แบมแบม จับมือ พีช พชร ชวนเด็กไทย 'ปลุกพลังฝัน เปลี่ยนอนาคต’ ในฐานะตัวแทนยูนิเซฟ

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๑
องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ดึง พีช-พชร จิราธิวัฒน์ Friend of UNICEF และ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินชื่อดังจากวง GOT7 ประเทศเกาหลีใต้มาร่วมเป็นกระบอกเสียงครั้งสำคัญให้กับเด็กและเยาวชนในแคมเปญ "Dare to Dream : ปลุกพลังฝัน เปลี่ยนอนาคต" ที่จะกระตุ้นให้เด็กรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาแสดงความคิดเห็นทางการศึกษาผ่านแบบสำรวจความคิดเห็นออนไลน์เพื่อนำไปวิเคราะห์และเสนอแนะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้ทางด้านทักษะที่ตอบโจทย์ต่อสิ่งที่พวกเขาสนใจอย่างแท้จริง

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แบมแบม ได้โชว์ทักษะการเต้นในวิดีโอที่เจ้าตัวเผยว่า "การเต้นช่วยให้ผมใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญมากในยุคนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ" พร้อมชวนให้วัยรุ่นเข้ามาแชร์สิ่งที่อยากเรียน อยากรู้ และอยากให้โรงเรียนผลักดันพัฒนาทักษะที่ต้องการ ผ่านโพลสำรวจ www.unicef.or.th/d2d ขณะที่ พีช พชร ได้ปล่อยวิดีโอชวนวัยรุ่นไทยมาร่วมกิจกรรม #ChangebrushChallenge ท้าให้เยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาด้วยการอัดคลิปวิดีโอโยนแปรงเก่าทิ้ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลง พร้อมติดแฮชแท็ก #เปลี่ยนแปรงหน่อยป่ะล่ะ #ChangebrushChallenge และ #DaretoDream แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ในฐานะ Friend of UNICEF ที่ร่วมทำงานเพื่อเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง พีชได้เตรียมซ้อมเพื่อขึ้นเวทีทอล์ก " Dare to be Heard" ที่เขาจะมาพูดถึงเบื้องหลังของความสำเร็จทั้งในวงการบันเทิงและธุรกิจส่วนตัว ในงาน "Dare to Dream Fest" ที่จะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ณ Lido Connect ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

แคมเปญ "Dare to Dream : ปลุกพลังฝัน เปลี่ยนอนาคต" ยังได้เตรียมส่ง 3 วิดีโอโชว์สปิริตวัยรุ่นปลุกกระแสโซเซียล ที่จะบอกเล่าความรู้สึกของเด็ก ๆ ที่ต้องการลุกขึ้นมาทำตามความฝัน พร้อมเปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มาร่วมค้นหาและพัฒนาทักษะที่ต้องการของตัวเอง ในงาน "Dare to Dream Fest" ซึ่งภายในงาน น้อง ๆ จะได้พบกับเซเลบริตี้ อินฟลูเอ็นเซอร์และเยาวชนผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายสาขาผ่านกิจกรรมใน 4 โซนหลัก ได้แก่ Dare to be Heard "พูดให้ดัง ฟังเราให้ชัด" – เวทีทอล์กโชว์ของนักพูดเยาวชนที่ยกแก๊งมาแชร์ประสบการณ์การพัฒนาทักษะและการเรียนรู้เพื่อวิ่งตามความฝันในด้านต่าง ๆ เวทีเสวนา "Dare to Unlock: ขอถามเจาะใจรุ่นพี่" ที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นยิงคำถามไขทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางสายอาชีพต่าง ๆ กับรุ่นพี่ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์จากหลากหลายสาขา เวิร์คช็อประดมสมอง "Dare to Imagine" ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมนำเสนอแนวทางการเรียนการสอนด้านทักษะแบบใหม่ และโซนบูธนิทรรศการและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ IRONBOY, วง PILLS, และ DJ FAHSAI

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UNICEF Dare to Dream Thailand สามารถเข้าไปที่ www.unicef.or.th/daretodream

ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนรู้เรื่องทักษะได้ที่ www.unicef.or.th/d2d

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4