Xinhua Silk Road: นครหางโจว ทางตะวันออกของจีน ขึ้นแท่นจุดหมายการลงทุนยอดนิยม

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๘:๒๔
หางโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการลงทุน อันเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สถิติแสดงให้เห็นว่า เมืองหางโจวใช้เงินทุนต่างประเทศเป็นมูลค่า 6.086 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างเดือนมกราคม-กันยายน ซึ่งเพิ่มขึ้น 19.21% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ผลลัพธ์เกิดขึ้นแต่แรกเริ่ม เพราะเมืองหางโจวได้เริ่มดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ และปรับปรุงบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

หางโจวรั้งอันดับหนึ่งในประเทศจีน ในแง่ของการไหลเข้าสุทธิของบุคลากรที่มีความสามารถในปี 2561 และ 2562 นอกจากนี้ หางโจวยังเป็นผู้นำประเทศในแง่ของการนำเสนอผู้มีความสามารถระดับสูงจากต่างประเทศ วิศวกร และบุคลากรระดับหัวกะทิจากแวดวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กลุ่มคนเก่งที่มีอยู่อย่างมากมายได้นำมาซึ่งคลื่นทุนคุณภาพและอุตสาหกรรมขั้นสูงต่าง ๆ ซึ่งรวมกันแล้วทำให้หางโจวกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตอัจฉริยะระดับไฮเอ็นด์

แพลตฟอร์มบ่มเพาะอุตสาหกรรมข้ามชาติจำนวนมาก อาทิ อุทยานนวัตกรรมเทคนิคการแพทย์จีน-ออสเตรเลีย และนิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจีน-ฟินแลนด์ ได้ลงหลักปักฐานอยู่ในเมืองหางโจว ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้ หางโจวยังได้ปรับปรุงบริการภาครัฐ ตัดลดภาษีและค่าธรรมเนียม และปรับปรุงระเบียบราชการให้กระชับฉับไวมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลก

เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ หางโจวได้จัดตั้งกองทุนรัฐบาล การรับประกันเทคโนโลยีตามนโยบาย กองทุนพิเศษสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคเทคโนโลยี และจัดตั้งธนาคารเทคโนโลยีด้วยความร่วมมือกับธนาคารรายหลัก ๆ

เมืองหางโจวยังได้สร้างความก้าวหน้าในด้านการลดภาษี โดยข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมาได้มีการลดภาษี 2.309 พันล้านหยวนให้กับบริษัท 116,300 แห่ง ขณะเดียวกัน การปฏิรูปภาษีมูลค่าเพิ่มของเมืองหางโจวยังได้ช่วยบริษัทต่าง ๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านภาษี 4.105 พันล้านหยวน

ด้วยความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ทรัพยากรคนเก่งที่มีอยู่อย่างมากมาย นวัตกรรมและเงินทุน ตลอดจนบริการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ ทำให้หางโจวได้รับโอกาสมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานส่งเสริมการลงทุนหางโจว

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/309211.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?