เชฟ (พี่) โทนี่ ชวนเชฟ (น้อง) แพตตี้ แชมป์มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ฯ เข้าครัวคูลิเนอร์

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๑
เชื่อว่าเด็กทุกคนต้องเคยเจอคำถามที่ว่า "โตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไร" น้องแพตตี้ ชนัญชิดา พงษ์เพ็ชร ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์ ซีซันที่ 1 ก็เช่นเดียวกัน

สาวน้อยวัยเพียง 10 ปีกับความฝันอันยิ่งใหญ่ ด้วยความที่เธอหลงเสน่ห์การทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อยน้องแพตตี้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพและเปิดร้านเป็นของตัวเองในสไตล์เชฟเทเบิล โดยล่าสุดเชฟตัวน้อยพูดเก่งคนนี้ ได้มาเรียนทำอาหารกับ เชฟ (พี่) โทนี่ แอนโทนี บิชท์ เชฟหนุ่มมาดอบอุ่นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันตัวเต็งจากรายการ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ที่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สาวน้อยมากเสน่ห์ผู้ชนะการประกวดรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ฯ เริ่มสนใจเข้าครัว ด้วยเพราะที่บ้านชอบทำอาหาร น้องแพตตี้เริ่มซึบซับความรู้พื้นฐานในการทำอาหารตั้งแต่อายุ 7 ปีจากการเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในครัว แต่สาวน้อยไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่ช่วยหยิบจับเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เธอหาความรู้เพิ่มเติมจากโลกออนไลน์อย่างวีดีโอบนยูทูป หรือรายการทำอาหารต่าง ๆ และเมื่อรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ประเทศไทยปีแรก ประกาศรับสมัคร ด้วยความชอบและแรงสนับสนุนของครอบครัว เธอจึงไม่ลังเลที่ลงสนามพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง

"วันนี้หนูดีใจมากค่ะ ที่ได้มาเรียนทำอาหารกับเชฟโทนี่ เพราะทั้งครอบครัวเป็นแฟนคลับของเชฟ โดยเฉพาะคุณยาย (ยิ้ม) หนูไม่เคยเรียนทำอาหารที่ไหนมาก่อน ที่ผ่านมาเรียนรู้ด้วยตัวเองมาตลอด หาข้อมูลบนโลกออนไลน์ วันนี้มาทำเมนู ลาซานญ่าโบโลเนส เส้นพาสต้าสดค่ะ ได้ทำทุกอย่างเลย แม้กระทั่งการรีดเส้นเอง นอกจากจะได้เจอเชฟรุ่นพี่แล้ว หนูยังมองว่าการได้ประสบการณ์การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเป็นสิ่งที่ความรู้บนตำราหรือโลกออนไลน์ก็แทนที่ไม่ได้ค่ะ และยิ่งมาทราบว่าทางคูลิเนอร์มีคอร์สทำอาหารสำหรับเด็ก หนูก็ไม่ลังเลเลย ทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวและเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบทุกโจทย์ของหนูค่ะ" น้องแพตตี้ ชนัญชิดา พงษ์เพ็ชร ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์ ซีซันที่ 1 กล่าว

เชฟโทนี่ แอนโทนี บิชท์ เชฟหนุ่มมาดอบอุ่น ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาทางโทรทัศน์ ในฐานะหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้สอนอาวุโส (Senior Instructor) ที่โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ กล่าวปิดท้ายว่า "เข้าครัวสอนน้องแพตตี้วันนี้เหมือนพี่สอนน้อง บรรยากาศเป็นกันเองและสนุกสนานมาก ผมเห็นถึงพลังและความตั้งใจของน้องแพตตี้มากครับ น้องมีความฝันที่อยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองในสไตล์เชฟเทเบิล และยิ่งน้องเป็นคนที่กระตือรือร้นในการหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอเช่นนี้ ผมเชื่อมั่นว่าน้องแพตตี้จะประสบความสำเร็จในเส้นทางเชฟมืออาชีพอย่างแน่นอน"

สำหรับใครที่กำลังมองหากิจกรรมสนุก ๆ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ที่บ้าน ลองชวนมาสร้างเสริมประสบการณ์ แถมยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่คูลิเนอร์ กับหลักสูตรสอนทำเมนูโปรดขวัญใจเด็กทุกคนอย่าง มะกะโรนีอบชีสและมอนสเตอร์คุกกี้ รับรองว่าเด็ก ๆ จะได้สนุก แถมยังรักการทำอาหารและทานเก่งไปในเวลาเดียวกัน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเมนูเพิ่มเติมได้ที่ https://culineur.net/programmes/kids-cooking-activities หรือสอบถามรายละเอียดที่ +66 (0) 2090 2807 และ +66 (0) 2090 2808

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4