ยิปซัมตราช้าง จับมือ โรงไฟฟ้าราชบุรี สานต่อแคมเปญ CSR สร้างสุขเพื่อน้องปีที่สอง ณ จังหวัดราชบุรี

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) หรือ ยิปซัมตราช้าง เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม (ซีเอสอาร์) ภายใต้แคมเปญ "โครงการติดตั้งฝ้า ผนังยิปซัม และทาสีให้กับอาคารสถานที่สาธารณะประโยชน์ เพื่อชุมชนจังหวัดราชบุรี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อร่วมพัฒนาโรงเรียนและส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอนให้กับนักเรียนกว่า 300 คน ณ โรงเรียนท่ามะขามวิทยา อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

นายจรุง กาญจนภูมิ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท สยามอุตสาหกรรม ยิปซัม (สระบุรี) จำกัด หรือ ยิปซัมตราช้าง กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ "โครงการติดตั้งฝ้า ผนังยิปซัม และทาสีให้กับอาคารสถานที่สาธารณะประโยชน์ เพื่อชุมชนจังหวัดราชบุรี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ร่วมกับโรงไฟฟ้าราชบุรี และในปีนี้มีสีเบเยอร์เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ด้วย ยิปซัมตราช้างเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าวนี้ จะมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้กับชุมชนราชบุรี ผ่านการซ่อมบำรุงห้องเรียน และปรับทัศนียภาพของโรงเรียน ให้เหมาะกับการเรียนการสอนและการทำกิจกรรมมากขึ้น"

กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของยิปซัมตราช้าง โรงไฟฟ้าราชบุรี และสีเบเยอร์ จัดขึ้น ณ โรงเรียนท่ามะขามวิทยา อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาขนาดกลาง มีนักเรียนจำนวนประมาณ 300 คน และมีความต้องการให้ปรับปรุงห้องซ้อมดนตรีประจำโรงเรียน ที่ผ่านการใช้งานมายาวนานและมีสภาพทรุดโทรม ยิปซัมตราช้างและสีเบเยอร์ จึงได้นำผลิตภัณฑ์ อาทิ แผ่นฝ้าลดเสียงสะท้อน เอคโค่บล็อค แผ่นฝ้าอะคูสติก ลายแคทเทอร์พิลล่า และชิ้นงานฉลุลายสำเร็จรูป เดคคอร์บอร์ด รวมถึงสีทาภายนอกเบเยอร์ มาใช้ในการซ่อมแซม เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะสำหรับห้องซ้อมดนตรี ที่เน้นเรื่องการควบคุมคุณภาพเสียงให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ตัวแทนจากทั้ง 3 พันธมิตร ยังได้ร่วมกันทาสีรั้วโรงเรียนให้สดใส เป็นการปรับทัศนียภาพที่ดีขึ้นให้กับโรงเรียนอีกด้วย

"เราหวังว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยให้เยาวชนได้มีห้องซ้อมดนตรีที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เป็นจุดนัดพบในการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์และพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้มีโอกาสแนะนำและมอบความรู้เฉพาะทางด้านการติดตั้งฝ้าเพดานสำหรับห้องซ้อมดนตรีให้กับช่างและผู้รับเหมาโครงการนี้อีกด้วย นอกจากนี้ พนักงานบริษัทฯ จะได้มีโอกาสเรียนรู้การเป็นผู้มีจิตสาธารณะและได้รับฟังความคิดเห็นของชุมชน เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางปรับปรุงการดำเนินงานให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างชุมชนและองค์กร เป็นไปตามปณิธานของบริษัทฯ ที่จะสร้างอนาคตที่ดีไปพร้อมกันอย่างยั่งยืนให้กับชุมชน" นายจรุง กล่าว

นายบุญชัย จรัญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กล่าวว่า "โครงการติดตั้งฝ้า ผนังยิปซัม และทาสีให้กับอาคารและสถานที่สาธารณะประโยชน์เพื่อชุมชน จังหวัดราชบุรี" นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้ร่วมมือกันปรับปรุงห้องซ้อมดนตรี และร่วมทาสีรั้วโรงเรียน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับชุมชน ผ่านการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมซีเอสอาร์ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างห้องซ้อมดนตรีจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพแล้ว ยังสามารถกล่อมเกลาจิตใจ ส่งเสริมให้เยาวชน ได้มีโอกาสใช้เวลาว่างไปในทางที่เกิดประโยชน์และสร้างสรรค์ได้อีกด้วย"

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว "โครงการติดตั้งฝ้า ผนังยิปซัม และทาสีให้กับอาคารและสถานที่สาธารณะประโยชน์เพื่อชุมชน จังหวัดราชบุรี" ได้ที่ เฟซบุ๊ก GypsumTraChangTH และ เฟซบุ๊ก บ้านเรา by โรงไฟฟ้าราชบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?