อดีตนางงามจักรวาลร่วมเป็นเจ้าภาพงานฮีโร่ อวอร์ด งานกาล่าที่ระดมทุนเพื่อการทำงานด้านเอชไอวี และสิทธิ์ของกลุ่มบุคคลหลากหลายทางเพศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๕
ทูตสันถวไมตรีโครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ประจำภูมิเอเชียและแปซิฟิก และนางสาวเพีย อะลอนโซ วูร์ทซบาค อดีตนางงามจักรวาล ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานกาล่าระดมทุนและมอบรางวัล "ฮีโร่อวอร์ด" ณ กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 นี้ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นมาเพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกิจกรรม เครือข่ายนักกิจกรรม และองค์กรที่ปฏิบัติและรณรงค์ในประเด็นเอชไอวี สิทธิและความเท่าเทียมในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

งานมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดเป็นประจำปีที่จัดขึ้นทุกปีแก่ผู้ที่ทำคุณประโยชน์อันที่เป็นที่ยอมรับอย่างโดดเด่นในด้านเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกสำหรับชุมชนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTI)

โดยงานในปีนี้จะจัดขึ้นในศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 18:30 – 23:00 น. ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนสำหรับมูลนิธิแอ็พคอม (APCOM) ซึ่งเป็นเครือข่ายชุมชนที่ทำงานด้านเอชไอวีและกลุ่มความหลากหลายทางเพศชั้นนำในภูมิภาคนี้ พร้อมยกระดับสุขภาวะของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ รวมทั้งขับเคลื่อนเรื่องสิทธิมนุษยชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การจัดงานมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยความร่วมมือจากเครือข่ายองค์กรในชุมชนความหลากหลายทางเพศ องค์กรสหประชาชาติ ภาคธุรกิจ และสถานทูตต่าง ๆ

นายมิดไนท์ พูนเกษตรวัฒนา ผู้อำนวยการมูลนิธิแอ็พคอมกล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่คุณวูร์ทซบาคจะมาเป็นพิธีกรในงานมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดในปีนี้ เธอเป็นผู้มีบทบาทชัดเจนในการผลักดันในประเด็นสิทธิ์ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ และมีบทบาทในชุมชน ในประเด็นเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเธอยังเคยเข้ารอบสุดท้ายในการมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดครั้งแรกเมื่อปี 2560 ด้วย เราเฝ้ารอที่จะต้อนรับเธอมาเยือนกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ฮีโร่ผู้ทำงานเรื่องเอชไอวีและความหลากหลายทางเพศ"

นางสาวเพีย อะลอนโซ วูร์ทซบาค กล่าวว่า "ทุก ๆ วันฮีโร่ของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทำงานของเขาในชุมชนในพื้นที่ของเขาอย่างหนักเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตของผู้อื่น รางวัลฮีโร่อวอร์ดคือการมอบโอกาสที่มหัศจรรย์ในการนำไปสู่วันเอดส์โลกและวันสิทธิมนุษยชนสากล เพื่อให้เขาได้ส่องแสงทอประกายชุมชนนี้อย่างภาคภูมิสมกับภารกิจที่หนักหน่วงของเขาเหล่านั้น ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลฮีโร่อวอร์ดของมูลนิธิแอ็พคอม ปีนี้เราให้ความสำคัญในประเด็นการต่อสู้ในระดับภูมิภาคที่ยังไม่แล้วเสร็จ และชุมชนของเรายังต้องการการสนับสนุนมากกว่าที่ผ่านมาเพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในสุขภาวะของพวกเรา"

ทั้งนี้ แขกรับเชิญกว่า 400 คนจะมารวมกันสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเฉลิมฉลองให้มอบรางวัล และดื่มด่ำกับการเลี้ยงต้อนรับสไตล์ค็อกเทลที่เสริฟคานาเป้แสนอร่อย ไวน์ชั้นดีและเบียร์ระดับพรีเมียมตลอดงาน พร้อมเสียงเพลงจากนักร้องและนักดนตรีที่จะมาแสดงสดให้ท่านได้รับชม ทั้งยังจะมอบความตื่นเต้นตื่นตาในกิจกรรมประมูลเพื่อระดมทุนด้วยสินค้ามากมาย อาทิ แพ็คเกจวันหยุดสุดหรู งานแฟชั่น ผลงานศิลปะ และบัตรกำนันดินเนอร์สุดหรู เป็นต้น

ทางมูลนิธิจะประกาศชื่อผู้เข้ารอบ 32 คนสุดท้ายจาก 8 รางวัลฮีโร่อวอร์ดภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

บัตรเข้าร่วมงานมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดและปาร์ตี้ค็อกเทลราคา 2,500 บาทต่อคน (รวมอาหารและกิจกรรมทุกอย่างในงาน) ท่านสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่ https://www.surveymonkey.com/r/HERO2019TICKETPURCHASE

ท่านสามารถรับชมกิจกรรมมอบรางวัลฮีโร่อวอร์ดปีที่ผ่านมาได้ที่ http://www.heroawards.asia/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้