มูลนิธิ The Big Heart Foundation ขยายขอบเขตพิจารณารางวัลสำหรับการอุทิศตนเพื่อผู้ลี้ภัยมูลค่า 136,000 ดอลลาร์ ครอบคลุมทั่วเอเชียและแอฟริกาในปี 2563

พุธ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๕
ทุกประเทศทั่วทวีปแอฟริกาจะอยู่ภายใต้ขอบเขตทางภูมิศาสตร์ของการพิจารณารางวัล Sharjah International Award for Refugee Advocacy and Support (SIARA) มูลค่า 136,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2563 นี้ หลังจากมีการขยายขอบเขตพิจารณารางวัลไปยังแอฟริกาเพิ่มเติมจากเขตอำนาจที่มีอยู่เดิมในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) รวมถึงภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ความพยายามครั้งล่าสุดของรัฐชาร์จาห์เพื่อยกย่องการมีส่วนร่วมด้านมนุษยธรรมอย่างโดดเด่นขององค์กรท้องถิ่นในทวีปแอฟริกา ซึ่งรองรับผู้ลี้ภัยมากกว่าร้อยละ 26 ของประชากรผู้ลี้ภัยทั่วโลก

สำหรับการมอบรางวัลครั้งที่ 4 ที่จัดโดยมูลนิธิ The Big Heart Foundation (TBHF) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อมนุษยธรรมระดับโลกที่ตั้งอยู่ในรัฐชาร์จาห์ ร่วมกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) จะเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้ารับรางวัลจากประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาค MENA เอเชีย และแอฟริกา ไปจนถึงวันที่ 17 ธ.ค. 2563

การมอบรางวัลครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มูลนิธิ TBHF จะเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผ่านเว็บไซต์ https://tbhf.ae และเปิดให้กับองค์กรและบุคคลทั่วโลกสามารถเข้าไปการเสนอชื่อหน่วยงานด้านมนุษยธรรมที่พวกเขารู้สึกว่าสมควรได้รับรางวัลได้โดยตรง เพื่อให้ตัวแทนขององค์กรไม่แสวงผลกำไรในภูมิภาคเป้าหมายได้มีโอกาสเข้าถึงรางวัลมากที่สุด

รางวัล SIARA เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของ ชีค ดร. สุลต่าน บิน มูฮัมหมัด อัล กาซิมิ สมาชิกสภาสูงสุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเจ้าเมืองชาร์จาห์ กับพระมเหสี ชีคกะ จาวาเฮอ บินท์ โมฮัมหมัด อัล กาซิมิ ผู้เป็นองค์ประธานมูลนิธิ TBHF และ UNHCR Eminent Advocate for Refugee Children ซึ่งประสงค์ให้เกิดการตระหนักอย่างเป็นรูปธรรมถึงการมีส่วนร่วมด้านมนุษยธรรมที่สำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และสรรสร้างชุมชนผู้ลี้ภัย

จากข้อมูลของ UNHCR ที่ระบุว่า ในเวลาโลกเผชิญต้องวิกฤติการณ์ด้านมนุษยธรรมอย่างเลวร้ายที่สุด มีผู้คนเกือบ 71 ล้านคนที่ถูกบังคับให้ละทิ้งไปจากบ้านเรือนของ ด้วยเหตุนี้รางวัล SIARA จึงถือกำเนิดขึ้นและกลายมาเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่สุดของโลกในการส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับงานด้านมนุษยธรรมที่ยั่งยืนและผลกระทบจากงานเหล่านั้นที่มีต่อชุมชน โดยรางวัลดังกล่าวต่อยอดมาจากแนวทางการทำงานเพื่อการกุศลชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และความยืดหยัดในบทบาทของชาร์จาห์ที่ต้องการสนับสนุนโครงการด้านมนุษยธรรมระดับโลก

เงินรางวัลมูลค่า 136,000 ดอลลาร์สหรัฐนี้เป็นเงินสนับสนุนพิเศษจาก TBHF และไม่ใช่เงินที่มูลนิธิได้รับบริจาคมาแต่อย่างใด

เกณฑ์การประเมินรางวัล SIARA พิจารณาจากความพยายามในการผลักดันแนวทางปฏิบัติเชิงนวัตกรรมและกลไกในการส่งมอบความช่วยเหลือและบริการทางสังคม ตลอดจนการกระตุ้นความสนใจจากทั่วโลกไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และการจัดลำดับความสำคัญของพื้นที่ที่มีความต้องการเร่งด่วน ซึ่ง TBHF จะประเมินผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล โดยจะอิงจากประโยชน์ที่จับต้องได้ และผลกระทบที่ยั่งยืนจากการแทรกแซง ขอบเขตงาน ความเป็นกลาง ตลอดจนความโปร่งใสในแบบแผนการให้บริการเป็นหลัก

ในปีที่ผ่านมา มูลนิธิ TBHF ได้ใช้เงิน 15.8 ล้านเหรียญสหรัฐไปกับการช่วยเหลือ 12 ประเทศทั่วโลกที่ต้องเผชิญวิกฤติการณ์ที่รุนแรงขึ้น

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1023714/TBHF_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1023716/TBHF.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้