STC ส่งตัวแทนนักศึกษา เข้าร่วมโครงการอบรมภาวะผู้นำที่เกาหลีใต้

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๘
มูลนิธิ ACC KOREA คัดเลือกตัวแทนนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการอบรมภาวะผู้นำ ณ ประเทศเกาหลีใต้ หวังเสริมสร้างภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทย ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ภาพของนักศึกษาไทยกับนักศึกษาต่างชาติ ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2562 โดยมีนักศึกษาจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มองโกเลีย เจงกิสข่าน อาร์เซอร์ไบจาน ฯลฯ เข้าร่วมโครงการ

โครงการอบรมภาวะผู้นำ ณ ประเทศเกาหลีใต้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำสำหรับเยาวชน พร้อมเสริมทักษะทางด้านการบริหารจัดการ การเป็นผู้นำที่ดีในองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับนักศึกษาไทยในการได้รู้จักเพื่อนต่างชาติซึ่งต่างวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ และยังได้เห็นความก้าวหน้าของประเทศเกาหลีใต้ในเรื่องเทคโนโลยี

โดยนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ คือ น.ส.กนกพร การะเกตุ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ และ น.ส.อาภัสรา ไหมเพชร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IBM) คณะบริหารธุรกิจ

ตลอด 5 วันของการเข้าร่วมโครงการทั้ง 2 คนได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ที่มาให้ความรู้ในด้านWhat's Kind of a Person are You คือการรู้จักตัวตนของตัวเอง การจะดำเนินชีวิตร่วมกับคนอื่นที่มีนิสัยแตกต่างกันในสังคมได้อย่างไร Development of Leadership การสอนเรื่องภาวะผู้นำที่ดีซึ่งทุกคนสามารถเป็นผู้นำที่ดีได้แค่เริ่มต้นจากตัวเราเอง Global Economy การสอนให้เรารู้จักตัดสินใจในการทำธุรกิจเพื่อป้องกันการขาดทุน Current Status and Future Prospect of New and Renewable Energy การเรียนรู้เรื่องการผลิตพลังงานทดแทนเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองพลังงาน เช่น แผงโซล่าเซลล์ และ To be an IT Expert เป็นการให้ความรู้เรื่องไอทีซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์เราใช้อยู่ทุกวัน อย่าง Data เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้นักธุรกิจสามารถรู้ข้อมูลของลูกค้าได้

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังได้พาไปดูงานตามสถานที่ต่างๆ อย่าง บริษัท Korea Expressway Cooperationบริษัทที่ดำเนินเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งภารกิจของเขา คือ การสร้างถนนเพื่อเชื่อมโยงผู้คนและวัฒนธรรมหรือสร้างโลกใหม่ ภายใต้การสร้างถนนในสภาพแวดล้อมทางหลวงที่ปลอดภัยเพื่อให้ผู้คนไว้วางใจและใช้งานได้ Seoul City Hall เพื่อฟังบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลี YTN สำนักข่าวเกาหลี 24 ชั่วโมงแห่งแรกของโลก และ 63 City Tour หรือตึกทองเพื่อชมอควาเรียมทำให้ได้ชมสัตว์น้ำแปลกๆ หายาก ได้ชมการแสดงของนางเงือก แมวน้ำ ฯลฯ

นอกจากการได้ฟังความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและได้เดินทางไปดูงานตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ทั้งสองคนยังมีโอกาสนำการแสดงรำกลองยาวไปแสดงให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก โดยเหตุผลที่เลือกรำกลองยาว เนื่องจากสื่อถึงความเป็นไทย และเป็นการแสดงพื้นบ้านของภาคกลาง เมื่อนำมาผสมผสานกับดนตรีไทยในจังหวะที่สนุกทำให้คนดูรู้สึกไม่เบื่อและมีอารมณ์ร่วมไปกับการแสดง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital