ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์ให้ความรู้ การเตรียมรับมือเมื่อเกิดภัยธรรมชาติ “รู้ทัน ป้องกัน ปลอดภัย” ศิลปินแกรมมี่ นำโดย มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์, ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร, นะ – ธนบูลย์

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๓
วัลลภศิรินันท์ ร่วมกิจกรรม "รู้ทัน ป้องกัน ปลอดภัย" จัดขึ้นโดยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยโรงเรียนเทศบาล 6 จังหวัดอุดรธานี โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักให้เยาวชน ในการเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในรูปแบบต่างๆ วิธีการป้องกัน การปฏิบัติตนอย่างปลอดภัยจากภัยธรรมชาติต่างๆที่อยู่ใกล้ตัว รวมถึงช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในการแจ้งเตือนภัย ซึ่งเหล่าศิลปินได้เตรียมกิจกรรมสนุกสนาน ที่สอดแทรกสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ พร้อมมีมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ไปฝากน้องๆกันอีกด้วย

มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์ เปิดเผยว่า "เป็นครั้งแรกของมาตังที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมดีๆที่จัดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติที่เราอาจคาดไม่ถึง มีการซ้อมจำลองรับมือเหตุการณ์ในรูปแบบต่างๆ รู้สึกดีใจแทนน้องๆ ที่อย่างน้อยในวันนี้ทุกคนก็ได้ทราบถึงวิธีการป้องกันตัวเองในเบื้องต้น ขั้นแรกอยากให้ทุกคนเริ่มจากการดูแลตัวเองให้ดีก่อน และหวังว่าน้องๆทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรม จะได้รับประสบการณ์ที่ดี หรืออาจจะนำความรู้เหล่านี้ไปบอกต่อกับคนใกล้ตัวก็ได้ค่ะ"

ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร เปิดเผยว่า "ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สอง ที่ผมได้มีโอกาสมาพูดให้ความรู้ และเล่าถึงประสบการณ์โดยตรงของผมเอง ในเรื่องของภัยใกล้ตัวเกี่ยวกับการขับขี่ อยากให้ทุกคนระมัดระวังและอย่าประมาท หลายคนอาจคิดว่าความรู้ที่ได้รับในวันนี้ อาจจะยังไม่ได้ใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่วันนี้เมื่อเราได้รับความรู้ที่ถูกต้องจากพี่ๆวิทยากร เราก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงในอนาคต สำคัญที่สุดคือการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังและมีสติ จะทำให้เราสามารถผ่านเหตุการณ์ต่างๆไปได้อย่างปลอดภัยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital