ธนาคารกรุงเทพ สนับสนุนงาน'นิทรรศการรักษ์หัวใจ’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๘
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยนายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สถาบันโรคทรวงอก จัดงาน 'นิทรรศการรักษ์หัวใจ' Good Health is The Best Wealth 2019 ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม พร้อมมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ซึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แก่ มูลนิธิฯ โดยมีศาสตราจารย์นายแพทย์ ปริญญา สากิยลักษณ์ รองประธานคนที่ 1 ศาสตราจารย์นายแพทย์ศุภชัย ไชยธีระพันธ์ เลขาธิการ และดร.ธาริษา วัฒนเกส กรรมการบริหาร ร่วมรับมอบ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิฯ รณรงค์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนตระหนักถึงการดูแลรักษา และป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ที่นับเป็นโรคเสี่ยงลำดับต้นๆ ของคนไทย

นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สถาบันโรคทรวงอก จัดงาน

'นิทรรศการรักษ์หัวใจ' Good Health is The Best Wealth 2019 พร้อมมอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ด้วยต้องการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้และความเข้าใจ ตลอดจนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพเพื่อลดสาเหตุของการเจ็บป่วยโดยเฉพาะกลุ่มโรคที่เกี่ยวกับหัวใจที่เป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญด้านสาธารณสุขระดับประเทศ และมีสถิติของผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจนกลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นของคนไทย

"ทุกคนรู้ว่าการดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าก็คือ การมีความรู้ในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องเพื่อให้ประชาชนสามารถดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้มีสุขภาพแข็งแรง

ห่างไกลจากปัจจัยเสี่ยงต่อโรคต่างๆ และพร้อมจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าต่อไปได้" นายเดชา กล่าว

ทั้งนี้ "นิทรรศการรักษ์หัวใจ" Good Health is The Best Wealth 2019 นับเป็นหนึ่งในมาตรการเชิงรุกเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพหัวใจ ควบคู่กับการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อสุขภาพหัวใจ ผ่านกิจกรรมหลากหลาย เช่น กิจกรรมบริการตรวจสุขภาพแบบเฉพาะเจาะลึกเพื่อประเมินภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ กิจกรรมโยคะภาวนากับครูหมู กุลธิดา แซ่ตั้ง มูลนิธิหมอชาวบ้าน Workshop งานกระเป๋าผ้า Decopatch Paper กับศิลปินงาน Art Craft ในกิจกรรม Craft Corner นิทรรศการภาพถ่าย "เหตุผลของการมีชีวิตอยู่อย่างมีสุขภาวะ" พร้อมสามารถร่วมสนับสนุนภาพเพื่อการกุศลสมทบทุนมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ กิจกรรมมัจฉาหรรษา ร่วมทำบุญ ลุ้นรับของรางวัล และรับฟังการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพทั่วไปและสุขภาพหัวใจโดยแพทย์และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ในเวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 29 โดยในวันที่ 11 พ.ย. 2562 แพทย์หญิงปิยะนุช รักพาณิชย์ สวนสุขภาพอรุณสหคลินิก บรรยายในหัวข้อ "เพราะหัวใจต้องการคนดูแล: การป้องกันและฟื้นฟูหัวใจด้วยการแพทย์ผสมผสาน", 12 พ.ย. 2562 รศ.ดร.นพ.ศุภนิมิต ทีฆชุณหเถียร ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยายหัวข้อ "น้ำมันกัญชา ฤาจะแก้ปัญหาหัวใจ: หลักการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์" และวันที่ 13 พ.ย. 2562 รศ.ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะบรรยายในหัวข้อ "Cooking Therapy โภชนบำบัดยุค 4.0"

นอกจากนี้ ยังบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และสามารถเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ในตลาดวิสาหกิจชุมชน โดยจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารรักษ์หัวใจ ที่ได้รับการรับรองและอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ 'อาหารรักษ์หัวใจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ออแกนิคส์เพื่อสุขภาพ จากผู้ประกอบการ SME ของ 'เพื่อนคู่คิด' รวมกว่า 40 ร้านค้า

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือร่วมลงทะเบียนรับการตรวจสุขภาพทั่วไปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในงาน 'นิทรรศการรักษ์หัวใจ' Good Health is The Best Wealth 2019 ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4