Xinhua Silk Road: Shendong Coal Group แสดงเทคโนโลยีการทำเหมืองรูปแบบใหม่ในงาน China Coal & Mining Expo 2019

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๖
Shendong Coal Group Ltd. จัดแสดงเทคโนโลยีการทำเหมืองถ่านหินอัจฉริยะอันเป็นผลงานการพัฒนาของบริษัทในงาน China Coal & Mining Expo ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

เทคโนโลยีดังกล่าวพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Shendong Coal Group Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China Energy Investment Corporation กับบริษัท Tiandi-Marco Electro-Hydraulic Control System Company Ltd.

ระหว่างงาน ได้มีการแสดงความสามารถของทีมช่างเทคนิค Shendong Coal Group ซึ่งนั่งอยู่หน้าแผงควบคุม แต่ยังสามารถตรวจสอบการทำงานของเหมืองถ่านหินที่อยู่ห่างออกไป 800 กิโลเมตรได้ ผ่านหน้าจอ LCD สีความละเอียดสูงขนาดใหญ่หลายจอ

เทคโนโลยีการทำเหมืองถ่านหินอัจฉริยะนี้เป็นตัวอย่างแสดงนวัตกรรมที่สร้างโดยShendong Group ให้โลกเห็น คุณ Zhao Yunfei ช่างเทคนิคของทีมถ่านหินกล่าว พร้อมเสริมว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาระยะยาวของการคัดแยกหินในการทำเหมือง

เทคโนโลยีการทำเหมืองรูปแบบใหม่ซึ่งมาพร้อมความสามารถในการกะเทาะถ่านหินและควบคุมได้อย่างอิสระจากระยะไกลนี้ ถูกนำมาใช้ในเหมืองถ่านหินหยูเจียเหลียงมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว คุณจ้าว หยุนเฟย ผู้รับผิดชอบการทำงานด้านไฟฟ้า-เครื่องกลของทีมทำเหมืองในเหมืองถ่านหินหยูเจียเหลียงกล่าว

ทีมช่างเทคนิคระบุว่า เทคโนโลยีนี้ใช้วิธีการเปรียบเทียบแบบจำลองภูมิศาสตร์ 3 มิติของพื้นผิวเหมืองกับแบบจำลองจากการสแกนที่วัดได้ และการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าของแนวโน้มรอยต่อและความราบเรียบของพื้นผิวในพื้นที่ทำเหมืองถ่านหินอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ ระบบการทำเหมืองยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่สามารถพัฒนาอัลกอริธึมให้เหมาะสมและปรับเปลี่ยนความโค้งใบมีดของเครื่องตัดถ่านหินเพื่อให้สามารถทำการตัดถ่านหินอัจฉริยะได้โดยอิสระ

การใช้เทคโนโลยีการตัดถ่านหินอัจฉริยะ ทำให้เราสามารถลดจำนวนคนงานเหมืองลงจาก 63 คนเหลือเพียง 49 คน และมีปริมาณการผลิตถ่านหินจากการทำเหมือแบบเปิดได้เพิ่มขึ้นประมาณ 30% แตะระดับ 150,000 ตันต่อเดือน คุณจ้าวกล่าว

นอกจากนี้ Shendong Group ยังสร้างเครือข่ายอีเธอร์เน็ตแบบวงแหวนขนาด 10 กิกะบิต พร้อมอินเทอร์เฟส 5G สำรองขึ้นมา เพื่อให้เปลี่ยนการควบคุมเหมืองระยะไกลจากใต้ดินขึ้นมาสู่บนดินในยุค 5G

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/309196.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้