Xinhua Silk Road: การประชุม MTOS 2019 เปิดฉากที่มณฑลกุ้ยโจวของจีน

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๘
การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง "International Conference of Mountain Tourism and Outdoor Sports (MTOS) 2019" เปิดฉากขึ้นที่เมืองซิงอี้ เมืองเอกของเขตปกครองตนเองชนชาติปู้อีและแม้วเฉียนซีหนาน ในมณฑลกุ้ยโจว ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การประชุมสองวันดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน ทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง ตัวแทนจากองค์กรชั้นนำ และตัวแทนท่องเที่ยวจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งทั่วโลก

การประชุม MTOS ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดสี่ปีนับตั้งแต่ปี 2015 และเป็นการประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาเพียงงานเดียวที่ได้รับการรับรองจากคณะรัฐมนตรีจีน โดยมุ่งเน้นพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขา บริการการท่องเที่ยวคุณภาพสูง และโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว

การประชุม MTOS เป็นเวทีระดับสูงที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งจากในประเทศและต่างประเทศได้สื่อสารและแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ซึ่งถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI)

เขตปกครองตนเองชนชาติปู้อีและแม้วเฉียนซีหนาน มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทั้งเทือกเขาและยอดเขาที่มีภูมิประเทศแบบคาสต์ ทะเลสาบบนที่ราบสูง น้ำตก หุบเขา ฯลฯ จึงมีความได้เปรียบอย่างมากในการพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เขตเฉียนซีหนานจับกระแสการออกกำลังกายที่กำลังบูม และมุ่งพัฒนากิจกรรมกีฬากลางแจ้งหลากหลายประเภท เช่น เดินเขา ปั่นจักรยาน ขับรถออฟโร้ด ตกปลา ล่องแพ ฯลฯ ซึ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์เฉียนซีหนานเดลี่รายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวฉลองวันชาติจีนปีนี้ เขตเฉียนซีหนานกวาดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 3.8 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 36.74% เมื่อเทียบรายปี

เขตเฉียนซีหนานกำลังพยายามผลักดันตัวเองให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่โด่งดังในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาระดับนานาชาติ และเป็นเขตสาธิตการท่องเที่ยวภูเขาแห่งชาติของจีน

เขตเฉียนซีหนานเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่ปี 2015 ได้มีการลงทุนกว่า 7 หมื่นล้านหยวนในโครงการท่องเที่ยว 357 โครงการ ทั้งการสร้างจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เส้นทางท่องเที่ยวสำคัญๆ และจุดท่องเที่ยวบนภูเขามากมาย

ความพยายามของเขตเฉียนซีหนานส่งผลให้การประชุม MTOS ขึ้นแท่นเวทีสำคัญในการนำเสนอทรัพยากรการท่องเที่ยวภูเขาและการพัฒนากีฬากลางแจ้งสู่นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/309102.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก