ภาพข่าว: สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จิตอาสาทำดีเพื่อสังคม ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้สูงอายุ

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๘
คุณอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมทำกิจกรรมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ณ บ้านพักคนชรา คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกิจกรรม CSR ของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ทำต่อเนื่องกันมาโดยตลอดเป็นระยะเวลาเกือบ 6 ปี และสายการบินฯก็ยังมีแผนในการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลเบื้องต้นของสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์

สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นหนึ่งใน สายการบินในเครือ ไลอ้อน กรุ้ป ถือเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 มีเส้นทางบินในประเทศทั้งหมด 13 เส้นทางบิน มีเส้นทางบินข้ามภูมิภาคในประเทศ 2 เส้นทางบิน และ เส้นทางบินระหว่างประเทศมากกว่า 20 เส้นทางบิน โดยสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เริ่มเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ คือ ดอนเมือง-เชียงใหม่ และเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสาร Boeing 737-900 ER จำนวน 215 ที่นั่ง เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งนี้สายการบินฯ ได้เพิ่มประเภทของเครื่องบินโดยสาร Boeing 737-800 จำนวน 189 ที่นั่ง และ Airbus 330 Neo จำนวน 436 ที่นั่ง อีกทั้งสายการบินฯพร้อมอำนวยความสะดวกด้วยเครื่องบินลำใหม่ทั้งหมด และมีการเพิ่มฝูงบินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ มีเครื่องบินจำนวนทั้งหมด 35 ลำ เพื่อเตรียมรับเส้นทางบินใหม่ในอนาคต และยังมีแผนรับเครื่องบินลำใหม่อยู่เสมอมา

โดยในปี พ.ศ. 2561 สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมแห่งปีจาก Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA) ซึ่งรางวัลนี้มอบให้กับสายการบินต้นทุนต่ำที่ได้รับความโดดเด่นที่สุดในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมและเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับสายการบินอื่นให้ปฏิบัติตาม โดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้เนื่องจากมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ ทำให้สามารถกลายเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองและเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย นอกเหนือจากนี้ทางสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังได้รับรางวัล สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดของเอเชีย ประจำปี 2018 - 2019 ASIA'S TOP BUDGET AIRLINES จากผลโหวตของผู้อ่าน นิตยสาร NOW TRAVEL ASIA ที่เล็งเห็นถึงความมีมาตรฐานทั้งด้านความปลอดภัยและการบริการที่ดีเสมอมา อีกทั้งยังมีการขยายเส้นทางบินอย่างรวดเร็วซึ่งถือว่าตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ สายการบินฯ ยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสาร โดยให้บริการน้ำหนักสัมภาระขึ้นเครื่องฟรีได้อีก 7 กิโลกรัม และจองบัตรโดยสารผ่านหน้าเว็บไซต์หรือโมบายแอ๊พ ก็ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองและไม่คิดค่าธรรมเนียมการตัดบัตร ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต กรณีที่ผู้โดยสารต้องการโหลดสัมภาระเพิ่มเติม และต้องการสำรองที่นั่งล่วงหน้า สามารถใช้บริการ "บินง่าย เลือกได้ จ่ายคุ้ม" บริการที่ให้ผู้โดยสารสามารถโหลดสัมภาระได้ตามที่ต้องการโดยโหลดเท่าไหร่ ก็จ่ายตามที่ใช้จริง ราคาเริ่มต้น กิโลกรัมละ 30 บาท ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถซื้อบริการน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมและบริการสำรองที่นั่งได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ผ่านทางเว็บไซต์ www.lionairthai.com และทุกช่องทางจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือ ติดต่อผ่าน คอล เซ็นเตอร์ โทร.02-529-9999 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ที่ www.facebook.com/Thailionair

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ