กทม. ได้ผลประเมินคุณธรรมความโปร่งใส 88.5 คะแนน ตั้งเป้าหมายปี 63 สู่ระดับ AA

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๗
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ว่า ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รูปแบบพิเศษ กรุงเทพมหานครได้คะแนนสูงสุด 88.5 อยู่ในระดับผลการประเมิน A สูงกว่าผลการประเมินปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ซึ่งได้ 82.37 คะแนน และเมื่อเทียบกับ อปท. อื่น คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาลนคร กรุงเทพมหานคร อยู่ในลำดับที่ 9 โดยมีผลการประเมินคะแนนรายตัวชี้วัด 10 ด้าน ได้แก่ ด้านการป้องกันการทุจริต 100 คะแนน ด้านการเปิดเผยข้อมูล 97.78 คะแนน ด้านการปฏิบัติหน้าที่ 89.88 คะแนน ด้านการแก้ไขปัญหาการทุจริต 84.76 คะแนน ด้านการใช้อำนาจ 84.06 คะแนน ด้านการใช้งบประมาณ 82.37 คะแนน ด้านการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ 82.30 คะแนน ด้านประสิทธิภาพการสื่อสาร 81.80 คะแนน ด้านคุณภาพการดำเนินงาน 79.34 คะแนน และด้านการปรับปรุงการทำงาน 74.29 คะแนน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) จะได้แจ้งให้หน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมิน ซึ่งมีทั้งระดับกรุงเทพมหานครและระดับสำนักงานเขตดำเนินการปรับปรุงในตัวชี้วัดที่ได้คะแนนต่ำกว่า 85 คะแนน และนำผลการประเมินในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 มาถอดบทเรียนสำหรับใช้เป็นแนวทางการดำเนินการ เพื่อให้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ของกรุงเทพมหานคร มีระดับผลการประเมินไม่ต่ำกว่า A โดยกำหนดเป้าหมายผลการประเมินปีงบประมาณ พ.ศ.2563 อยู่ในระดับ AA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital