ภาพข่าว: ยูนิเซฟและพันธมิตรจัดส่งกระเป๋านักเรียนและเงินช่วยเหลือแก่เด็กและครอบครัว เพื่อฟื้นฟูผลกระทบจากน้ำท่วมในอุบลราชธานี

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๔
วันนี้ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบกระเป๋านักเรียนพร้อมอุปกรณ์การเรียนจำนวน 1,000 ชุด ให้แก่โรงเรียน 16 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้ช่วงเปิดภาคศึกษาใหม่ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง

นอกจากนี้ ยูนิเซฟ กำลังดำเนินการร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย มูลนิธิศุภนิมิติแห่งประเทศไทย และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินช่วยเหลือให้แก่เด็กและครอบครัวยากจนที่บ้านเรือนเสียหายและวิถีชีวิตได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วม ครอบครัวละ 2,000 บาท จำนวน 1,000 ครอบครัว การสนับสนุนทางการเงินดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประสบภัยสามารถนำไปใช้ได้ตรงกับความต้องการของแต่ละครอบครัว

"แต่ละครอบครัวมีความต้องการและมีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่แตกต่างกัน" นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าว "ครอบครัวที่มีลูกเล็กจะต้องการสิ่งของที่จำเป็นที่ต่างไปจากครอบครัวที่มีเด็กโตหรือผู้พิการ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการให้เงินสนับสนุนจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะครอบครัวจะสามารถนำเงินไปใช้ได้ตรงความต้องการที่สุด ความช่วยเหลือทางการเงินและการศึกษาถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เด็กและครอบครัวได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติดังเดิมโดยเร็วที่สุด"

บรรยายภาพ: เด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านทัพไทย จ. อุบลราชธานี รับมอบกระเป๋าจากองค์การยูนิเซฟและกระทรวงศึกษาธิการเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภาคการเรียนใหม่ (ภาพโดย เรืองฤทธิ์ คงเมือง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4