งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 126 ปักหมุดการแข่งขันทางการค้าแบบใหม่ด้วยคุณภาพของผู้ซื้อที่ดีกว่าเดิม

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๐
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 126 มีโอกาสได้ต้อนรับผู้ซื้อ 186,015 คน จาก 214 ประเทศและภูมิภาค ก่อนจะปิดฉากลงเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าการซื้อขายมากถึง 2.9288 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่การซื้อขายจากประเทศและภูมิภาคในแนวโครงการ Belt and Road (BRI) อยู่ที่ราว 37.75% หรือประมาณ 1.1056 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14.81% เทียบเป็นรายปี โดยมีผู้ซื้อที่มาจากประเทศในโครงการ BR อยู่ที่ 85,445 คน เพิ่มขึ้น 1.03% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า จากงานแคนตันแฟร์ เราได้เห็นถึงความไม่แน่นอนของตลาดที่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทที่มาร่วมจัดแสดงต่างก็สร้างโอกาสใหม่ขึ้นมาจากการค้นพบตลาดเกิดใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดเป็นความสามารถการแข่งขันในรูปแบบใหม่ขึ้นมาแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาและความรวดเร็วในการปรับปรุงประสิทธิภาพการค้าของจีนอีกด้วย

งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้เต็มไปด้วยผู้ซื้อที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยจำนวนผู้ซื้อที่มีอำนาจตัดสินใจที่มากถึง 85% ของผู้มาร่วมงานทั้งหมด อีกทั้งยังได้ต้อนรับผู้มาเยี่ยมชมหน้าใหม่มากถึง 74,722 คน ซึ่งคิดเป็น 40.17% ของจำนวนผู้มาร่วมงาน ตลอดจนคณะผู้แทนการค้าอีก 89 คณะจากทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 22%

ด้วยความมุ่งเน้นในการส่งมอบประสบการณ์แก่ลูกค้า งานแคนตันแฟร์จึงไม่เพียงแต่เชิญชวนผู้ซื้อจากทั่วโลกที่มีศักยภาพในตลาดเกิดใหม่เท่านั้น แต่ยังให้การส่งเสริมแบรนด์ บริษัท และผลิตภัณฑ์ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันด้วย

การส่งออกไปยังตลาดเกิดใหม่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงานปีนี้ โดยมียอดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ BRICS เพิ่มขึ้น 4.17% แตะ 3.65 พันดอลลาร์ กลุ่มประเทศอาเซียนเพิ่มขึ้น 39.22% แตะ 3.435 พันล้านดอลลาร์ และแอฟริกาเพิ่มขึ้น 10.72% แตะ 2.813 พันล้านดอลลาร์

ผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาสุดล้ำสมัยอย่าง พลังงานใหม่ อุปกรณ์สุขภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง ได้รับความนิยมอย่างมากในงานนี้ โดยผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า-จักรกลครองอันดับมูลค่าการขายสูงสุดแตะที่ 15,941 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็น 54.43% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด

นอกจากนี้ งานแคนตันแฟร์ยังมอบแพลตฟอร์มแบบเปิดกว้างสำหรับการซื้อขายทั่วโลกให้กับบริษัทจากนานาประเทศ โดยมีบริษัทต่างชาติกว่า 642 แห่ง จาก 38 ประเทศและภูมิภาคมาร่วมจัดแสดงและเข้ารุกตลาดจีน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (งานแคนตันแฟร์) จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191107/2635779-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital