สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้พร้อมนำถ้วยรางวัลทั้ง 6 มาฉลองถึงประเทศไทยแล้ว ตามแคมเปญเชิญถ้วยแชมป์ไปทัวร์ทั่วโลก

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
- โทรฟี่ ทัวร์ สนับสนุนโดยสายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) พร้อมมาเยือนเชียงใหม่และกรุงเทพฯ ในสัปดาห์นี้ (5-11 พฤศจิกายน)

- พร้อมด้วย "ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (Shaun Wright-Phillips)" ตำนานแห่งสโมสรแมนฯ ซิตี้ ที่จะมาร่วมกิจกรรมแสนสนุกมากมาย

- แมนฯ ซิตี้จะเป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลเฟสติวัล ให้ครอบครัวเรือใบสีฟ้า และแฟนๆ ชาวไทยได้มีโอกาสมาร่วมสนุก พร้อมชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดพิเศษ แมนเชสเตอร์ซิตี้พบลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สกายคิกอารีน่า (Skykick Arena) ถนนบางนา-ตราด

สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้พร้อมนำถ้วยแชมป์เฉลิมฉลองกับแฟนบอลใน 2 จังหวัดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน ตามแคมเปญเชิญถ้วยแชมป์ไปทัวร์ทั่วโลกของสโมสรฯ สนับสนุนโดยสายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) โทรฟี่ ทัวร์ นี้เป็นการเฉลิมฉลองครั้งสำคัญของสโมสร ในโอกาสที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ฟุตบอล โดยเป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษทีมแรกที่คว้าแชมป์ทั้งหมด 6 ถ้วยรางวัล ทั้งประเภทชายและหญิงในฤดูกาลเดียวกัน

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายหลักที่สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้นำถ้วยรางวัลมาร่วมฉลองกับแฟน ๆ นับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่มาเยือนประเทศไทยคือเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 โดยครั้งนั้นมีผู้เล่นของสโมสรฯ แอมริก ลาปอร์ต (Aymeric Laporte) นำถ้วยแชมป์มาร่วมฉลองกับแฟน ๆ ในกรุงเทพฯ

ในวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้จะไปเยือนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด อารีน่า ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ทั้งนี้ทางสโมสรฯ จึงขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยมาร่วมถ่ายรูปกับถ้วยรางวัลแห่งเกียรติยศทั้ง 6 นี้

ในครั้งนี้ ตำนานของสโมสร ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ซึ่งมีสถิติลงเล่นให้กับสโมสรฯ 275 เกม ทำประตูให้ทีมทั้งหมด 47 ประตู ในช่วงระหว่างปี 2539-2548 และ 2551-2554 จะเป็นผู้นำถ้วยแชมป์มาร่วมฉลองกับแฟน ๆ ในกรุงเทพฯ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมีขึ้น

ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ กิจกรรมฟุตบอลเฟสติวัลสำหรับครอบครัวแฟน ๆ ชาวไทย จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สกายคิกอารีน่า ซึ่งนอกจากแฟนบอลจะได้ร่วมถ่ายภาพกับถ้วยรางวัลแล้ว ยังมีสิทธิ์ที่จะลุ้นของรางวัลอีกมากมาย พร้อมสัมผัสประสบการณ์จำลองช่วงนักเตะเดินเข้าสู่สนาม และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงการสัมภาษณ์ไรท์-ฟิลลิปส์ นอกจากนี้แล้ว ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป สนามสกายคิกอารีน่า จะเปลี่ยนไปเป็นปาร์ตี้ร่วมชมถ่ายทอดสดพร้อมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญของแมนฯ ซิตี้ และคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล ตามโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่ทุกคนรอคอย แฟน ๆ ที่ร่วมกิจกรรม ซิตี้ไลฟ์! (CityLive!) จะได้พบกับการวิเคราะห์การแข่งขันแบบสด ๆ โดยฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ พร้อมลุ้นรับของกำนัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และเสื้อพร้อมลายเซ็นนักเตะแมนฯ ซิตี้

นูเรีย ทาร์ (Nuria Tarre) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (City Football Group) เผยว่า "เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่เรามีถ้วยรางวัลจากทั้งประเภทชายและหญิงมาร่วมทัวร์กับเราในครั้งเดียวกัน ถือเป็นครั้งแรกในวงการฟุตบอล และเราเองก็อดใจรอไม่ไหว ที่จะมาร่วมฉลองกับความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกับแฟน ๆ ฟุตบอลในประเทศไทย โดยทัวร์ครั้งนี้ เราจะนำประสบการณ์ของทีมแมนฯ ซิตี้แบบแท้จริงมาให้แฟน ๆ ที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯ ได้สัมผัส เพื่อที่แฟน ๆ ผู้ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเมืองแมนเชสเตอร์ จะได้มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์กับสโมสรอันเป็นที่รักอย่างใกล้ชิดที่สุด ที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯ"

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ของโทรฟี่ ทัวร์ ครั้งนี้ ซึ่งสนับสนุนโดยเรโซน่า (Rexona) คือ ประสบการณ์แบบเสมือนจริงซึ่งเป็นการจำลองห้องแต่งตัวที่สนามเอทิฮัดสเตเดียม (Etihad Stadium) เพื่อให้แฟน ๆ ผู้ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเมืองแมนเชสเตอร์ ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ ความตื่นเต้นในวันแข่งขันของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้

นอกจากนี้ สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ยังสนับสนุนโครงการชุมชนอีกหลายโครงการในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานช่วยเหลือชุมชนระดับโลก โดยเมื่อปี 2560 สโมสรฯ ร่วมกับ โครงการ "น็อต จัสท์ ฟอร์ คิกส์ (Not Just For Kicks)" ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้ผู้นำเยาวชนร่วมกันฟื้นฟูสนามเด็กเล่น เพื่อใช้สำหรับสอนกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในชุมชนของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดและแนะนำทักษะการดำเนินชีวิตสู่ทางเลือกชีวิตที่ดีในอนาคต ทั้งนี้ มีเยาวชนที่ผจญความเสี่ยงในการใช้ชีวิต เป็นจำนวนมากกว่า 1,200 คน ได้รับการช่วยเหลือ นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ

ใน 2561 ทางผู้ฝึกสอนและอดีตนักเตะของสโมสรฯ ได้ช่วยกันจัดการฝึกอบรมให้กับนักเตะทีมหมูป่า ก่อนที่จะช่วยเหลือชุมชน ในการแก้ไขปัญหาการเข้าถึงทรัพยากรน้ำ โดยการสร้างหอเก็บน้ำดื่มสะอาด ร่วมกับทีมไซเล็ม (Xylem) ในจังหวัดเชียงราย

แฟนฟุตบอลเรือใบสีฟ้า สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารของสโมสรฯ ได้ที่ www.mancity.com/trophytour และผ่านช่องทางของสมาชิกซิตี้เซนของสโมสร โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับชมแมตช์การแข่งขันซิตี้ไลฟ์! (CityLive!) ได้ที่ www.mancity.com/citylivebangkok

เกี่ยวกับ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1880 ในชื่อเซนต์ มาร์ก เวสต์ กอร์ตัน ก่อนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซีในปี ค.ศ. 1894 สามารถคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย คว้าแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ 6 สมัย รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก (ฤดูกาล 2012, 2014, 2018, 2019) และเอฟเอคัพ 6 สมัย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซีเป็น 1 ใน 7 สโมสรภายใต้กลุ่มซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป พร้อมกับมีนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี และเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซีเป็นสโมสรในเครือเดียวกันภายใต้การทำทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศและรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกโดยมีสนามเหย้าคือเอทิฮัด สเตเดี้ยมที่มีความจุ 55,000 ที่นั่ง ซึ่งซิตี้เริ่มใช้เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 ปัจจุบัน สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เอทิฮัด แคมปัสที่กว้างขวางซึ่งยังมีซิตี้ ฟุตบอล อคาเดมี่ ศูนย์ฝึกทักษะและพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนที่ล้ำสมัยซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านอีสต์แมนเชสเตอร์ โดยนอกจากมีสนามอคาเดมี สเตเดี้ยมขนาดความจุ 7,000 ที่นั่ง ซิตี้ ฟุตบอล อคาเดมียังเป็นสถานที่สำหรับการฝึกซ้อมและสนามแข่งขันเกมเหย้าของทีมฟุตบอลหญิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมเยาวชนอีลิต เดเวลอปเมนท์ สควอด (Elite Development Squad)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.mancity.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4