดจำและทำให้ใครๆ ต่างนึกย้อนถึงความทรงจำในวันเก่าๆ ก่อนที่ระบบกระแสไฟฟ้าจะเข้ามาแทนที่โคมไฟและตะเกียงน้ำมัน

โคมไฟ The Water Pump มาพร้อมกับฐานขาตั้งและก้านที่ผลิตจากทองเหลืองไม่ขัดสี ซึ่งช่วยเสริมให้โคมไฟชิ้นนี้ดูสง่างาม ทว่าคงไว้ซึ่งบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและเป็นกันเอง สวิตช์ไฟได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากโคมไฟตั้งโต๊ะของ Henningsen ในปี 1927 โดยสวิตช์ถูกติดตั้งไว้บริเวณปลายก้านโคมไฟ พร้อมสลักอักษรย่อของ Henningsen ไว้อย่างงดงาม

การผลิตกระจกสีแบบดั้งเดิม

Louis Poulsen และ Poul Henningsen เริ่มเปิดตัวโคมไฟแบบสีด้วยวิธีการเป่าปาก ในช่วงปลายทศวรรษ 1920 เพื่อดึงดูดกลุ่มค้าใหม่ๆ เนื่องจากวิธีการเป่าปากจะมอบสีสันของตัวกระจกที่ต่างกัน ดังนั้นผลงานแต่ละชิ้นจะให้สีสันและบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเปรียบเสมือนงานฝีมืออันล้ำค่า และเนื่องด้วยขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถันและต้องอาศัย ความชำนาญเป็นอย่างมาก ทำให้โคมไฟแต่ละชิ้นเปรียบดั่งการนำผลงานศิลปะมาตกแต่ง เพิ่มความน่าหลงใหลให้กับพื้นที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์

ยิ่งไปกว่านั้นกระจกเฉดสีเหลืองอำพันยังทำให้แสงส่องผ่านได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ให้แสงสว่างสีทอง อันอ่อนโยน แต่ยังทำให้นึกถึงแสงเทียนเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง เสมือนกับการใช้ชีวิต และนี่คือ ประสบการณ์ที่ Henningsen เรียนรู้และไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์รูปแบบของแสงไฟที่มนุษย์ใฝ่หา ถึงแม้จะเปลี่ยนแปลงมาในรูปของกระแสไฟฟ้าก็ตาม

โคมไฟตั้งพื้น รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 สีเหลืองอำพัน โดย Poul Henningsen นี้ สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่โชว์รูม Craft ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 3 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ +662 129 4577

เกี่ยวกับ Poul Henningsen ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบไฟส่องสว่าง

Poul Henningsen คือนักออกแบบ สถาปนิก นักเขียน และนักวิจารณ์ด้านวัฒนธรรม ที่มีอิทธิพลและเป็นที่ยอมรับ ผลงานของเขาที่ได้สร้างไว้นั้นฝังลึกอยู่ในความแนวความคิด และการออกแบบสไตล์เดนิช รวมถึงสิ่งสำคัญที่ตกทอดและคงอยู่ในงานออกแบบโคมไฟต่างๆ ของ Louis Poulsen

Henningsen ได้เห็นแสงจากไฟฟ้าครั้งแรกในปี 1907 และอุทิศเวลาในชีวิตให้กับการค้นหา และพัฒนาปรากฏการณ์ที่เกิดจากแสง การร่วมงานตลอดทั้งชีวิตกับ Louis Poulsen เริ่มต้นเมื่อปี 1924 โดย Henningsen ได้พัฒนาระบบโคมไฟ 3 ชั้น (three-shade system) ในปี 1926 ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดการให้แสงสว่างเกิดความนุ่มนวลต่อดวงตา และทำให้พื้นที่โดยรอบของห้องทำงานและที่อยู่อาศัยมีบรรยากาศสบายและน่าดึงดูด ทั้งนี้ การทำงานของนักออกแบบร่วมกับแบรนด์ Louis Poulsen ได้สร้างความคลาสสิกให้แก่โลก ด้วยชิ้นงานหลากหลาย อาทิ โคมไฟรุ่น PH 5, PH Artichoke และ PH Snowball

Henningsen เป็นผู้บุกเบิกการทำงานด้วยความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างของแสง เงา แสงจ้า และการสร้างสีสัน ความหลงใหลของเขาเกี่ยวกับความต้องการทั้งความมืดและความสว่าง ของมนุษย์ ถือเป็นรากฐานปรัชญาแสงสว่างของ Louis Poulsen

เกี่ยวกับ CHANINTR

CHANINTR ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนท์ รวมถึง เฟอร์นิเจอร์ สำนักงาน ชุดครัว ตู้เก็บของแบบ Built-in ตู้เสื้อผ้า โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องน้ำ และระบบอัตโนมัติ ภายในบ้าน จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 30 แบรนด์ อาทิ Baker, Barbara Barry, bulthaup, Carl Hansen & Søn, Herman Miller, Hickory Chair, Lema, Liaigre, Minotti, Saint-Louis, Walter Knoll และ Waterworks และมีโชว์รูมทั้งหมด 11 โชว์รูมในประเทศไทย

CHANINTR มุ่งเน้นการนำเสนอ "การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์" (Living Well) ให้กับลูกค้า ด้วยการให้ความสำคัญกับชิ้นงานคุณภาพและการให้บริการที่ดีเลิศ ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญ ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯมาเป็นเวลากว่า 25 ปี CHANINTR พร้อมนำเสนอการให้บริการ ที่หลากหลายโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์ ทีมงานที่ดูแลโปรเจคเทิร์นคีย์ ตลอดจน ทีมบริการจัดเก็บเฟอร์นิเจอร์ และการออกแบบปรับแต่งภายในบ้าน นอกจากนี้ CHANINTR ยังมีกลุ่มลูกค้าทั้งภายในและต่างประเทศ อาทิ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital