อิ่มอร่อยกับสตีทฟู๊ดร้านเด็ดร้านดัง กว่า 200 ร้าน ทั่วทั้งพระนคร ในงานกรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พฤศจิกายน 2562

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๗
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท น้ำตาล มิตรผล จำกัด จัดงาน "กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld" ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไฮไลท์เด่นอยู่ที่กองทัพร้านอาหารระดับตำนาน ร้านอาหารดีเด็ดสมัยใหม่ที่โด่งดังในเพจต่างๆ และสตรีทฟู้ดที่รวบรวมมาให้ได้ชิมกันมากกว่า 200 ร้านค้า มีเพียงปีละครั้ง และยังมี Instagram spot ที่ดึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นไทยร่วมสมัยจัดเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปเช็คอิน เรียกได้ว่ามางานนี้ได้ทั้งอิ่ม อร่อย และรูปเก๋ๆลงโซเชี่ยลได้ไม่หลุดเทรนด์

เรามาดูกันว่าร้านเด่นดังที่ไม่ต้องไปตระเวนกิน จะมารวมอยู่ในงานนี้ อาทิ

- ราชาโค เนื้อย่างโคขุน เนื้อย่างรสเด็ด น้ำจิ้มรสแซ่บ เนื้อย่างชื่อดังย่านราชพฤกษ์ เนื้อย่างเสียบไม้บัตรคิว เด็ดจริง เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ไร้กลิ่นสาบกินร้อนๆ ไม้เดียวไม่เคยพอ

- หมูสะเต๊ะนายซ้ง ร้านดังจากจุฬาฯ ซอย 8 เจ้าเก่าหน้าร้านสมบูรณ์ เนื้อหมูนุ่ม หอมสมุนไพร ร้านนี้นอกจากความอร่อนขึ้นชื่อเรื่องบรรจงคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน น้ำจิ้มถั่วหอมมันเฉพาะตัว การันตีความอร่อยนานกว่า 40 ปี

- Project Bus Cafe Art เป็นรถกาแฟเคลื่อนที่ ย่านงามวงศ์วาน ที่มีบาร์กาแฟแบบสโลว์อยู่ภายใน มีการนำรูปแบบการเสริฟกาแฟแบบสโลว์มาใช้ และคัดสรรเมล็ดกาแฟจากไทยและต่างประเทศมาให้บริการ ในงานครั้งนี้ยังมีเครื่องดื่มพิเศษ คือเมนู "เอวเดอร์ โซดา คอฟฟี่" เป็นกาแฟกลิ่นดอกเอวเดอร์ ดอกไม้จากฝรั่งเศส ที่จะนำความสดชื่นให้แก่ผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟโดยเฉพาะ

- ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี เจ้าดั้งเดิมกว่า 40 ปี จากถนนบำรุงเมือง ลูกชิ้นปลาสดใหม่ ผลิตจากเนื้อปลาแท้และวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดสาร 100%

- ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา ลูกชิ้นหมูแท้น้ำจิ้มรสเด็ดร้านเก่าแก่ชื่อดัง ความสวยของแม่ค้ายังเป็นที่เลื่องลือไม่แพ้กัน

- โอว ก๋วยเตี๋ยวพริกสด ก๋วยเตี๋ยวพริกสดลูกชิ้นปลาแท้เจ้าแรกในไทย มีจุดเด่นตรงน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน และเมนูพิเศษที่ไม่ควรพลาด เกี๊ยวกุ้งต้มยำน้ำข้น อร่อยละมุนถ้วยเดียวอาจจะไม่พอ

- นิอ่าง ไอติมไข่แข็ง ไอติมมะพร้าวกะทิเจ้าเก่า 50 ปี รสชาติหวานมัน สามารถเลือกใส่ไข่แดงดิบหรือไข่เค็มลงในไอติม

- ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟ รสแซ่บเจ้าดังจากแปดริ้ว ใช้หมูเด้งปั้นก้อนกลมสอดไส้ด้วย เส้นบะหมี่ ชีสยืดๆ และไข่ยางมะตูม ราดด้วยน้ำต้มยำจี๊ดจ๊าด

- เตี๋ยวหมูรถตู้ ก๋วยเตี๋ยวหมูกะทะร้อนรสเด็ดที่ต้องลอง หลังเลิกงานแวะมาทานเมนูก๋วยเตี๋ยวที่เสริฟบนกะทะร้อนๆ ในบรรยากาศหลังพระอาทิตย์ตกฟินอย่าบอกใคร

- Sister ยำ ร้านยำรสแซ่บจากเชียงใหม่ เมนูยอดฮิตของคนไทย รสชาติจัดจ้าน แซ่บนัว ยำว่าเด็ดแล้วแต่ยังไม่เผ็ดเท่าแม่ค้า

- ยำปูแสบ ร้านยำอีกร้านที่พลาดไม่ได้กับยำมะม่วงปูม้าสุดแซ่บย่านรามอินทรา กม.2 ที่มีปูม้าให้ได้เลือกอร่อยได้หลายไซส์หลายราคา

- ทาน IN Town กับเมนูหมูกรอบชาชูกรอบนอกนุ่มใน ที่ดีที่สุดในย่านทาวน์อินทาวน์ รสชาติอร่อยจนเราอยากให้คุณได้ลอง

ยังมีอีกหลายร้านเด็ดรุ่นเก๋า ร้านดีรุ่นใหม่อีกมากมายที่น่าสนใจ อาทิ Kanok Tea คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย พลาดไม่ได้กับชานมไข่มุกท็อปด้วยฝอยทอง, พจน์ ปลาหมึกย่าง ร้านรถเข็นคันเล็กๆ จากย่านเสาชิงช้า แต่รสชาติและความสดใหม่ไม่เป็นรองใคร, Seahub ปลาหมึกทอดใหม่ๆ กรุบกรอบ น้ำจิ้มไทยโบราณคลาสสิก, ซ้งเป็ดพะโล้ ร้านในตำนานขายมานานกว่า 30 ปี เป็นผู้สร้างสรรค์เมนูเป็ดพะโล้ต้นตำหรับอันลือชื่อ มีความเนื้อนุ่มอร่อย อยู่แยกวังหิน, จัมโบ้ปลาหมึกย่าง จัมโบ้ ปลาหมึกย่าง ย่านพระราม 2 นอกจากน้ำจิ้มจะรสแซ่บ และความสดมากๆของปลาหมึก ยังเป็นอีก 1 ร้านสตรีทฟู้ดของคนชอบเดินตลาดกลางคืนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะร้านนี้มีเฟรนไชน์มากมาย, Chicky chic ไก่ทอดสูตรเด็ด มาพร้อมกับน้ำซอสไข่แดงลาวา และชีสลาวา กรอบอร่อย หยุดไม่อยู่, คั่วไก่เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้าเด็ดในซอยสวนมะลิ อร่อย กลมกร่อม หอมเพราะผัดจากเตาถ่าน จานเดียวไม่เคยพอ, ทอดมันปลาจับหลัก หรือปลาจับไม้ ร้านเด็ดมีแฟนไชน์ทั่วประเทศ รสชาติกลมกล่อม ใครยังไม่ลองถือว่าพลาดมาก, เหมาเหมา กระเพาะปลา อาหารรสชาติภัตตาคารแต่ราคา Street Food กระเพาะปลาแท้ก้อนใหญ่ เนื้อปูเยอะ รสชาติกลมกล่อม สูตรเฉพาะที่ร้าน มาพร้อมกุ้งอบวุ้นเส้น ปูอบวุ้นเส้น และปอเปี๊ยะเป็ดปักกิ่งที่มีขายที่นี่ที่เดียว

นอกจากนี้ ยังมีร้านจาก กรมการพัฒนาชุมชน ที่นำร้านอาหารที่มีคุณภาพหลายร้านค้า เพื่อยกระดับและให้การรับรองมาตรฐานอาหารถิ่นรสไทยแท้ สร้างอัตลักษณ์ ส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีคุณภาพมาผลิต ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี โดยการวิเคราะห์ทดสอบกลิ่นและรสชาติให้กับผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม หรือผู้ประกอบการในภาคการบริการอาหาร จากทุกภูมิภาคของประเทศ อาทิ ร้านขนมดอกลำเจียก อ่างทอง, บ้านปลาทูมหาชัย, เย็นตาโฟอาซ้อเลิศรส, ก๋วยจั๊บญวน อุบลราชธานี, ข้าวยำ ปัตตานี, ขนมเปี๊ยะปิ้ง เมืองตรัง, ข้าวแช่แม่เล็ก สกิดใจ, ส้มปลา ส้มไข่ปลา อุบลราชธานี, ข้าวเกรียบปากหม้อสีธรรมชาติ, หมูหวาน หมูฝอย อุบลราชธานี, โรตีสายไหมบังอิมรอน, ไอศครีมถูกใจใช่เลย,ร้านใบบัว,ปลากรอบโชกุน, ร้านสามพี่น้องไก่ย่างเขาสวนกวาง, แม่บังอร ซีฟู้ด, ผัดไทโบราณ นครปฐม, ส้มโอขาวน้ำผึ้ง กำแพงเพชร

ขอเชิญมาลองลิ้มรสชาติอาหารเมนูเด็ดเมนูดังแบบครบ 4 ภาคจากทั่วทุกมุมของกรุงเทพมหานคร อร่อยแบบฟินในงานกรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld ณ ลานสแควร์ B, C, D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้ ถึง 3 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital